FANTASY IS REALITY ฮันนีมูนตามรอยหนังดังที่นิวซีแลนด์

เมื่อภาพยนตร์ เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ และ เดอะฮอบบิท ออกฉาย ผู้คนทั่วโลกก็ได้ประจักษ์ถึงธรรมชาติอันงดงามตระการตาของนิวซีแลนด์…เพชรน้ำงามแห่งซีกโลกใต้ ถนนหลายสาย นักเดินทางจากทั่วโลก หรือ ฮันนีมูน ทริปของคู่รักมากมายต่างมุ่งสู่จุดหมายเดียวกัน

 

นิวซีแลนด์เป็นจุดหมายการท่องเที่ยวของคนรักธรรมชาติมายาวนานด้วยภูมิประเทศอันสวยงาม หลากหลาย และยังคงความบริสุทธิ์อยู่มาก ตั้งแต่บนสุดของเกาะเหนือไปจนถึงล่างสุดของเกาะใต้ ยิ่งเมื่อได้ชมทัศนียภาพอันงดงามของประเทศนิวซีแลนด์ผ่านภาพยนตร์ดังทั้งสองเรื่องดังกล่าว ก็ทำให้ประเทศนี้กลายเป็นดินแดนในฝันของใครหลายคน เอ๊ะ รวมถึงคนข้างกายคุณด้วยหรือเปล่านะ

CU61_MASTERจากกระแสความแรงของภาพยนตร์ทำให้มีการเปิดเส้นทางทัวร์ตามรอยสถานที่ถ่ายทำมากมาย ซึ่งสถานที่ที่อยากแนะนำให้คู่รักไปชมกันได้แก่ ฮอบบิตัน มูฟวี่เซต ใกล้กับเมืองมาทามาทาบนเกาะเหนือซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของ เดอะไชร์ หมู่บ้านของเหล่าฮอบบิทผู้ร่าเริงที่เต็มไปด้วยบ้านโพรงหลังน้อย สะพานโค้งคู่ เดอะมิลล์ รวมถึงเดอะกรีนดราก้อนอินน์และสิ่งก่อสร้างอื่น ๆ อีกมากมายที่ล้วนแต่สดใสน่ารัก…เหมาะกับคนมีความรักเป็นอย่างยิ่ง
ลงมาทางใต้สัก 2 ชั่วโมงคุณจะได้พบกับ คิงคันทรี โลเกชั่นของ ป่าทรอลล์ชอล์ส ซึ่งมีภูมิประเทศแบบคาสต์ที่แสนจะแปลกตาคือเป็นหลุมสลับเขาซึ่งเกิดจากการกัดกร่อนของน้ำใต้ดิน และ หน้าผามางาโอทากิ ใกล้หมู่บ้านปิโอปิโอ ซึ่งเป็นฉากที่ชาวคณะเผชิญกับโทรลล์หินระหว่างทางไปสู่ ริเวนเดลล์

AD293_MASTERมุ่งหน้าลงใต้ไปอีกนิด คุณจะได้สัมผัส ลานสกีทูรัว ที่เมานท์รัวเพฮูอันเป็นสถานที่ถ่ายทำฉาก ฮิดเด้นเบย์ หรือประตูลับสู่โลนลี่เมาน์เท่นหรือเอเรบอร์ โดยหากอยากเห็นภาพที่เหมือนฉากใน เดอะฮอบบิท ควรจะมาในฤดูร้อนที่ไม่มีหิมะปกคลุม
นอกจากนี้ ที่เมือง เวลลิงตัน หรือเวลลีวู้ด เมืองหลวงของนิวซีแลนด์ซึ่งเป็นบ้านของเซอร์ปีเตอร์ แจ็กสัน ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ และ เดอะฮอบบิท ยังมี เวตา-เคฟเวิร์คชอป ซึ่งให้บริการทัวร์พร้อมเรื่องราวกระบวนการสร้างหนังที่เล่าโดยทีมถ่ายทำภาพยนตร์พร้อมการใช้อุปกรณ์และแบบจำลองต่าง ๆ ประกอบ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสเวทมนตร์แห่งความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการอย่างเต็มที่ เรียกว่าสาวก เดอะฮอบบิท จะต้องฟินถึงขีดสุดแน่นอน
ความน่าสนใจไม่ได้จำกัดอยู่ที่เกาะเหนือเท่านั้น ในเกาะใต้ยังมีสถานที่ที่น่าไปเยี่ยมเยือนอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เมืองเนลสัน ซึ่งมีอากาศดีตลอดปี และเป็นบ้านของ เจนส์ แฮนเซน ช่างทองผู้ผลิตแหวนเอกธำมรงค์ที่ใช้ในภาพยนตร์ เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ และหนึ่งในแหวนต้นแบบยังตั้งโชว์อยู่ที่ร้านเพื่อให้แฟน ๆ ได้ชมกันอย่างเต็มตา ใกล้ ๆ กันยังมี เมานท์โอเวน สถานที่ถ่ายทำฉากฝั่งตะวันออกของเหมืองมอเรีย

AC14_MASTERหากอยากลิ้มรสอาหารทะเลสด ๆ ของเกาะใต้ แนะนำให้แวะ เฮฟล็อค หมู่บ้านเล็ก ๆ ริมชายฝั่งที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นเมืองหลวงของหอยแมลงภู่เปลือกเขียว ไปชิมหอยแมลงภู่สด ๆ ไซส์ยักษ์เนื้อแน่นหวานที่อร่อยทั้งแบบนึ่งและย่าง จากนั้นแวะไปเยือน ทะเลสาบพูคากิ ที่คุณจะได้เห็นผืนน้ำสีฟ้าสดใสโดยมีโอรากิและเมานท์คุกเป็นฉากหลัง แล้วจะได้รู้ว่าความสวยงามแท้ ๆ แบบไม่ต้องผ่านคอมพิวเตอร์กราฟิกเป็นอย่างไร ที่นี่ยังเป็นสถานที่ถ่ายทำฉาก เลคทาวน์ ใน เดอะฮอบบิท ด้วย

สถานที่น่าไป บรรยากาศน่าเที่ยวซะขนาดนี้ จะรออะไรกันอยู่เล่า แพลนทริป เก็บกระเป๋า แล้วชวนคนข้างตัวไปสัมผัสประสบการณ์จากแผ่นฟิล์มกันเลย!

Recommended