รวมสถานที่ ไหว้พระวันหยุด จูงมือคนรักไปทำบุญ เสริมบารมีกันดีกว่านะจ๊ะ

เนื่องจากในอาทิตย์นี้จะมีวันหยุดคือ วันวิสาขบูชา เราขอนำสถานที่ ไหว้พระวันหยุด มาแนะนำให้กับว่าที่บ่าวสาว หรือคู่รักที่กำลังวางแพลนจะไปเที่ยวกัน ลองจัดตารางให้มีทริปไหว้พระเข้าไปด้วยนะจ๊ะ เพื่อจะได้เพิ่มสิริมงคลให้กับชีวิตคู่และความรัก ^^

ด้วยความที่ วันวิสาขบูชา คือ วันสำคัญทางศาสนาพุทธ และเป็นวันพระใหญ่ แพรว Wedding จึงขอนำสถานที่ ไหว้พระวันหยุด มาแนะนำกันค่ะ ควงคู่กันไปทำบุญนะ ชีวิตคู่จะได้เริ่มต้นแบบราบรื่น ซึ่งวัดที่เรานำมาฝากบอกเลยว่าเป็นวัดที่อยู่ใกล้ๆ กรุงเทพฯ เดินทางสะดวกแน่นอน… จะมีวัดใดบ้าง มาดูกัน

1. วัดม่วง อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง

ถ้ากำลังหาสถานที่ไหว้พระในวันหยุด ที่มีองค์พระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยล่ะก็ ขอแนะนำ วัดม่วง เลยค่ะ พระวัดม่วง มี ระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ ที่สูงมากเท่ากับตึก 32 ชั้นเลยทีเดียว ส่วนการเดินทางก็ง่ายมากๆ ถ้าใช้รถยนต์ส่วนตัวเพียงแค่วิ่งไปตามถนนสายเอเชีย แล้วเข้าตัวเมืองอ่างทอง ตัววัดจะอยู่นอกอำเภอเมืองไปประมาณ 8 กิโลเมตร

ไหว้พระในวันหยุด

2. วัดพิกุลทอง อำเภอท่าช้าง จังหวัดสิงห์บุรี

วัดพิกุลทอง เป็นอีกหนึ่งวัดที่ผู้คนนิยมมาสักการะพระพุทธรูป พระพุทธสุวรรณมงคลมหามุนี แต่ก่อนเป็นพระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ภายในวัดแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง คือฝั่งพุทธาวาสอยู่ฝั่งตะวันออก และฝั่งสังฆาวาสอยู่ฝั่งตะวันตก ด้านหน้าองค์พระจะมีสระน้ำขนาดใหญ่ สามารถทำบุญให้ทานอาหารปลาได้ นอกจากนี้ยังมีองค์พระพิฆเนศ เทพเจ้าแห่งความสำเร็จอีกด้วย ที่สามารถไปทำบุญและสักการะได้ อ่อ ขอบอกอีกนิด สิงห์บุรีมีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะด้วยนะจ๊ะ เรียกว่าไปแล้วไม่เสียเที่ยวแน่นอน

ไหว้พระวันหยุด
ภาพจาก : thanalop2014.blogspot.com

3. วัดมเหยงคณ์ อำเภอหันตรา จังหวัด พระนครศรีอยุธยา

แต่เดิมเป็นพระอารามหลวงและกลายเป็นวัดร้างไปเมื่อครั้งกรุงแตก ภายในมีโบสถ์เก่าที่คงเหลือไว้เพียงอิฐสีแดง แต่นับว่ายังมีความสมบูรณ์อย่างมาก ผู้คนนิยมไปไหว้พระทำบุญ และยังมีสถานที่ปฎิบัติธรรมอีกด้วย ภายในมีโบสถ์เก่าที่เสื่อมสลายไปพร้อมกับกรุงศรีอยุธยา แต่นับว่ายังมีความสมบูรณ์อยู่เป็นอย่างมาก ซึ่งผู้คนจะนิยมไปเวียนเทียนรอบโบสถ์แห่งนี้ เป็นภาพที่งดงามอย่างมาก ถ้าไม่เชื่อ ลองไปดูด้วยตาตัวเองสักครั้งสิคะ ^^

ไหว้พระในวันหยุด

4. วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร กรุงเทพมหานคร

หรือที่เราคุ้นๆ กันในชื่อ วัดเจดีย์ภูเขาทอง ค่ะ เป็นพระอารามหลวงชั้นโท เป็นวัดโบราณในสมัยกรุงศรีอยุธยา แต่เดิมชื่อวัดสะแก พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัชกาลที่1 โปรดเกล้าฯ ให้ปฏิสังขรณ์และขุดคลองรอบพระอาราม แล้วพระราชทานนามใหม่ว่า วัดสระเกศ ใครที่ไม่อยากไปไหนไกลๆ ก็ลองไปวัดสระเกศดูนะจ๊ะ แถมสามารถเดินขึ้นภูเขาทอง (พระบรมบรรพรต) ได้อีก และเมื่อมองลงมาก็จะเห็นวิวที่สวยงามของกรุงเทพมหานคร และที่สำคัญบนภูเขาทองประดิษฐสถานพระบรมธาตุไว้ให้สักการะอีกด้วยน้า

ไหว้พระในวันหยุด

5. วัดหลวงพ่อโสธร อำเภอแปดริ้ว จังหวัดฉะเชิงเทรา

วัดหลวงพ่อโสธรตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ภายในประดิษฐสถานหลวงพ่อโสธร พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดฉะเชิงเทรา ภายในมีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม วัดหลวงพ่อโสธรขึ้นชื่อเรื่องการขอพร ใครไปใครมาถ้าขอพรแล้วจะสมหวังอย่างที่หวังไว้ และที่สำคัญคือ วัดนี้ไม่ไกลจากกรุงเทพเลยล่ะค่ะ เดินทางสะดวกมาก

ไหว้พระในวันหยุด

แต่ละวัดนี่บอกเลยว่าสวยงามมากๆ ใครที่กำลังวางแผนจะเดินทางในช่วงวันหยุด ลองจับมือคนรักไปไหว้พระทำบุญ หรือเดินเวียนเทียนกันนะคะ ชีวิตคู่จะได้พบเจอแต่สิ่งดีๆ แต่สำหรับคนไหนที่ไม่อยากเดินทางไกล เราขอแนะนำ รวม วัดในอยุธยา ไหว้พระทำบุญขึ้นปีใหม่ไทยได้บุญแถมได้ภาพสวยด้วย

ภาพจาก : เฟสบุค Photobyboonchanok , thanalop2014.blogspot.com

Recommended