เฟรมภาพครอบครัวใน ภาพวันแต่งงาน ต้องไม่มีใครบ้างมาดูกัน

เมื่อพูดถึง ภาพวันแต่งงาน แล้ว แน่นอนว่าจะเป็นภาพที่คงอยู่กับบ่าวสาวไปตลอด เมื่อนำกลับมาย้อนดูก็จะหวนคำนึงถึงช่วงเวลาอันแสนสุขได้ ซึ่งภาพในวันแต่งงานก็มีทั้ง ภาพบรรยากาศ ภาพบ่าวสาว ภาพเพื่อนบ่าวสาว ภาพแขกในงาน แต่ภาพที่สำคัญไม่น้อยไปกว่าภาพอื่นๆ ก็คือ ภาพครอบครัว

ซึ่ง ภาพวันแต่งงาน ที่เป็นภาพครอบครัว แน่นอนว่าก็ต้องมีแต่ครอบครัวจริงไหมคะ ไม่ว่าจะเป็น คุณพ่อคุณแม่ของบ่าวสาว และน้องสาวน้องชาย แต่ก็จะมีบุคคลกลุ่มหนึ่งที่ถือว่าเป็นครอบครัวเหมือนกัน แต่อาจจะเป็นครอบครัวที่ห่างออกไปหน่อย ซึ่งบุคคลกลุ่มนี้นี่เองที่บ่าวสาวอาจจะต้องบอกช่างภาพไว้ก่อนเลยว่า “ขอถ่ายแยกกับครอบครัวใหญ่” นะจ๊ะ ถ้าอย่างนั้นมาดูกันดีกว่าว่า ครอบครัวห่างๆ ที่เราหมายถึงคือใครกันบ้าง

1. ลูกพี่ ลูกน้อง

กลุ่มบุคคลที่มีอายุไล่เลี่ยกันกับบ่าวสาว ไม่ว่าจะเป็น ลูกลุง ลูกอา ฯลฯ แต่ถ้าถามถึงความสนิทสนม บางคนก็อาจจะไม่เคยพูดไม่เคยคุยกับบ่าวสาวมาก่อนเลยด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นบางครั้งหากต้องมาร่วมเฟรมกันก็อาจจะรู้สึกแปลกๆ เก้ๆ กังๆ นิดหน่อย เพราะไม่รู้ว่าจะต้องไปยืนตรงไหนหรือต้องไปยืนข้างใหญ่ เพราะฉะนั้นเพื่อเลี่ยงปัญหาเก้กังจนทำตัวไม่ถูกนี้ เราว่าปลีกตัวมาถ่ายกับบ่าวสาวแบบส่วนตัวจะดีกว่านะจ๊ะ

 

ภาพวันแต่งงาน

2. ญาติห่างๆ ที่คุณเพิ่งรู้จัก

ไม่แปลกถ้าหากเราจะได้รู้จักญาติใหม่ๆ ในงานแต่งงาน ที่ถึงแม้ตลอดเวลาที่ผ่านมาจะไม่เคยเจอหน้าเจอตา หรือพูดคุยกันมาก่อนด้วยซ้ำ ก็เพราะว่าวันแต่งงานถือเป็นวันรวมญาติวันหนึ่ง และเป็นวันสำคัญของบ่าวสาวเพราะฉะนั้นญาติๆ จากทุกสารทิศจึงอยากที่จะมาร่วมแสดงความยินดีด้วยนั่นเอง เพราะฉะนั้นเพื่อไม่ให้สับสน และมีคนจนล้นเฟรม อาจจะต้องจัดกรุ๊ปก่อนถ่ายภาพกันก่อน โดยอาจจะแยกเป็นเซตไปเลยว่าเป็นญาติฝั่งไหนก็ให้ถ่ายร่วมกับญาติฝั่งนั้น หรือจะเรียงตามความสนิทสนมก็ได้นะจ๊ะ

ภาพวันแต่งงาน

4. พี่น้องต่างบิดามารดา

ข้อนี้ลองดูตามความเหมาะสมและวิจารณญาณของบ่าวสาวและครอบครัวได้เลย หรืออาจจะพิจารณาตามความสนิทสนมก็ได้ เพราะบางคนถ้าสนิทกันมากๆ จะมองว่าเป็นครอบครัวเดียวกันก็ไม่แปลก แต่ถ้าหากไม่สนิท ก็อาจจะต้องมีการบอกกล่าวว่า ขอถ่ายกับคุณพ่อ-คุณแม่ก่อน แล้วค่อยถ่ายด้วยกันในเฟรมต่อไปนะคะ

5. เพื่อนๆ

ภาพครอบครัว เป็นภาพที่จะรวมญาติจากหลายๆ ฝ่ายมาไว้ในเฟรมเดียว แต่ถ้าหากถ่ายภาพครอบครัวอยู่แล้วเพื่อนๆ ของคุณอยากขอร่วมเฟรมด้วย ประมาณว่าอยู่ไกลๆ ก็ได้ เราว่างานนี้บ่าวสาวอาจจะต้องให้เพื่อนๆ ตั้งสติ แล้วบอกไปตรงๆ ว่า ช๊อตนี้เป็นภาพครอบครัว ส่วนแก๊งเพื่อนเดี๋ยวมาถ่ายสนุกสุดเหวี่ยงกันภายหลัง หรือหากครอบครัวของบ่าวสาวมีความสนิทสนมกับเพื่อนๆ ของคุณเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ก็อาจจะพิจารณาดูตามความเหมาะสม เพราะถ้าเพื่อนๆ ถ่ายภาพกับครอบครัวคุณ แต่มาในมู้ดแอนด์โทนที่สนุกสุดเหวี่ยง ก็อาจจะต้องคิดนิดนึงว่าจะทำให้คุณพ่อคุณแม่ หรือญาติคนอื่นๆ เขินจนยิ้มไม่ออกหรือเปล่าน้า

ภาพวันแต่งงาน

ที่พูดมาไม่ใช่กฎตายตัวที่ต้องทำตามเป๊ะๆ หรือถ้าไม่ทำแล้วจะแย่ ไม่ใช่แบบนั้นนะจ๊ะ … เพราะสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสม แต่ที่แน่ๆ ถ่ายภาพครอบครัวหลักยังไงก็ต้องถ่านให้เยอะไว้ก่อน แล้วค่อยจัดกรุ๊ปให้คนอื่นเข้ามาถ่ายด้วย เพียงเท่านี้ก็ไม่เสียมารยาท และแฮปปี้กันหลายๆ ฝ่ายแล้ว … ถ้าคิดได้แล้วว่าจะจัดกรุ๊ปถ่ายภาพอย่างไรดี อย่าลืมดูความสวยงามของซุ้มถ่ายภาพนะ เพื่อที่ภาพครอบครัวจะได้ออกมาน่ารักและสวยปังค่ะ รวมไอเดียจัดซุ้ม ถ่ายภาพในงานแต่ง ให้เก๋ไก๋ น่ารัก ไม่ซ้ำใคร

ภาพจาก : Pinterest.com

Recommended