สถานที่ฮันนีมูน ม่วนใจ๋ ตามรอย 3 เส้นทางสวีทดีต่อใจที่โครงการหลวงของพ่อกัน

สถานที่ฮันนีมูน ม่วนใจ๋ อยู่ใกล้แค่นี้…

ใครว่า สถานที่ฮันนีมูน มูนดีๆ มีแค่เมืองนอก แพรว wedding ขอจัดทริปสวีทเยี่ยมเยือน โครงการหลวง ตามหัวเมืองเหนืออันเนื่องมาจากพระราชดำริมาฝากกัน รับรองว่าดีต่อใจ ได้ควงกันเที่ยวสนุก แถมอากาศดี๊ย์ ดี ในราคาแสนประหยัดไปอีก แหม..จะรอช้าอยู่ใย ไปส่องกันเล้ยย

 

แอ่วเหนือ กับ 3 เส้นทางเย็นกายแต่อบอุ่นหัวใจ

ไปกันที่ภาคเหนือ ดินแดนที่ใครๆ ก็ต้องไปหาลมหนาวมาชาร์จพลังกาย แถมเย็นกายครั้งนี้นั้นแสนจะอบอุ่นใจ เพราะมีสุดที่เลิฟมาคอยเคียงข้างฉลองน้ำผึ้งพระจันทร์

เส้นทางที่ 1. เชียงใหม่แสนสุขใจ

โครงการหลวง

เริ่มต้นทริปแบบสุดโรแมนติคด้วยการชมสวนกุหลาบนานาพันธุ์ที่ ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงทุ่งเริง ตำบลบ้านปง อำเภอหางดง เป็นสถานีเกษตรที่บอกเลยว่าโรแมนติคมาก และเหมาะสุดๆ ที่จะเป็นแหล่งพักทานอาหารกลางวันท่ามกลางสวนกุหลาบสไตล์อังกฤษ จากนั้นแนะนำให้มุ่งหน้าไปที่อำเภอแม่ริม เพื่อไปที่สวน สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ เที่ยวอาคารเรือนกระจก บนเนินเขารวบรวมพันธุ์ไม้ในเขตป่าดงดิบของทวีปเอเชีย และน้ำตกจำลอง ที่ทำซะเหมือนจริงประหนึ่งได้เข้าไปอยู่ท่ามกลางป่าใหญ่ นอกจากนั้นยังมีพันธุ์กล้วยไม้ป่า ที่หาชมได้ยากอีกกว่า 350 สายพันธุ์

ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้นะคะ ได้เวลาขับรถยาวมุ่งหน้าสู่ดอยอ่างขาง เราขอแนะนำเลยว่าพักที่นี่รับรองว่าจะได้สัมผัสความโรแมนติคแบบฉุดไม่อยู่ เพราะด้วยบรรยากาศยามเย็นพระอาทิตย์ตก ยามเช้าพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางกลุ่มหมอกหนาที่ม่อนสน มันเป็นอะไรที่พลาดไม่ได้จริงๆ

โครงการหลวง

ที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง นอกจากวิวสวยๆ แสนตราตรึงแล้ว ยังมีอะไรให้ดูอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น สวนบ๊วยที่มีดอกสีชมพูกระจุ๋มกระจิ๋ม อุโมงค์ดอกพญาเสือโคร่ง ขากลับก็แวะชิมสุกี้ยูนนานหม้อไฟไซส์ยักษ์เข้มข้นด้วยน้ำซุปกระดูกหมูที่เคี่ยวหลายชั่วโมง มีอาหารวางเรียงกัน 9 ชั้นจนเต็มหม้อไฟ เช่น ไก่ดำ เผือก หน่อไม้ แฮมยูนนาน หมูชุปแป้ง เป็นต้น บอกเลยว่าหาที่อื่นไม่ได้อีกแล้ว

ติดต่อจองห้องพัก : สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง 053-969-476-78 ต่อ 113 หรือ 114

เส้นทางที่ 2 เชียงราย –พะเยา รักกันเงียบๆ

%e0%b8%aa%e0%b8%b0%e0%b9%82%e0%b8%87%e0%b9%8a%e0%b8%b0

เส้นทางนี้เหมาะกับคู่รักที่ชอบความเป็นส่วนตัว ประมาณว่าโลกนี้มีคนน้อยนิด เดินเลี้ยวมุมตึกก็มีเพียงแค่เราสองคน เริ่มต้นที่ ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงสะโง๊ะ จังหวัดเชียงราย ที่เดียวได้ครบทั้งธรรมชาติวิวสูงมองสามเหลี่ยมปากแม่น้ำ แถมยังมีสวนผลไม้ที่อุดมด้วยผลไม้ตามฤดูกาลตลอดทั้งปี แล้วยังมีไม้ดอกเมืองหนาวเหมือนอยู่สวิตเซอร์แลนด์เลยทีเดียว แต่ถ้าใครมาสายวัฒนธรรมก็ต้องไปที่หมู่บ้านชนเผ่าอาข่าชมวิถีชีวิตแบบดั้งเดิม

โครงการหลวง

จากนั้นก็นั่งรถลัดเลาะลงมาจนถึงจังหวัดพะเยา จังหวัดเล็กๆ ที่เงียบสงบ และยังมีศูนย์พัฒนาโครงการหลวงปังค่า จังหวัดพะเยา ที่มีดีเพียบ ตั้งแต่ แปลงการเกษตรเมืองหนาวทั้งไม้ดอก ไม้ผลให้ขนกลับมากินที่บ้าน และยังมีหมู่บ้านชนเผ่าเย้า และค่ำคืนนี้เราจะกางเต็นท์นอนที่ภูลังกา แต่อย่ามัวแต่หลับสบายนะคะ เดี๋ยวจะตื่นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกที่ยอดดอยไม่ทัน บอกเลยว่าวิวสวยมาก แถมมองเห็นไปถึงสามเหลี่ยมทองคำเลยทีเดียว

เส้นทางที่ 3 พิษณุโลก – เพชรบูรณ์ เที่ยวกันชิวๆ

%e0%b8%a3%e0%b9%88%e0%b8%a1%e0%b9%80%e0%b8%81%e0%b8%a5%e0%b9%89%e0%b8%b2

คู่รักขาลุย เที่ยวกันเรื่อยๆ แบบว่ายังไงก็ได้น่าจะชอบเส้นนี้ เพราะว่าอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพเท่านัก จะขับรถมาเองหรือจองตั๋วนั่งเครื่องมาก็ได้ ที่นี่คือแหล่งโอโซนที่ชาวเมืองกรุงชอบหลบร้อนไปพึ่งเย็น ส่วนสถานที่เที่ยวโครงการหลวงก็มีให้ได้สวีทฮันนีมูนไม่แพ้ภาคเหนือนตอนบน เริ่มกันที่การเป็นชาวไร่เก็บสตรอว์เบอร์รี่กันหนุงหนิง ที่โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า แล้วก็กางเต๊นท์นอนดูดาว ได้บรรยากาศสุดสวีท

โครงการหลวง

ตื่นเช้าขอให้ตรงไปที่อำเภอเขาค้อ ศูนย์วิจัยและพัฒนาเกษตรที่สูงเพชรบูรณ์(เขาค้อ) ส่งเสริมการปลูกไม้ดอก เมืองหนาว รับรองว่าสาวๆ ต้องชอบแน่นอนกับดอกไม้นานาพันธุ์ แถมอากาศก็สะอาดบริสุทธิ์เป็นทริปฮันนีมูนที่สวยงามประทับใจแถมราคาไม่แรงด้วย

แค่ภาคเดียวแต่ก็มีที่เที่ยวตั้งมากมายขนาดนี้ เพราะฉะนั้นก่อนวางแพลนฮันนีมูนต่างประเทศอย่าลืมสำรวจที่เที่ยวเมืองไทยของเราเผื่อเป็นตัวเลือกไว้ก็ดีไม่น้อยเลยนะคะ

 

ภาพ : thairoyalprojecttour, thainorthhub, doiangkhang.story, sadoodta, thailandtopvote,  edt, phetchabun.org, thetrippacker

Recommended