เป๊ะเว่อร์!! กับแอคชั่นท่า ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง แบบนายแบบนางแบบมาเอง

ภาพถ่ายพรีเวดดิ้ง คือภาพที่บ่าวสาวนิยมถ่ายเพื่อเก็บบันทึกโมเม้นต์หวานๆ เอาไว้ดู หรือนำมาจัดแสดงในวันแต่งงานจริง หลายคู่จึงตั้งใจเลือกสถานที่เด็ดๆ เอาไว้ และช่างภาพคู่ใจสำหรับ ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง เพื่อให้ภาพออกมาสวยที่สุด

แต่บ่าวสาวหลายคู่ที่กำลังจะ ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง อาจจะกำลังเกร็งๆ เขินๆ เพราะไม่เคยถ่ายพรีเวดดิ้งมาก่อน ไม่รู้ว่าควรจะต้องแอคชั่นท่าทางในการถ่ายภาพอย่างไร …ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะแพรว wedding รวมวิธีโพสต์ท่ามาให้แล้ว

พรีเวดดิ้ง

1. จับมือไว้ แล้วไปด้วยกัน

ท่าสุดฮิต คิดอะไรไม่ออกก็จับมือกันไว้ก่อนเลย ลองหาโลเคชั่นดีๆ แล้วบ่าวสาวเดินจับมือกัน จะมองหน้ากันเพื่อส่งสายตาหวานๆ หากันก็ได้ มองไปคนละมุม หรือมองไปทางเดียวกันแต่ไม่มองกล้อง ก็ได้ฟีลลิ่งแบบเผลอๆ ไปอีกแบบ และการจับมือกันก็ยังแฝงนัยยะน่ารักๆ เอาไว้คือ ไม่ว่าจะพบเจอสิ่งใดๆ เราก็พร้อมจะกุมมือกันผ่านไปได้นั่นเอง ^^

พรีเวดดิ้ง

2. ภาพแอบถ่าย ที่ไม่ได้แอบถ่าย

งงล่ะสิ ลองถ่ายภาพแอบถ่าย แต่มันเป็นการจงใจถ่ายดูบ้างสิจ๊ะ บอกช่างภาพเลยว่าขอภาพแบบเผลอ หลังจากนั้นบ่าวสาวก็หาบทสนทนาตลกๆ คุยกันดูนะ เพื่อจะได้หัวเราะออกมาอย่างเป็นธรรมชาติ แต่ถ้าเขินมากๆ ก็ลองให้ช่างภาพช่วยบิ้วอารมณ์ให้ บอกเลยว่าน่ารักแน่นอน

พรีเวดดิ้ง

3. ขอหอมหน่อยนะจ๊ะ

ไม่ใช่เวลาต้องมาเขินช่างภาพแล้วนะ หอมแก้มเลย จะเจ้าบ่าวหอมเจ้าสาว หรือเจ้าสาวหอมเจ้าบ่าว ก็ลองวางแผนกันดู (แต่ถ้าอยากให้หวานละมุน แนะนำให้เจ้าบ่าวหอมนะ) ฝ่ายโดนหอมอาจจะทำท่าทีเขิน หรือเอามือโอบอีกฝ่ายก็ได้ แต่งานนี้ไม่ว่าใครจะหอมใครก็ฟินแน่นอน

พรีเวดดิ้ง

4. เปลี่ยนจากบ่าวสาวมาโฟกัสที่อย่างอื่นดูบ้าง

อย่าคิดว่าพรีเวดดิ้งจะต้องถ่ายแต่หน้าบ่าวสาวนะ ลองเล่นกับแหวนหมั้น หรือเลือกโคลสอัพกิมมิคเล็กๆ น้อยๆ ดูบ้าง แต่ถ้าถ่ายแหวนหมั้นที่นิ้วมือ เจ้าสาวก็ต้องเตรียมตัวบำรุงนิ้วมือให้สวยเนียน ทำเล็บให้ดูหรูแพง เพื่อที่เวลาถ่ายภาพออกมาจะได้สวยๆ หรือจะเลือกโคลสอัพรอยยิ้มหวานๆ ของทั้งคู่ก็ได้ค่ะ

พรีเวดดิ้ง

5. กอดกันดีกว่า

ท่าโพสต์สุดคลาสสิคคือการให้บ่าวสาวกอดกัน จะกอดเฉยๆ หรือให้เจ้าบ่าวอุ้มให้เจ้าสาวลอยขึ้นจากพื้นก็ได้นะ แต่ต้องดูองค์ประกอบในภาพให้ดีๆ…แต่ไม่เป็นไรงานนี้ช่างภาพช่วยได้ เพราะเพียงแค่เลือกมุมสวยๆ หวานๆ เพื่อที่จะได้ส่งให้ภาพดูหวานมุ้งมิ้งเข้าไปอีก

บอกเลยว่าทำตามไม่ยาก แต่บ่าวสาวอย่าเขินกันเวลาถ่ายภาพพรีเวดดิ้งน้า ไม่อย่างนั้นภาพจะออกมาเกร็งๆ ได้ ลองโพสต์กันเล่นๆ หรือกระซิบบอกให้ช่างภาพช่วยบิ้วให้อีกแรงก็ได้ … นอกจากนี้ลองดู ภาพถ่ายพรีเวดดิ้ง สไตล์ต่างๆ รู้ไว้จะได้เป็นไอเดียไว้คุยกับช่างภาพได้ถูก นะจ๊ะ

ภาพจาก : Pinterest.com

Recommended