สุดยอด 8 เมืองฮันนีมูนในฝัน

ฮันนีมูน เป็นช่วงเวลาสุดพิเศษหลังจากที่บ่าวสาวเตรียมงานแต่งมาอย่างยาวนาน คู่รักหลายคู่เลือกที่จะเที่ยวในประเทศ แต่สักครั้งหนึ่งหากคุณได้ลองไปสถานที่ที่ แพรว wedding แนะนำ เราเชื่อว่าฮันนีมูนของคุณจะหวานจนมดขึ้นแน่นอนค่ะ

1. ปารีส ประเทศฝรั่งเศส

1          เมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศสสถานที่ยอดฮิตของคู่รักที่มักนิยมไปฮันนีมูนและถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง เพื่อเก็บภาพบรรยากาศสวยๆ ของทิวทัศน์ที่มีหอไอเฟลเป็นฉากหลังตั้งตระหง่าน สร้างความโรแมนติกสุดๆแต่ปารีสก็ไม่ได้มีเพียงแค่หอไอเฟลอย่างเดียวนะคะ ยังมีแหล่งช็อปปิ้งสุดฮิตอย่างฌ็องเซลิเซ่ ที่รวบรวมแบรนด์ระดับไฮเอ็นหรือจะล่องเรือชมเมืองรอบแม่น้ำแซนก็เพลิดเพลินไปได้อีกแบบ และไฮไลท์ของปารีสก็คือชมไฟยามค่ำคืนที่เปิดสว่างไสว จึงเหมาะที่สุดสำหรับเป็นที่ฮันนีมูนของบ่าวสาวที่หลงใหลความโรแมนติกและหลงรักสีสันของเมืองนี้

2.เวนิช ประเทศอิตาลี

2          เวนิชถือเป็นเมืองสุดโปรดของเหล่าคู่รักที่วางอยู่ในแพลนฮันนีมูนอันดับต้นๆ เพราะนอกจากจะมีความโรแมนติกแล้ว เสน่ห์ของเมืองนี้คือล้อมรอบด้วยคลองแกรนด์คาแนลแถมยังมีกิจกรรมสุดพิเศษอย่างล่องเรือกอนโดล่า ซึ่งเป็นไฮไลท์อย่างหนึ่งของเมือง หรือจะดินเนอร์ใต้แสงเทียนก็เพิ่มความโรแมนติกขึ้นไปอีก หากใครที่กำลังมองหาที่ฮันนีมูน เวนิชเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ควรค่าต่อการมาดื่มด่ำน้ำผึ้งพระจันทร์เป็นอย่างยิ่งค่ะ

3.ฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี

3          ฟลอเรนซ์ เมืองแห่งประวัติศาสตร์ทางศิลปะที่คู่รักคู่ไหนสนใจหรือชื่นชอบงานอาร์ต ควรจัดอยู่ในแพลนฮันนีมูนเลยนะคะ นอกจากจะได้ดื่มด่ำไปกับเมืองที่มีความสวยงามทางศิลปะแล้วยังมีสถาปัตยกรรมที่จัดว่าพลาดไม่ได้ที่จะเดินเที่ยวชมหรือจะนั่งจิบชายามบ่ายเกร๋ๆ ช่างเข้ากับบรรยากาศจริงๆ

4.เคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้

4          อีกหนึ่งสถานที่ฮันนีมูนที่ไม่ควรพลาดสำหรับคู่รักคนไหนที่ชอบทำกิจกรรมสวรรค์บนเกาะที่สวยงามเป็นอย่างมาก จะชมวิวทิวทัศน์บนแหลมกู๊ดโฮป ส่องสัตว์ชมทุ่งหญ้าสะวันนาที่มีอยู่มากมาย หรือจะขับรถไปถนนสายโรแมนติกก็เพิ่มความหวานขึ้นไปอีก กิจกรรมเยอะแบบนี้หากใครชอบก็สร้างความเพลิดเพลินกระชับความรักให้เหนียวแน่นขึ้นจ้า

5.บาเซโลนา ประเทศสเปน

5          หากพูดถึงบาเซโลนา หลายคนคงนึกถึงเรื่องฟุตบอลอันดับแรกเลยใช่ไหมคะ แต่จะบอกว่าเมืองนี้เป็นอีกเมืองหนึ่งที่คู่รักต่างพากันมาฮันนีมูนกันอย่างล้นหลามเลยนะคะ เหมาะมากกับฮันนีมูนช่วงหน้าร้อนเพราะมีรีสอร์ทริมทะเลที่ยอดเยี่ยม กิจกรรมทางน้ำที่กระตุ้นความกระฉับกระเฉงหรือจะทำสปา นวดตัวให้เคลิบเคลิ้มและผ่อนคลายร่างกายหลังจากต้องเตรียมงานแต่งงานมานาน จะเดินเล่นชมเมืองชิว เข้าพิพิธภัณฑ์ชมของเก่าต่างๆ ก็เยี่ยมสุดๆ จ้า

6.กรุงปราก ประเทศสาธารณรัฐเช็ก

6          เมืองสวยงามโรแมนติกอย่างปราก แค่เห็นรูปก็อยากจะรีบหาสามีเผื่อจะได้จัดทริปฮันนีมูนบ้างแล้วล่ะสิ เมืองที่มีความงดงาม ทั้งยังมีโรงแรมหรูหรา ร้านอาหารอร่อยๆ ไว้คอยบริการ อีกทั้งยังเดินเล่นรับอากาศดีๆ ชมวิวทิวทัศน์ต่างๆ บรรยากาศนั้นมีแค่สองเราปฏิเสธเลยไม่ได้จริงๆ ค่ะ ว่าเป็นเมืองที่ควรคู่ต่อการมาฮันนีมูนอย่างยิ่งจ้า

7.เกาะมัลดีฟส์ ประเทศมัลดีฟส์

Wooden pier to lagoon, indian ocean, Maldives

เกาะสวาทหาดสวรรค์ต้องยกให้กับเกาะนี้เลยค่ะ มัลดีฟส์ เกาะเล็กๆ ที่อยู่บนมหาสมุทรอินเดีย เกาะที่คู่รักหลายคนหากคิดถึงทะเล ที่นี่คงเป็นอันดับแรกในใจของการวางแพลนมาฮันนีมูน หาดทรายสีขาวๆ ตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าใสและยังมีกิจกรรมทางน้ำให้ทำ ไม่ว่าจะเป็นพายเรือแคนู ดำน้ำชมปะการัง อาบแดดรับผิวสีแทน อีกทั้งยังบรรยากาศยังเงียบสงบรับกับวันสุดพิเศษ สร้างความโรแมนติกและมีความสุขสุดๆ เลยจ้า

8.บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

8          บาหลี เมืองที่มีเสน่ห์แถมใครมาเหมือนถูกต้องมนตร์จึงไม่แปลกที่ คู่รักหลายคู่เลือกที่จะมาที่นี่ เพราะนอกจากจะได้ซึมซับบรรยากาศและวัฒนธรรมดั้งเดิมของคนอินโดนีเซียแล้ว ยังมีธรรมชาติที่งดงามทั้งทะเล ภูเขาและนาขั้นบันไดได้เรียนรู้และซึมซับวิถีชาวบ้านอย่างแท้จริง หรือจะทำสปาผ่อนคลายก็จัดว่าเด็ดนะจ๊ะ ตกเย็นก็ชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ทีมีเพียงแค่สองเรา ฟินแค่ไหนถามใจดู

ภาพและข้อมูล : brides.com, bridesmagazine.co.uk, weddingdaydreams.tumblr.com

Recommended