10 สถานที่แต่งงานในโบสถ์ชวนฝัน

สาวๆ ที่นับถือศาสนาคริสต์หลายคนคงเคยใฝ่ฝันว่าอยากทำพิธี แต่งงานในโบสถ์ วันนี้ แพรว wedding จะพาไปเต็มอิ่มกับ 10 โบสถ์ในสถานที่พักตากอากาศต่างๆจากรอบโลกกัน งานนี้ใครชอบก็แพลนเลย ส่วนใครว่าไกลไปจะเก็บมาเป็นไอเดียสร้างแรงบันดาลใจในเมืองไทยบ้านเราเองก็เก๋กู้ด

 

1. โบสต์ในฝัน Dreams Tulum รีสอร์ท

แต่งงานโบสถ์              Dreams Tulum รีสอร์ทสุดโรแมนติกตั้งอยู่ริมทะเลประเทศเม็กซิโก เป็นรีสอร์ทในฝันของหลายคู่รักที่อยากจะจัดงานแต่งงานที่นี่เลยค่ะ เพราะด้วยทัศนียภาพที่สวยงามและตัวโบสถ์มีความกลมกลืนทางสถาปัตยกรรมท้องถิ่นแบบดั้งเดิมของประเทศเม็กซิโก แค่คิดก็ยิ้มไม่หุบแล้วใช่ไหมคะ ลองคิดดูนะคะว่าจะดีแค่ไหนถ้าได้จัดงานแต่งงานท่ามกลางโบสถ์ที่ตั้งอยู่ริมทะเลและชมพระอาทิตย์ตกพร้อมจุดเทียนเพื่อเพิ่มความโรแมนติกระหว่างเข้าพิธี โอ๊ย…แค่คิดก็ฟินแล้วค่ะ

2. โบสถ์วิวพาโนราม่า Royal Playa Del Carmen รีสอร์ท

แต่งงานในโบสถ์              แค่เห็นภาพก็ร้องว้าวแล้วใช่ไหมล่ะคะกับวิวที่มองออกไปจากตัวโบสถ์คาทอลิกแบบพาโนรามาของ Royal Playa Del Carmen รีสอร์ทติดริมทะเลอีกหนึ่งสถานที่ที่เหล่าคู่รักนิยมจัดงานแต่ง เพราะได้ทั้งบรรยากาศสุดแสนโรแมนติกและความทันสมัยของโบสถ์ที่ล้อมไปด้วยกระจกที่มีความหนาถึงสามชั้น ทีนี้ก็ไม่ต้องกลัวฝนฟ้าหรือพายุที่ไหนมาสร้างความหงุดหงิดเลยล่ะจ้ะ

3. โบสถ์ที่มีฉากหลังเป็นทะเลของโรงแรม Cabo Azul

แต่งงานในโบสถ์              โรงแรม  Cabo Azul ตั้งอยู่ชายฝั่งทะเลแปซิฟิก ประเทศเม็กซิโกค่ะ เสน่ห์ของโรงแรมนี้อยู่ที่โบสถ์กลางแจ้งติดทะเล ให้ความรู้สึกโรแมนติกและชิลล์เป็นที่สุด สถานที่นี้เหมาะกับบ่าวสาวที่อยากรับลมทะเลและกลิ่นทะเลพร้อมกับแสงแดดอุ่นๆ แค่คิดก็เคลิ้มแล้วจริงๆ ว่าแล้วก็รีบพุ่งตัวไปหาว่าที่เจ้าบ่าวกันเถอะ

4.โบสถ์ของคู่รักชั่วนิรันด์บนอ่าว Sandals Montego

แต่งงานในโบสถ์              โบสถ์เล็กๆน่ารักที่ซุกตัวอยู่ในสวนที่มีชื่อว่า โบสถ์แฟรงค์ วอร์เรน ตั้งอยู่บนอ่าว Sandals Montego ประเทศจาไมก้าค่ะ ตัวโบสถ์สร้างโดยการสนับสนุนจากภรรยาม่ายของ ด็อกเตอร์ แฟรงค์ วอร์เรน สร้างขึ้นเพื่อเป็นความทรงจำของเธอและสามี โดยเธอหวังว่าบ่าวสาวที่มาแต่งงานและแลกเปลี่ยนคำสาบานที่นี่จะมีความรักที่มั่นคง และสัมผัสได้ถึงความรักชั่วนิรันด์ของเขาทั้งคู่ค่ะ

5.โบสถ์คาทอลิกใน Barcelo Bavaro รีสอร์ท

แต่งงานในโบสถ์              โบสถ์ San Salvador โบสถ์กลางแจ้งที่ตั้งอยู่ใน Barcelo Bavaro Resort  โบสถ์แห่งนี้ถึงแม้จะตั้งอยู่ในรีสอร์ท แต่ก็สามารถทำพิธีแต่งงานสำหรับคู่รักที่นับถือคริสต์นิกายคาทอลิกได้ค่ะเพราะตั้งอยู่ในมุมสงบ และยังมีทะเลสาบสร้างบรรยากาศให้พิธีแต่งงานโรแมนติกให้ความรู้สึกศักดิ์สิทธิ์แถมยังอบอวลไปด้วยความรักได้อย่างแน่นอนค่ะ

6.โบสถ์ในเทพนิยายของ Disney’s Grand Floridian

แต่งงานในโบสถ์              สาวคนไหนที่เป็นแฟนตัวยงของค่ายการ์ตูนชื่อดังอย่าง Waltz Disney ต้องกรีดร้องแน่นอนค่ะ เพราะโบสถ์สำหรับจัดพิธีแต่งงานนี้ตั้งอยู่ใน Disney’s Grand Floridian รีสอร์ทให้ความรู้สึกเหมือนเราอยู่ในเทพนิยาย และยังมีลานสำหรับเต้นรำที่บ่าวสาวจะสวมบทเป็นเจ้าชายกับเจ้าหญิงเต้นรำท่ามกลางแขกเหรื่อที่มาร่วมแสดงความยินดี หากใครที่อยากเป็นเจ้าหญิงก็คงต้องหาเจ้าชายขี่ม้าขาวมาพิทักษ์หัวใจก่อนนะคะ

7.โบสถ์สุดพิเศษสำหรับวันพิเศษ Grand Wailea รีสอร์ท

แต่งงานในโบสถ์              อีกหนึ่งโบสถ์ใน Grand Wailea รีสอร์ทตั้งอยู่บนเกาะเมาวีในฮาวายเพราะความเงียบสงบและร่มรื่น บ่าวสาวหลายคู่เลือกที่นี่เป็นสถานที่จัดงานวันสุดพิเศษของพวกเขาค่ะ เพราะนอกจากตัวโบสถ์จะตั้งอยู่ริมทะเลได้รับลมเย็นๆจากทะเลแล้วภายในโบสถ์ยังนั้นยังมีผนังบางส่วนทำจากกระจกสีที่วาดเป็นรูปดอกไม้ต่างๆ บรรยากาศทั้งภายนอกและภายในช่างสวยงามหาที่ติไม่ได้เลยค่ะ

8.โบสถ์สุดวิเศษพร้อมวิวเริ่ดๆ ใน Turtle Bay รีสอร์ท

แต่งงานในโบสถ์              นอกจากโบสถ์ของ Grand Wailea รีสอร์ทที่ตั้งอยู่บนหมู่เกาะฮาวายแล้วยังมีโบสถ์ของ Turtle Bay รีสอร์ทที่สวยงามและเหมาะจะเป็นสถานที่แต่งงานค่ะ โบสถ์แห่งนี้ตั้งอยู่บนเกาะโอฮาอูทางตอนเหนือของนอร์ทชอร์ ตัวโบสถ์ติดทะเลและยังล้อมด้วยประตูกระจกทำให้เรามองเห็นวิวโดยรอบได้อย่างเพลิดเพลินเชียวล่ะ

9.โบสถ์ดั้งเดิมของชาวคริสเตียนใน Raffles รีสอร์ท

แต่งงานในโบสถ์              หากบ่าวสาวคู่ไหนที่ต้องการโบสถ์ที่เงียบสงบและเป็นส่วนตัว แนะนำที่นี่เลยจ้า Raffles รีสอร์ท ตั้งอยู่บนเกาะคาโนน หมู่เกาะเกรนาดีน บนทะเลคาริบเบียน โบสถ์ถูกสร้างขึ้นตามแบบฉบับของคริสตจักรชาวอังกฤษในศตวรรษที่ 19 ค่ะ จุดเด่นของโบสถ์นี้อยู่ที่ กำแพงและจิตรกรรมฝาผนังต่างๆ ซึ่งเป็นกระจกสีที่นำมาประดับและได้รับการบูรณะให้คล้ายของเดิมมากที่สุด นอกจากนี้ยังมีหินที่เป็นโครงสร้างของโบสถ์ก็ยังคงใช้หินแบบเดิม หากใครที่กำลังมองหาพิธีแต่งงานแบบดั้งเดิมของชาวคริสเตียนอย่างแท้จริงโบสถ์แห่งนี้เหมาะมากที่จะมาเติมเต็มความสมบูรณ์ของงานได้ดี

10.โบสถ์แปลกตาของ Intercontinental Bora Bora Resort & Thalasso Spa

แต่งงานในโบสถ์              โรแมนติกสุดๆ และแปลกตาสุดๆ ไปเลยค่ะ สำหรับโบสถ์สุดท้ายที่ตั้งอยู่ใน Intercontinental Bora Bora Resort & Thalasso Spa โบสถ์ติดริมทะเลที่สามารถมองเห็นวิวรอบๆ ไฮไลท์ของโบสถ์ยังมีทางเดินที่ทำจากกระจกทำให้เราเห็นฝูงปลาแหวกว่ายในน้ำทะเลสีเขียวอมฟ้า ชวนให้เคลิบเคลิ้มแถมยังเข้ากับพิธีแต่งงานแบบดั้งเดิมของชาวโพลีนีเชียนให้ความรู้สึกที่พิเศษในวันพิเศษไปอีกแบบเลยค่ะ

ภาพและข้อมูล : bridalguide.com, caboazulweddings.com, weddingsalon.com, visitmaui.com, turtlebayresort.com, selectvacations.com.au, wepraewweddingsabroad.com, static.panoramio.com, barcelo.com, s6photography.co.uk, olivephotography.ca

Recommended