ปักหมุด 6 สถานที่ฮันนีมูนทั่วโลกที่คู่รักสายอาร์ตไม่ควรพลาด!

งานนี้คู่รักสายอาร์ตที่ยังเลือกสถานที่ ฮันนีมูน กันไม่ได้ต้องมุง หรือใครก็ตามที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิปที่เป็นแนวอาร์ตๆอยู่พอดีแล้วล่ะก็ คุณมาถูกที่แล้วค่ะ เพราะวันนี้ แพรว wedding ได้รวบรวมเอา  6 เมืองจากทั่วโลกที่รับรองว่าจะต้องถูกใจคู่รักทุกเพศทุกวัยที่มีศิลปะในหัวใจอย่างแน่นอน ยังไงถ้าได้ไปเยือนก็แชะรูปโพสต์ในไอจีหรือเฟซบุ๊กเผื่อแผ่คนทางนี้บ้างน้าา

 

BEIJING,CHINA

ฮันนีมูน

เริ่มจากใกล้ๆก่อน กับเมืองที่เป็นศูนย์กลางในทุกๆด้านอย่าง “ปักกิ่ง” ที่นี่มีย่านที่จะต้องถูกใจผู้ชื่นชอบงานศิลปะอย่าง 789 Art District ซึ่งเดิมสถานที่แห่งนี้เคยเป็นที่ตั้งของโรงงานผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ของทหาร แต่ในปัจจุบันได้กลายเป็นชุมชนศิลปะที่มีผู้ชมมาเยี่ยมชมจากทุกสารทิศ นอกจากคุณจะได้ชื่นชมความงามของศิลปะแล้ว ก็ยังมีร้านค้า ร้านอาหารและคาเฟ่ชิคๆที่ดูดีมีเอกลักษณ์ให้คุณได้ช้อปและชิมอย่างจุใจเลยล่ะค่ะ

BERLIN,GERMANY

ฮันนีมูน

มาต่อกันที่ฝั่งยุโรป ที่กรุงเบอร์ลิน เมืองหลวงของประเทศเยอรมนี ที่อาจนับว่าเป็นอีกหนึ่งศูนย์กลางของศิลปะโลกเลยก็ว่าได้ เพราะคุณจะได้ตื่นตาตื่นใจกับแกลลอรีที่มีมากถึง 400 แห่ง ซึ่งหากใครเป็นคอศิลปะตัวจริง จะต้องไม่พลาดเยี่ยมชมสถานที่แสดงผลงานศิลปะสุดเจ๋งอย่าง Kunst-Werke Institute for Contemporary Art  Sammlung Boros และ Haus am Waldsee เด็ดขาดเลยนะคะ

ŁÓDŹ,POLAND

ฮันนีมูน

“วูซ” เมืองใหญ่อันดับสามของประเทศโปแลนด์ซึ่งเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยจิตรกรรมฝาผนังที่สวยงาม เรารับรองว่าต้องถูกใจคนที่ชอบภาพวาดตามอาคารสายกราฟิตี้ และที่เด็ดสุดคือ เมืองแห่งนี้ยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ Sztuki ซึ่งเป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์แนวโมเดิร์น-อาร์ตที่เก่าแก่ที่สุดของโลกอีกด้วย

MARFA,TEXAS

ฮันนีมูน

ข้ามน้ำข้ามทะเลมาขึ้นฝั่งที่ดินแดนลุงแซม ณ มาร์ฟา เมืองแห่งทะเลทรายในรัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางของบรรดาผู้ที่รักศิลปะ สถาปัตยกรรมและการออกแบบ โดยมีพิพิธภัณฑ์สุดอาร์ตอย่าง Chinati Foundation ที่จะทำให้คุณได้เพลิดเพลินกับผลงานศิลปะและอาคารที่เรียบๆแต่แฝงไปด้วยดีไซน์สุดเก๋ นอกจากนี้หากคุณไปมาร์ฟา สถานที่ที่คุณจะพลาดไม่ได้เลย คือ Prada Marfa ที่ตั้งอยู่ในเขตทะเลทราย ซึ่งเป็นที่แสดงผลงานของแบรนด์ระดับโลกอย่าง Prada นั่นเอง

DETROIT, MICHIGAN

ฮันนีมูน

ดีทรอยต์เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในรัฐมิชิแกน สหรัฐเมริกา ซึ่งรู้จักกันดีในนามของเมืองแห่งอุตสาหกรรมยานยนต์ สำหรับคนที่ชื่นชอบศิลปะตามฝาผนังก็ไม่ควรพลาดเทศกาลวาดภาพที่จะมีคนมาแต่งแต้มลวดลายตามกำแพงสิ่งก่อสร้างให้เราเห็นกันสดๆในช่วงเดือนกันยายนซึ่งเป็นงานประจำปีที่จัดขึ้นที่ Murals in the Market หรือหากคุณอยากไปดูแกลลอรีดีๆสักที่ เราขอแนะนำว่าควรไปเยือน Library Street Collective ให้ได้เลยนะคะ

SÃO PAULO, BRAZIL

ฮันนีมูน

มาปิดท้ายกันที่ทวีปอเมริกาใต้ที่เซาเปาโล เมืองท่องเที่ยวสำคัญของประเทศบราซิล ซึ่งนอกจากจะเป็นศูนย์รวมเศรษฐกิจของประเทศแล้ว ก็ยังมีพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่สายอาร์ตไม่ควรพลาดอย่าง Museu de Arte หรือหากคุณเป็นสายสตรีทที่ชื่นชอบงานกราฟฟิตี้ตามผนังอาคารก็ควรไปเยี่ยมชม Beco do Batman ให้ได้สักครั้ง นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งสถานที่ไฮไลท์ที่คอศิลปะไม่ควรพลาดอย่าง Pinacoteca do Estado ซึ่งเป็นหอศิลป์ที่เก่าแก่ที่สุดของเซาเปาโลอีกด้วย

 

 

cr : purewow.com, dominiquesteiner.de

Recommended