สถานที่ฮันนีมูน รับฤดูฝน สุดฟิน บรรยากาศแสนโรแมนติก

เพิ่งจะฤดูร้อนกันไปหมาดๆ ก็เหมือนว่าฤดูฝนจะใกล้เข้ามาเยี่ยมเยือนเมืองไทยเสียแล้ว คู่รักที่กำลังหา สถานที่ฮันนีมูน กันอยู่ ก็อย่าเพิ่งเซ็งกันไปค่ะ เพราะฤดูฝนถึงแม้ฝนจะตกเปียกปอนแค่ไหน แต่บอกเลยนะว่าช่วงนี้แหละที่คุณและคนรักจะได้สัมผัสกับบรรยากาศโรแมนติดสุดฟิน

แพรว wedding เลยขอนำ สถานที่ฮันนีมูน ต้อนรับฤดูฝนมาแนะนำให้คู่รักได้ลองตัดสินใจเลือกดู แถมแต่ละที่ก็เดินทางไปได้ไม่ยาก … จะมีที่ไหนบ้างไปดูกัน

1. เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

ไม่ต้องไปไกลถึงสวิตเซอร์แลนด์ ก็สามารถสัมผัสบรรยากาศฟินๆ ท่ามกลางขุนเขา และสายหมอกได้ ยิ่งช่วงฤดูฝน ทุกอย่างจะเขียวชะอุ่ม พอฝนหมดเราก็จะได้เห็นสายหมอกสวยๆ ตัดกับยอดทิวเขาได้อย่างชัดเจน เขาค้อไม่ได้มีดีแค่ภูเขานะจ๊ะ ยังมีรีสอร์ทสวยๆ ร้านกาแฟบรรยากาศดีๆ รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยว เช่น จุดชมวิวเขาค้อ พระตำหนักเขาค้อ วัดผาซ่อนแก้ว และร้านกาแฟพิโนลาเต้ ที่สามารถเห็นวิววัดผาซ่อนแก้วได้อย่างชัดเจน ถ้าเบื่อๆ อยากจะขับรถชิวๆ ไปภูทับเบิกดูไร่กะหล่ำปลีก็ได้นะจ๊ะ

สถานที่ฮันนีมูน
ภาพจาก : Photo by Boonchanok

2. จังหวัดเชียงราย

เมืองวัฒนธรรมล้านนา ที่มีการผสมผสานความเป็นเมืองหลวงและวัฒนธรรมล้านนาได้อย่างลงตัว ถ้าใครอยากเที่ยวเหนือที่ยังมีกลิ่นไอและบรรยากาศแบบเดิมๆ ไม่เน้นความเจริญมาก ขอแนะนำจังหวัดเชียงรายเลยค่ะ บ่าวสาวจะได้พบกับสถาปัตยกรรมที่สวยงามของวัดวาอาราม ถ้าอยากสัมผัสธรรมชาติก็สามารถไปเยี่ยมชมไร่ชาฉุยฟงได้ บอกเลยว่าสวยงามมากๆ ไม่ผิดหวังแน่นอน

สถานที่ฮันนีมูน
ภาพจาก : chiangraiteawthai.blogspot.com

3. จังหวัดกาญจนบุรี

ไม่ต้องไปไกลจากกรุงเทพฯ มาก คุณและคนรักก็สามารถฟินกับบรรยากาศท่ามกลางขุนเขาและสายหมอกได้ กาญจนบุรีมีสถานที่น่าท่องเที่ยวหลายแห่ง คู่รักที่กำลังหาสถานที่ฮันนีมูนอาจจะลองดูรีสอร์ทที่เป็นแพดูไหมจ๊ะ ตื่นเช้าขึ้นมาจะได้อยู่กลางแม่น้ำลำธาร พร้อมกับบรรยากศชุ่มชื่นที่สดชื่นสุดๆ นอกจากนี้กาญจนบุรียังมีสถานที่ให้เที่ยวเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น สะพานรถไฟ อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ สังขละบุรี เป็นต้น ชื่นชอบแบบไหนก็จูงมือกันไปเลยจ้าาา

ถานที่ฮันนีมูน
ภาพจาก : EDT Guide

4. เขาใหญ่ 

สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต เพราะว่าเดินทางสะดวกไม่ว่าจะเดินทางไปทางจังหวัดสระบุรี หรือจังหวัดปราจีนบุรีก็ได้ เขาใหญ่ เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์ที่สุด แถมทางขึ้นเขาใหญ่ยังมีรีสอร์ทสวยๆ ไว้คอยให้บริการอีกด้วยนะจ๊ะ แถมมีให้เลือกหลากแบบหลายสไตล์แถมยังได้ฟีลลิ่งเหมือนอยู่ต่างประเทศเลยล่ะ และคู่รักยังจูงมือกันไปดูพระอาทิตย์ตกที่ผาเดียวดายก็ได้อีก แต่งานนี้ไม่ต้องเดียวดายหรือไม่ต้องกลัวเหงาเพราะเราไปกันเป็นคู่ อิอิ หรือจะลองไปเดินเล่นที่น้ำตกเหวสุวัติ นั่งมองสายน้ำด้วยกันก็ฟินไปอีกแบบ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ไปแล้วไม่เสียเที่ยวแน่นอน

สถานที่ฮันนีมูน
ภาพจาก : khaoyaitravel.com

5. เขื่อนเชี่ยวหลาน จังหวัดสุราษฏร์ธานี

สถานที่นี้อยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาสก ซึ่งเขื่อนเชี่ยวหลานขึ้นชื่อว่าเป็นกุ้ยหลินของเมืองไทย และเขาสกยังสามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ช่วงที่เรียกว่าพีคสุดๆ คือช่วงฤดูฝนค่ะ เพราะจะได้เห็นหมอกท่ามกลางขุนเขา ตัดกับสีเขียวของน้ำในเขื่อน เป็นภาพที่สวยงามมากๆ และที่สำคัญคู่รักจะได้พบกับที่พักบนแพ เรียกได้ว่าได้สัมผัสธรรมชาติแบบใกล้ชิดอย่างสุดๆ ไปเลยล่ะจ่ะ

สถานที่ฮันนีมูน
ภาพจาก : chillpainai.com

และทั้งหมดนี้คือ สถานที่ฮันนีมูนในช่วงฤดูฝน เอาเป็นว่าอย่าคิดว่าช่วงฝนตกจะไม่น่าเที่ยวนะจ๊ะ บอกเลยว่าถ้าอยากไปเที่ยวชมธรรมชาติ ช่วงเวลานี้แหละที่จะเป็นช่วงที่สวยมากๆ ไม่ต้องกลัวว่าจะไปแล้วเสียเที่ยวแน่นอน ^^

นอกจากนี้อยากขอแนะนำ ห้ามพลาด!! 9 สถานที่ฮันนีมูนสายธรรมชาติสุดปังดังสวรรค์สร้าง

Recommended