11 กิมมิก ไอเดียงานแต่งเก๋ๆ ที่สร้างความประทับใจแบบ Love at First Sight

Love at First Sight ไอเดียงานเก๋ๆ ประทับใจแขกทั้งงาน

ปฏิเสธไม่ได้ว่างานแต่งงานนั้นนอกจากที่จะต้องสร้างสานฝันความต้องการของบ่าวสาวแล้ว ก็ต้องสร้างความประทับใจให้แขกที่มาร่วมงานด้วย แพรว wedding เลยไปขน ไอเดียงานแต่งเก๋ๆ กับกิมมิกเพื่อเพิ่มลูกเล่นสนุกๆ ในงานแต่งมาฝาก รับรองว่างานนี้แขกประทับใจ และบ่าวสาวก็ยิ้มตามได้แน่นอน

ไอเดียงานแต่งเก๋ๆ
Original Watercolor CUSTOM Wedding Portraits for Wedding/Anniversary Gifts by Kristin Glaze van Lieshout

หากบ่าวสาวจัดงานแต่งแบบเล็กๆ อบอุ่นเป็นกันเอง โดยที่จำนวนแขกไม่ได้เยอะมาก อาจจะเปลี่ยนจากการมีซุ้มถ่ายภาพดิจิตัล มาเป็นการจ้างนักวาดภาพสัก 1-2 คนเพื่อมาวาดภาพเหมือนให้กับแขกในงานแต่ง รับรองว่าภาพวาดก็น่าประทับใจไม่แพ้ภาพถ่ายแน่นอน แถมยังจัดเป็นของชำร่วยสุดเก๋ให้แขกนำกลับบ้านได้อีกด้วย

ก่อนงานเริ่มบ่าวสาวอาจจะจัดโซนกิจกรรมสนุกๆ ให้กับแขกภายในงานได้เล่นแก้เบื่อสักหน่อย หรืออาจจะนำไปเล่นในช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ก็น่าจะมันไม่น้อยเหมือนกันนะคะ

ลองเปลี่ยนจากการจัดแถวเก้าอี้ให้เป็นเส้นตรง มาเป็นการจัดให้เป็นแนวโค้งหรือครึ่งวงกลมดูก็ดีนะคะ เพราะนอกจากจะได้ภาพที่ดูสวยงามแล้ว แขกทุกคนยังสามารถมองเห็นพิธีการและบ่าวสาวที่อยู่ด้านหน้าได้อย่างชัดเจนแบบไม่มีใครบังใครอีกด้วย

ไอเดียงานแต่งเก๋ๆ ไอเดียงานแต่งเก๋ๆ

หากบ่าวสาวลงทุนจัดเค้กแต่งงานของจริงมาใช้ในงานแต่งงาน ก็อย่าปล่อยให้เค้กก้อนเบ่อเริ่มต้องเหลือทิ้งนะคะ ลองหาแพ็คเกจจิ้งสวยๆ แล้วให้คนของทางโรงแรมหรือสถานที่บรรจุเค้กแต่งงานลงในกล่องแสนสวยแล้วมอบให้แขกได้กลับไปรับประทานที่บ้าน รับรองว่าแขกจะต้องปลื้มแน่นอน แถมยังถือเป็นคำขอบคุณได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ไอเดียงานแต่งเก๋ๆ

แน่นอนว่าบนโต๊ะอาหารอาจจะต้องมีการระบุเลขโต๊ะเอาไว้ ถ้าอย่างนั้นเราลองมาเพิ่มลูกเล่นสนุกๆ ให้กับบรรยากาศบนโต๊ะอาหารด้วยการวางรูปถ่ายของบ่าวสาวเอาไว้ด้วยดีไหมคะ แต่ๆๆ งานนี้เราไม่ได้ให้วางรูปถ่ายหวานแหววธรรมดาน้า แต่เราจะให้บ่าวสาวนำภาพถ่ายตัวเองในวัยเดียวกับเลขโต๊ะมาวางต่างหาก เช่น หากเป็นโต๊ะเลขที่ 16 ก็นำภาพถ่ายของบ่าวสาวในช่วงอายุ 16 ปีมาวางไว้ เราว่าก็น่ารักไปอีกแบบน้า

ไอเดียงานแต่งเก๋ๆ

อีกหนึ่งกิมมิกจี๊ดๆ สำหรับเจ้าสาวสายแซ่บโดยเฉพาะ กับการเพิ่มดีเทลภายใต้กระโปรงอันฟูฟ่องให้ดูน่ารัก ด้วยการเติมสีสันแบบคัลเลอร์ฟูล

ไอเดียงานแต่งเก๋ๆ

ในช่วงเปิดตัวบ่าวสาว จะเลือกเป็นการโปรยกลีบดอกไม้สำหรับบ่าวสาวสายหวาน หรือจะเลือกเป็นเปเปอร์ชู้ตสำหรับบ่าวสาวที่ต้องการความสนุกและสีสันขึ้นมาหน่อย

ไอเดียงานแต่งเก๋ๆ

ทำป้าย fun facts เกี่ยวกับบ่าวสาวเอาไว้บนโต๊ะ ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ช่วยสร้างความสนุกสนานบนโต๊ะอาหารได้เหมือนกันนะ

ไอเดียงานแต่งเก๋ๆ

อย่าลืมสร้าง # แฮชแท็กสำหรับอินสตาแกรมเพื่องานแต่งของคุณกันด้วยนะเพื่อให้แขกที่มาร่วมงานจะได้ติด # นี้ไว้ในภาพถ่ายตอนที่พวกเขาโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย ซึ่งงานนี้ไม่ได้ให้มีไว้เก๋ๆ นะจ๊ะ เพราะเจ้า # นี้จะเป็นการรวบรวมภาพถ่ายและบรรยากาศต่างๆ ในงานแต่งของคุณ นอกเหนือจากกล้องของช่างภาพหลัก รับรองว่าบ่าวสาวจะได้เห็นรูปแปลกๆ จากมุมมองของแขกแน่นอน

เจ้าบ่าวสามารถสร้างเซอร์ไพรส์ให้เจ้าสาวได้ง่ายๆ แบบไม่ต้องลงทุน ด้วยการเขียนข้อความซึ้งๆ ไว้ที่พื้นรองเท้าของเธอ แต่ต้องแอบเขียนอย่าให้เธอรู้ตัวนะ ส่วนวิธีที่จะทำให้เธอรู้ได้ยังไงอันนี้ก็มุกใครมุกมันนะจ๊ะ แต่ๆ ต้องแน่ใจว่ารองเท้าคู่นั้นเป็นของเธอไม่ได้ไปยืมใคร หรือเช่ามาจากที่ร้านนะ เพราะไม่อย่างนั้นจากที่ฟรีอาจจะต้องจ่ายค่าเสียหายเอาได้ดื้อๆ

ลองเตรียมการ์ดสนุกๆ ไว้ให้แขกในงานได้เล่น เช่น อยากให้ลูกคนแรกชื่ออะไร? อยากให้บ่าวสาวไปฮันนีมูนที่ไหน? เป็นต้น ไม่แน่คุณอาจจะได้คำตอบดีๆ มาใช้ได้จริงก็ได้

นอกจากนี้เรายังมี >> ไอเดียงานแต่งสุดชิคที่จะช่วยเนรมิตให้งานแต่งไม่ซ้ำใคร <<มาเสิร์ฟให้อีกด้วยน้า คลิกเลย <<

ภาพ www.pinterest.com

Recommended