คำถามยอดฮิต … ถ้าต้อง ไปงานแต่งงานคนเดียว ต้องทำตัวอย่างไรดี?

สาวๆ หรือหนุ่มๆ ที่กำลังเกิดคำถามในใจว่า ไปงานแต่งงานคนเดียว ควรวางตัวอย่างไรดี … อย่าเพิ่งวิตกกังวลไปจ่ะ เรามีคำตอบมาให้แล้ว

น่าจะเป็นปัญหาที่ต้องคิดกันหลายรอบทีเดียว เพราะการไปงานแต่งงานถ้ามีกลุ่มเพื่อนไปกันเป็นกลุ่มใหญ่ รับรองว่าสนุกสนาน แต่ถ้าต้อง ไปงานแต่งงานคนเดียว ล่ะ จะมีความรู้สึกหว้าเหว่ขึ้นมาทันที และเราจะเริ่มคิดว่า ควรไปดีไหม … คำตอบคือ ต้องไปนะจ๊ะ แต่ต้องวางตัวอย่างไรมาดูกัน

1. อย่าตื่นตระหนก

สิ่งที่ควรทำมากที่สุด คืออย่าตื่นตระหนกนะจ๊ะ มีสติเข้าไว้ เดินเข้างานแบบสวยๆ หล่อๆ สตรองไปเลย อย่าคิดมาก เจอบ่าวสาวก็ขอถ่ายรูปด้วย ไม่ต้องกลัวว่าใครจะมองว่าเรามาคนเดียวไหม จะบอกว่าไม่มีคนสนใจมานั่งจับผิดเราหรอกเนอะ สนุกกับสิ่งตรงหน้าก็พอแล้ว

 

2. ทำทุกอย่างให้ครบแล้วค่อยกลับ

เหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากจะอยู่ต่อเพราะอึดอัด เหงาหงอย ก็ไม่มีเพื่อนหนิหน่า ก็ไม่แปลกเนอะ เพราะเราไปคนเดียว ดังนั้นเข้าไปร่วมงาน มอบซองให้บ่าวสาว ถ่ายรูปคู่ แล้วทานอาหารนิดๆ หน่อยๆ อยู่ร่วมพิธีสักพัก แล้วค่อยขอตัวกลับ อันนี้น่าจะตอบโจทย์ได้ดีกว่าการเทไม่ไปงานเลยนั่นเองค่ะ

 

3. เลือกโต๊ะอาหารที่ว่างๆ

มาถึงงานให้ไว แล้วเดินเข้าไปเลือกโต๊ะอาหารที่ว่าง (ในกรณีโต๊ะจีน, บุฟเฟ่ต์) เพื่อที่เราจะได้นั่งก่อน แล้วถ้าใครมาทีหลังก็ค่อยมาจอยกับเรา วิธีนี้จะช่วยลดความอึดอัดในการที่เราต้องไปฝ่ายเอ่ยปากขอนั่งร่วมโต๊ะกับคนอื่นได้ ส่วนเวลาทานอาหารก็ลองชวนแขกผู้ร่วมโต๊ะพูดคุยดูนะคะ เช่น จานนี้อร่อยดีนะคะ หรืองานสวยจังเลยเนอะ รับรองไม่มีอะไรน่ากลัว เพราะยังไงเสียทุกคนก็มาเพื่อร่วมยินดีกับบ่าวสาวอยู่แล้ว

ไปงานแต่งงานคนเดียว

4. ลดการเล่นมือถือ

อย่าเพิ่งคิดว่าถ้าเราเขิน ไม่มีอะไรทำแล้ว ต้องหยิบมือถือขึ้นมาเล่น อันนี้เป็นทางออกที่ไม่ค่อยดีนะจ๊ะ ลองคิดดูว่าถ้าอยู่บนโต๊ะอาหาร ทุกคนกำลังพูดคุยกัน แต่เราก้มหน้าก้มตาเล่นมือถือ โดยไม่สนใจใครเลย … จะมีใครอยากคุยกับเราล่ะ แถมดูเสียมารยาทอีกด้วยนะ

ไปงานแต่งงานคนเดียว

5. พาเพื่อนสนิท หรือแฟนไปด้วย

ข้อนี้ควรเป็นตัวเลือกสุดท้ายที่จะนึกถึงเลยนะจ๊ะ เพราะเราต้องเกรงใจบ่าวสาวด้วยเนอะ แต่ถ้าไม่มีใครไปด้วยแล้วจริงๆ ล่ะก็ ก็สามารถชวนเพื่อน ชวนแฟนไปได้ และคนที่คุณชวนไปด้วยก็ต้องวางตัวให้เหมาะสมกับการไปร่วมงานแต่งด้วยนะ ไม่ใช่ถูกบังคับให้ไป แล้วไปนั่งหน้านิ่วคิ้วขมวด อันนี้ก็ไม่ไหวล่ะจ่ะ

ไปงานแต่งงานคนเดียว

และนี่คือคำแนะนำเวลาไปงานแต่งงานคนเดียว ถ้าบ่าวสาวให้เกียรติเชิญเราไปร่วมงานแล้ว อย่าไม่ไปเพียงแค่เหตุผลว่า ไม่มีคนรู้จักในงานเนอะ ไปให้เขาเห็นหน้าตาก็ยังดีกว่า … ที่สำคัญลองมาดู 7 นิสัยไม่น่ารักที่แขกในงานแต่งไม่ควรทำ จะได้ทำตัวให้เป็นแขกที่น่ารักในงานแต่งนั่นเอง

ภาพจาก : Pinterest.com, lioneltan.co.nz

Recommended