เส้นทางเที่ยวสวีทถูกและดีฮันนีมูนที่โครงการหลวง : ภาคกลางและภาคตะวันออก

ฮันนีมูนตามรอย โครงการหลวง สวีทแบบมีสาระ

ว่าที่บ่าวสาวคู่ไหนที่ยังคิดไม่ออกว่าจะจูงมือกันไปเที่ยว หรือฮันนีมูนที่ไหนดี แพรว wedding ขอแนะนำให้ทริปสุดเจ๋งในเมืองไทยที่เดินทางง่ายแถมได้สาระ นั่นคือ การท่องเที่ยวเดินตามรอย โครงการหลวง รับรองว่าฟินไม่แพ้ที่อื่นแน่นอน

เส้นทางที่ 1 อยุธยา นครนายก เที่ยวสั้นๆ ประหยัดเวลา

1

สำหรับคู่รักที่มีเวลาน้อยไม่สามารถออกไปไกลๆ ได้ ก็ขอจัดทริปสั้นๆ 2 วัน 1 คืน อยุธยา นครนายก ถือเป็นพรีฮันนีมูนไปก่อน จุดแรกที่จะพามุ่งหน้าไปคือ ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร แหล่งรวมงานหัตถศิลป์ขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง นอกจากนั้นยังมี ลานนก และวังปลาให้พักเที่ยวเล่นก่อนเดินทางต่อ ไปที่พระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระสุริโยทัย  นอกจากจะมีพระราชานุสาวรีย์ให้กราบสักการะแล้ว ยังเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ รวมถึงเป็นพื้นที่โครงการแก้มลิงสำหรับรองรับน้ำในช่วงน้ำท่วมอีกด้วย

download

เที่ยวชมอยุธยาพอสนุกแล้ว ก็ได้เวลาขับรถสู่เขื่อนขุนด่านปราการชล ในจังหวัดนครนายก เขื่อนสวยๆ ที่มีถนนทอดยาว ถ่ายรูปเมื่อไหร่ก็สวยเสมอจนถูกใช้เป็นฉากในละครอยู่บ่อยๆ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมรอบเขื่อนอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นน้ำในลำธารสายเล็กๆ ล่องแก่งแบเสียวเบา หรือจะกินผลไม้นอนโฮมสเตย์ใกล้ชิดวิถีธรรมชาติก็ได้ แบบว่าตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์

เส้นทางที่ 2 เลาะทะเลชมโครงการหลวงที่ สมุทรสงคราม เพชรบุรี

tourismthailand

ไปหัวหิน ชะอำเที่ยวนี้ จะมีความหมายมากกว่าทุกครั้ง เพราะเราจะไปโครงการหลวงด้วยกัน โดยมุ่งหน้าสู่จังหวัดเพชรบุรี ไปยังจุดหมายแรกคือโครงการหลวงที่กำลังมาแรงมั่กๆ อย่าง โครงการชั่งหัวมัน ตามพระราชดำริ  โครงการที่พลิกฟื้นดินเสื่อมโทรมให้กลายเป็นทุ่งหญ้าเขียวขจี อุดมด้วยวัวนมสีขาวดำหน้าตาน่ารัก ดูทุ่งกังหันไฟฟ้า และเลือกซื้อผักสดปลอดสารพิษ และนมสดๆ ที่หอมหวานมันแบบไม่ต้องปรุงรส เจือสี เจือกลิ่นเลย

%e0%b8%a3%e0%b8%b5%e0%b8%a7%e0%b8%b4%e0%b8%a7%e0%b8%9a%e0%b8%b8%e0%b8%a3%e0%b8%b5

ขากลับเที่ยวเล่นชมทะเล กินซีฟู้ดจนจุใจแล้ว เราจะแวะอัมพวากันก่อน ที่นี่เป็นพื้นที่โครงการหลวง อัมพวาชัยพัฒนานุรักษ์”  พบกับวิถีชีวิตริมน้ำ และงานหัตถกรรมพื้นบ้านของคนในพื้นที่ และถ้าไม่รีบอยากจะอยู่ยาวเพื่อล่องเรือดูหิ่งห้อยซิกเนเจอร์ของตลาดน้ำแห่งนี้ก็ดีนะ แถมจะต่ออีกสักคืนสองคืน ก็มีโฮมสเตย์บรรยากาศดี ตื่นเช้ามาตักบาตรทางน้ำในยามเช้าก็ยังได้

เส้นทางที่ 3 ชลบุรี ระยอง จันทบุรี เที่ยวทะเล ชมโครงการหลวง

youtube

ทะเลภาคตะวันออกก็สวยไม่แพ้ทะเลภาคใต้ ที่สำคัญคือไปง่าย เดินทางไปไม่ไกลก็ได้เจอทะเลแล้ว แถมทริปนี้ยังเต็มไปด้วยทะเลและสัตว์แสนรู้ ขอเริ่มต้นทริปด้วยการไหว้พระทำบุญที่วัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร ชมพระแกะสลักบนหน้าผาเขาชีจรรย์ ไม่ไกลกันยังมีสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าบางละมุง ที่มีทั้งนก กวาง รวมไปถึงหมี น่ารักๆ ให้ดู ถ้าใครติดใจก็ขอเป็นพ่อแม่อุปถัมภ์หมีน้อยเหล่านี้ได้ หรือถ้าคู่ไหนอยากจะแอดแวดเจอร์ก็มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติเส้นทางเดินสบายอย่างป่าสิริเจริญวรรษ สวนป่าในพระราชดำริ  เดินกันเพลินๆ พอเรียกเลือดฝาดให้แก้มแดงปลั่งแบบไม่พึ่งเมคอัพ

โครงการหลวง

ออกจากชลบุรีก็ใช้เส้นทางเขาชีจรรย์เนี่ยละคะ สองข้างทางร่มรื่นด้วยต้นไม้จนมาโผล่ที่จังหวัดระยองเราจะไปยังปากน้ำประแสเดินทอดน่องชิวๆ บนสะพานไม้ที่ทุ่งโปร่งทองเพื่อไปชมภาพความสวยงามขอต้นโปร่งเขียวขจีสุดสายตา จากนั้นจะไปไปยังศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลบ้านเกาะ ไปดูเต่าเล็ก เต่าน้อย สนุกสนาน

โครงการหลวง

และจังหวัดสุดท้ายของทริปนี้จะพาข้ามไปถึงจังหวัดจันทบุรี ที่ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่นี่นอกจากความสมบูรณ์ของธรรมชาติริมชายฝั่งทะเล กิจกรรมพายเรือคายัคแล้วก็ยังมีสะพานเดินศึกษาธรรมชาติที่บางช่วงสวยและโรแมนติคขนาดที่ว่ามีคนมาถ่ายพรีเวดดิ้งกันเลยทีเดียว และต้องไม่ลืมไปแลนด์มาร์คสำคัญ สถานที่ห้ามพลาด โบสถ์วัดแม่พระปฏิสนธินิรมล จันทบุรี โบสถ์คริตส์เก่าแก่อายุกว่า 270 ปี และยังได้ชื่อว่าเป็นโบสถ์คริต์ที่สวยที่สุดในประเทศงานนี้ถูกใจเหล่านักถ่ายภาพแน่นอน  

ครั้งหน้าจะพาไปเที่ยวที่โครงการหลวงทางภาคใต้กันบ้าง รับรองว่าเที่ยวสนุก วิวชวนไม่แพ้ภาคอื่นๆ เลย

ขอบคุณภาพจาก Manager Online, chilpainai , thailovetrip, tourismthailand, reviewburi, การท่องเที่ยว จังหวัดนครนายก

Recommended