เคล็ดลับในการรีดชุดแต่งงานเองที่ทำได้ไม่เห็นยากอย่างที่คิด

เจ้าสาวคนสวยทุกคน คงไม่อยากให้ ชุดแต่งงาน สุดสวยของคุณดูยับและไม่พร้อมสำหรับวันงานสำคัญ หลายๆ คนคิดว่าการ รีดชุดแต่งงานเอง เป็นเรื่องลำบากและยุ่งยากและเสี่ยงจะทำชุดพังไปอีก ทีนี้ล่ะเรื่องใหญ่ของจริง แต่สำหรับว่าที่เจ้าสาวสายแม่บ้านแม่เรือนที่ทำงานอะไรแบบนี้อยู่เป็นประจำแล้ว เราว่าไม่ยากเกินความสามารถคุณแน่นอนค่ะ แค่ใช้อุปกรณ์และเทคนิคให้ถูกวิธี ดังนั้นวันนี้ แพรว wedding  จึงมีเคล็ดลับในการรีดชุดแต่งงานด้วยตัวเองมาฝากกันค่ะ

 

  • ไดร์เป่าผม

คุณสามารถใช้ไดร์เป่าผมช่วยทำให้ชุดเรียบได้ เหมาะสำหรับชุดที่มีเนื้อผ้าบางเบา เพียงคุณใช้ไดร์เป่าผมเปิดลมให้เบาสุด แล้วค่อยๆไล่เป่าไปตามเนื้อผ้า แต่ระวังอย่าเป่าใกล้ผ้ามากเกินไป เพราะอาจจะเกิดการผิดพลาดและทำลายเนื้อผ้าของคุณได้

  • เครื่องทำน้ำอุ่นช่วยคุณได้

หากชุดของคุณไม่ได้ยับมากจนเกินไป เพียงแขวนชุดไว้ในห้องน้ำ และเปิดเครื่องทำน้ำอุ่นให้ร้อนสุดๆ ความร้อนจากไอน้ำในห้องน้ำจะช่วยทำให้ชุดของคุณเรียบขึ้นได้ แต่วิธีการนี้ไม่เหมาะกับชุดที่ซับซ้อนหลายชั้นหรือยับมาก เพราะอาจจะเรียบได้ไม่ทั่วถึงค่ะ

  • เครื่องรีดผ้าไอน้ำ

เครื่องรีดผ้าไอน้ำสามารถรีดเนื้อผ้าได้เกือบทุกชนิด อีกทั้งยังไม่ทำลายเนื้อผ้า เพียงคุณค่อยๆไล่หัวของเครื่องรีดผ้าไปตามชุดสวยของคุณ โดยเริ่มจากส่วนช่วงบนก่อน และถ้าส่วนกระโปรงมีหลายชั้น ให้เริ่มรีดจากด้านในออกมาด้านนอก และอย่าใช้อุณหภูมิที่แรงเกินไป

ข้อควรระวังในการรีดชุดแต่งงานด้วยตัวเอง คือต้องดูที่เนื้อผ้าของชุดแต่งงานของคุณ ว่าเป็นผ้าชนิดใด เพราะผ้าบางประเภท เช่น ผ้าไหม หรือผ้าลูกไม้นั้นต้องใช้ความระมัดระวังในการดูแลเป็นอย่างมาก ถ้าไม่มั่นใจว่าจะสามารถดูแลด้วยตัวเองได้ การปรึกษามืออาชีพ เช่น ร้านรับซักชุดแต่งงาน ก็เป็นการช่วยถนอมชุดแต่งงานสุดสวยของคุณให้สวยพร้อมในวันงานสำคัญได้เช่นกันค่ะ

ดูไอเดียและคำแนะนำเกี่ยวกับชุดแต่งงานเพิ่มเติม คลิกเลย!

cr : marthastewartweddings.com

Recommended