ไอเดียจัดงานแต่ง เพิ่มความฟรุ้งฟริ้งให้กับงานด้วยกลิตเตอร์

ไอเดียจัดงานแต่ง แน่นอนว่ามีเยอะแยะมาก แต่วันนี้จะขอเอาใจเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่ชื่นชอบความระยิบระยับ โดยมีของตกแต่งที่มีกลิตเตอร์ เข้ามาช่วยเพิ่มความฟรุ้งฟริ้งให้กับงาน บอกเลยว่าสวยงาม และทำให้งานดูแพงเข้าไปอีก (แต่ต้องทำให้ถูกนะจ๊ะ ไม่อย่างนั้นจะเหมือนงานโชว์ได้)

มาดูกันดีกว่าว่าเราสามารถเติม ไอเดียจัดงานแต่ง ที่มีกลิตเตอร์ เข้าไปในสิ่งใดได้บ้างให้ดูสวยงาม และไม่ดูเยอะจนเกินไป

1. ผ้าปูโต๊ะอาหาร

โต๊ะอาหารคือโต๊ะที่แขกทุกคนจะนั่ง เราสามารถหาผ้าปูที่เป็นผ้ากลิตเตอร์มาปูได้ จะเลือกตัดกับผ้าปูสีขาว หรือจะใช้ผ้ากลิตเตอร์ผืนเดียวสวยๆ ก็ได้นะจ๊ะ แต่ของที่วางบนโต๊ะ ไม่ควรมีกลิตเตอร์แล้ว เช่น จาน แก้ว เพราะจะดูแล้วเยอะเกินไป จากงานแต่งเดี๋ยวจะกลายเป็นงานโชว์เอาได้ง่ายๆ

ไอเดียจัดงานแต่ง

2. ชุดเพื่อนเจ้าสาว

ถึงแม้เพื่อนเจ้าสาวจะไม่ใช่ของตกแต่งในงานแต่งงาน แต่เป็นถึงเพื่อนของเจ้าสาวเลยนะ! เราสามารถให้เพื่อนเจ้าสาวใส่ชุดที่มีกลิตเตอร์ หรือระยิบระยับได้ แถมยังเป็นชุดที่ไม่ต้องหาอะไรเติมให้ปวดหัว เพราะสวยด้วยเนื้อผ้าอยู่แล้ว แต่เจ้าสาวควรใส่ชุดสีเรียบๆ นะจ๊ะ จะได้ดูโดดเด่นออกมาจากกลุ่มเพื่อนเจ้าสาวนั่นเอง

ไอเดียจัดงานแต่ง

3. ของตกแต่ง

เช่น เทียน แจกัน ที่ใช้ตกแต่งภายในงาน ลองเอาผ้าเทปที่เป็นกลิตเตอร์มาพันรอบๆ ดู ให้ตัดกับสีที่ขาวใสของตัวแก้วหรือแจกันก็ดูเก๋ไก๋ไปอีกแบบ แถมยังช่วยให้พร็อพธรรมดาดูหรูหรามีค่าขึ้นมาทันทีอีกด้วย ที่สำคัญยังเป็นงาน DIY ง่ายๆ ที่บ่าวสาวสามารถทำได้ด้วยตัวเองอีกด้วย

ไอเดียจัดงานแต่ง

4. อาหารและขนม

ใครว่าไม่สามารถใส่กลิตเตอร์ลงไปในอาหารและขนมได้จ่ะ … แต่อันนี้ต้องปรึกษากับเชฟภายในงาน หรือซัพพลายเออร์ด้านอาหารและของหวานที่บ่าวสาวหามาด้วยนะคะ ว่าอยากให้เพิ่มกลิตเตอร์ลงไปในอาหารหรือขนมอันไหน แล้วปล่อยให้เชฟหรือทางร้านจัดการให้เราเอง และไม่ต้องกังวลใจไปว่าแล้วกลิตเตอร์ทานเข้าไปจะเป็นอันตรายต่อแขกหรือเปล่า เพราะมีกลิตเตอร์แบบที่สามารถกินได้ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพค่ะ

ไอเดียจัดงานแต่ง

5. พลุกลิตเตอร์

ในช่วงเวลาสำคัญๆ ของบ่าวสาว เช่น โมเม้นต์เปิดตัวของทั้งสองที่กำลังเดินเข้ามาในงาน ลองหาพลุกลิตเตอร์มาช่วยยิงประกอบให้โมเม้นต์นั้นดูฟรุ้งฟริ้ง ระยิบระยับเพิ่มยิ่งขึ้นดู แถมถ่ายรูปออกมาแล้วสวยปังแน่นอนจ่ะ

ไอเดียจัดงานแต่ง

6. เครื่องแต่งตัวเจ้าสาว

สามารถใช้รองเท้าที่มีกลิตเตอร์สวยๆ ได้ หรือจะทำเล็บสวยๆ ก็ได้อีก แต่ถ้าคิดว่ายังปังไม่พอ จะกระซิบบอกช่างแต่งหน้าให้ทาอายแชโดว์เป็นกลิตเตอร์ก็ได้นะไม่ว่ากัน แถมยังได้ลุคสวยโดดเด่นมีออร่าสุดๆ อีกด้วย

ไอเดียจัดงานแต่ง ไอเดียจัดงานแต่ง

 

สวยงามระยิบระยับสุดๆ เจ้าบ่าวเจ้าสาวสามารถนำไอเดียกลิตเตอร์ไปใส่ในธีมงานแต่งได้เลยนะจ๊ะ โดยที่ไม่จำเป็นว่างานแต่งของคุณต้องเป็นธีทกลิตเตอร์ก็ได้ เพราะเพียงแค่ใส่ดีเทลของกลิตเตอร์ลงไปในของตกแต่ง แค่นี้ก็สวยและดูแพงแล้วค่ะ แต่ถ้ายังไม่มีไอเดียว่าจะใช้ธีมแบบไหนดีน้า ลองดูตามนี้เลยค่ะ ธีมงานแต่ง สีบลัชพิ้งค์ เทรนด์ใหม่เพิ่มความน่ารักมุ้งมิ้งให้กับงาน

ภาพจาก Pinterest.com , theknot.com

Recommended