รวม ของชำร่วยงานแต่ง เก๋ไก๋ไม่ซ้ำใคร … จะมีอะไรบ้างมาดูกัน

มาดูไอเดีย ของชำร่วยงานแต่ง ที่เก๋ไก๋ไม่ซ้ำใคร กันดีกว่า บ่าวสาวหลายคู่อาจจะเริ่มเบื่อกับไอเดียของชำร่วยแบบเดิมๆ ไม่ว่าจะเป็น ช้อน ส้อม ตะเกียบ หมอน ถ้วยจานชาม พวงกุญแจ ต่างๆ นานา … บอกเลยว่าแขกที่มาร่วมงานก็เบื่อไม่แพ้กับบ่าวสาวนั่นแหละจ่ะ

ไอเดีย ของชำร่วยงานแต่ง ยูนีคสุดๆ รับรองไม่มีใครเหมือน 

ถ้าอย่างนั้นเรามาลองดู ของชำร่วยงานแต่ง ที่ไม่ซ้ำใครกันดีกว่า รับรองว่าถูกใจผู้รับแน่นอน เรียกได้ว่าเมื่อแขกที่มาร่วมงานได้รับไปแล้ว จะไม่แอบวางทิ้งไว้ในงานแน่นอน

1. น้ำมันมะกอก

เอาใจบ่าวสาวสายเฮลธ์ตี้ ลองแจกน้ำมันมะกอกดูนะ ด้วยสรรพคุณที่เรียกได้ว่าชนะเลิศ เพราะสามารถนำมาปรุงอาหารหรือทำสลัดผักก็ได้ แถมยังช่วยลดความอ้วน และยับยั้งโรคเบาหวานได้อีกนะจ๊ะ แล้วอย่าลืมหาขวดสวยๆ พร้อมผูกริบบิ้นตกแต่งนิดหน่อย เท่านี้ก็พร้อมแจกให้แขกแล้ว

ของชำร่วยงานแต่ง

2. เกลือหิมาลายัน

เอ๊ะ ไม่คุ้นหูใช่ไหมจ๊ะ เกลืออะไรนะ … เกลือหิมาลายัน หรือเกลือสีชมพูค่ะ สามารถหาซื้อได้ตามร้านสปา หรือสั่งออนไลน์ก็ได้นะ ส่วนสรรพคุณของเกลือหิมาลายันก็มีเยอะมากๆ เช่น นำมาทำเป็นก้อนแล้วประคบตรงที่ปวดกระดูก กล้ามเนื้อได้ หรือจะนำไปละลายน้ำแล้วนอนแช่ตัวก็จะช่วยให้ร่างกายได้ดูดซึมแร่ธาตุต่างๆ ได้ดีขึ้น นอกจากจะมีสรรพคุณเยอะมากแล้ว สียังสวยอีกด้วยอ่ะ 🙂

ของชำร่วยงานแต่ง

3. เทียนหอม

ลองเลือกเทียนหอมกลิ่นดีๆ หรือกลิ่นที่มีส่วนช่วยบรรเทาอาการต่างๆ ในร่างกายดู เช่น ลดอาการเวียนหัว ลดความเครียด เพราะจะได้เป็นสิ่งของที่มอบแล้วเกิดประโยชน์ต่อแขกที่มาร่วมงานนั่นเองค่ะ

ของชำร่วยงานแต่ง

4. แว่นกันแดด

ฟังไม่ผิดค่ะ ใช่แล้วแว่นกันแดด ให้ไปรับรองได้ใช้แน่นอน แถมเก๋อีกด้วย และไม่ซ้ำใครไปอีก เพียงแค่ลองเลือกแบบสวยๆ สีสดๆ ดูก็เริ่ดนจ๊ะ … แถมแขกรับไปมีประโยชน์ชัวร์ ก็แหม สภาพแดดเมืองไทยไม่ว่าจะฤดูอะไร ยังไงก็ได้ใช้แน่นอน คอนเฟิร์มเลย!!

ของชำร่วยงานแต่ง

5. เมล็ดพันธุ์พืช

เพียงแค่บรรจุลงถุงสวยๆ ให้ดูน่ารักมุ้งมิ้งก็ไม่แย่นะจ๊ะ เลือกไปเลยว่าจะให้เมล็ดพันธุ์แบบใดบ้าง อาจจะแยกเป็นแบบทานได้ กับทานไม่ได้ ยิ่งถ้าเป็นเมล็ดดอกไม้มงคลด้วยก็ยิ่งดีเลยค่ะ เพราะนอกจากจะได้นำไปปลูกแล้วยังช่วยเสริมความมงคงให้กับแขกที่ได้รับไปอีกด้วย น่ารักแล้วยังดูเป็นคู่รักรักษ์โลกอีกด้วยนะเนี่ย

ของชำร่วยงานแต่ง

เอาเป็นว่า ลองเปลี่ยนจากของชำร่วยแบบเดิมๆ มาเป็นของชำร่วยที่สามารถใช้ประโยชน์ได้จริง แถมแขกที่ได้รับไปยังอยากเก็บไว้เพื่อที่จะนำไปใช้ประโยชน์ต่อได้ด้วย และแน่นอนว่าเมื่อมีของชำร่วยที่น่าแจกน่ารับแล้ว ก็ต้องมี 5 ของชำร่วยที่แขกได้มีแอบบ่น เพราะฉะนั้นถ้าเลี่ยงได้ก็เลี่ยงนะจ๊ะ

ภาพจาก  marthastewartweddings.com , pinterest.com

Recommended