5 สิ่งควรรู้! ถ้าฝันอยากจัดงานแต่งริมทะเล

จัดงานแต่งริมทะเล

บ่าวสาวที่ฝันอยาก จัดงานแต่งริมทะเล เหมือนในหนังรักสุดโรแมนติกแต่ยังไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนและไม่รู้ต้องเตรียมงานอย่างไร เราได้เชิญ คุณวศุมา คณาธนาวนิชย์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ โรงแรมรีเจ้นท์ชะอำบีช มาช่วยแนะนำการเตรียมงานอย่างมืออาชีพ

Q  :  ช่วงเดือนและช่วงเวลาที่เหมาะกับการจัดงานแต่งริมทะเล

A  :  เดือนที่เหมาะกับการจัดงานแต่งริมทะเลที่สุดได้แก่ มกราคม- กุมภาพันธ์ เพราะอากาศดีไม่ร้อนไม่มีฝนและลมไม่แรงมาก ส่วนช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการจัดพิธีช่วงเช้าคือ  7.00  น.- 9.00 น.  ช่วงเย็นคือ  15.00 น.- 17.00 น. ส่วนช่วงเวลาสุดโรแมนติกที่บ่าว- สาวเก็บภาพ ประทับใจจากแสงธรรมชาติได้สวยที่สุดคือ 1 ชั่วโมงก่อนพระอาทิตย์ตกดินเพราะจะได้ภาพ แสงสีทองของดวงอาทิตย์ที่กำลังจะลับขอบฟ้า

Q  :  การตกแต่งงานริมทะเลให้โดดเด่น

A  :   แน่นอนว่าคู่รักที่เลือกจัดงานแต่งริมทะเล ย่อมอยากจะเก็บภาพท่ามกลางความงดงามของ ท้องฟ้า หาดทราย  และผืนน้ำที่เป็นเสมือน แบ็กดร็อปของงานส่วนดีเทลความงามที่เหลือเป็นหน้าที่ของทีมจัดงานที่จะต้องสรรหาวัสดุอย่างม้านั่ง เทียน  แจกันดอกไม้  ริบบิ้น  เปลือกหอย รวมถึงดอกไม้อย่างกล้วยไม้และดอกคาลล่าลิลี่ที่ทนอากาศร้อนของเมืองไทยได้ดีส่วนโทนสีที่ช่วยให้งานแต่งริมทะเลสวยโดดเด่นคือโทนสีส้มอมแดง (Coral) และ สีเขียวมินต์ ซึ่งบ่าว -สาวสามารถนำโทนสีเหล่านี้ไปปรับใช้กับชุดเพื่อนเจ้าบ่าว – เจ้าสาวก็ได้

Q  :  จำนวนแขกที่เหมาะสมและสิ่งที่ต้อง คำนึงถึง

A  :  การจัดงานริมทะเลไม่เหมือนการจัดงานในห้องบอลรูมจึงควรจะจัดงานแบบหันหน้าออกไปทางหาดเพื่อให้เห็นความงามของหาดทรายสายลมแสงแดดแบบพานอรามาซึ่งจำนวนแขกที่เหมาะกับการจัดงานริมทะเลคือ 50- 100 คน ส่วนสิ่งที่ต้องคำนึงถึงได้แก่ลมจึงต้องเช็กให้ชัวร์ว่าไมโครโฟนสามารถจัดการกับเสียงลมและเสียงแทรกได้เป็นอย่างดีจะได้ไม่มีเสียงรบกวนระหว่างทำพิธีสำคัญชุดเจ้าบ่าว – เจ้าสาวไม่ควรหนาหนักหรือประดับ

Q  :  รูปแบบอาหารและเครื่องดื่ม

A  :   อาหารที่เสิร์ฟให้แขกในช่วงพิธีนอกจากซอฟต์ดริ๊งค์ควรมีอาหารรองท้องเบาๆ สไตล์ Finger  Food  ซึ่งทางโรงแรมรีเจ้นท์ชะอำบีชมีทีมงานที่พร้อมจัดสรรอาหารรูปแบบต่างๆ สำหรับรองรับแขกในช่วงพิธีและช่วงงานเลี้ยง อาทิ  บุฟเฟต์อาหารทะเลซิตดาวน์ดินเนอร์ โต๊ะจีน และค็อกเทลฯลฯ แต่สัดส่วนและรูปแบบอาหารขึ้นอยู่กับวัยของแขกที่บ่าว- สาวเชิญมาด้วย

Q  :  แผนสำรองที่ต้องมี

A  :   ทีมจัดงานจะต้องเช็กสภาพอากาศตลอดเวลา หากเห็นว่าสภาพอากาศไม่ดีจะต้องแจ้ง บ่าว-สาวล่วงหน้า 1 ชั่วโมงว่าหากเกิดฝนตก จะมีการย้ายไปยังห้องจัดเลี้ยงอินดอร์ที่ใกล้ที่สุดแทน

ลูกไม้เยอะเกินไปทรงผมควรเกล้าให้เรียบร้อยจะได้ไม่บดบังใบหน้าขณะทำพิธีและควรมีแอร์เคลื่อนที่วางตามจุดต่างๆ รอบงาน เพราะเมืองไทยอากาศร้อนอีกเรื่องคือแสงเพราะงานฉลองมักล่วงเลยไปถึงค่ำการใช้โคมไฟหรือเทียนโทนสีวอร์มมาตกแต่งตามทางเดินต้นไม้และโต๊ะจะช่วยเพิ่มความโรแมนติกให้งานได้เป็นอย่างดี แต่อย่าลืมว่าลมทะเลค่อนข้างแรงการใช้อุปกรณ์ไฟประเภทไฟฟ้าจึงเหมาะสมกว่า

สิ่งสุดท้ายที่ห้ามลืมคือที่พักแขกเพราะแขกที่มาร่วมงานส่วนใหญ่ไม่สามารถขับรถไปเช้า – เย็นกลับได้ ในฐานะเจ้าภาพจึงควรจัดเตรียมที่พักให้พร้อมซึ่งทางโรงแรมรีเจ้นท์ชะอำบีช สามารถปิดโซน  Regency Wing   ที่มีห้องพักถึง 158 ห้อง พร้อมสระว่ายน้ำและล็อบบี้ส่วนตัว ให้แขกที่มาร่วมงานพักได้สบายๆ

Recommended