4 ความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น หากคิดจัดงานแต่งงานในช่วงวันหยุดยาว

สำหรับคู่รักที่เซย์เยสตกลงปลงใจจะเข้าสู่ประตูวิวาห์กันแล้ว และกำลังเริ่มวางแผนจัด งานแต่งงาน กันอยู่ หนึ่งในขั้นตอนแรกๆที่สำคัญมากนั่นก็คือ การกำหนดวันแต่งงาน หรือหมายกำหนดการนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นฤกษ์สะดวก หรือฤกษ์งามยามดีที่ได้มาจากสำนักดังก็แล้วแต่ วันนี้ แพรว wedding มาสะกิดคุณไว้ก่อน ถึงความเสี่ยงในการเลือกจัด งานแต่งงานช่วงวันหยุดยาว รู้ไว้เสียก่อนจะได้ประเมิณในเบื้องต้นได้ไม่พลาดนะคะ

จัด งานแต่งงานช่วงวันหยุดยาว บ่าวสาวควรต้องเตรียมพร้อมและเตรียมใจรับความเสี่ยงกันสักนิด

งานแต่งงานช่วงวันหยุดยาว
Photo by freestocks on Unsplash

1.แขกบางคนอาจไม่สามารถมาร่วมงานได้

แขกบางคนอาจมีกิจกรรมส่วนตัวที่แพลนไว้อยู่แล้วในช่วงวันหยุดสำคัญ อาจจะต้องออกเดินทางไกลสำหรับการพักผ่อนหรือเยี่ยมญาติ ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่แขกบางคนต้องการใช้เวลาตลอดสามวันของช่วงวันหยุดพักผ่อนในการพักผ่อนอย่างแท้จริง ที่สำคัญอีกข้อ คือ ไม่ใช่แขกทุกคนที่จะมีวันหยุดเหมือนคนอื่นในช่วงวันหยุดยาวนะคะ บางคนอาจจะต้องทำงานหรือมีงานด่วนที่ต้องแก้ไข ดังนั้นงานแต่งงานในช่วงวันหยุดยาวอาจทำให้พวกเขาไม่สามารถมาร่วมในงานแต่งงานได้ ดังนั้นคู่บ่าวสาวจึงควรเตรียมพร้อมสำหรับการปฏิเสธที่จะเกิดขึ้นได้ถ้าทุกอย่างที่วางแผนไว้ไม่เป็นตามที่คาดหวังไว้เบื้องต้น

2. ไม่ได้ประหยัดเงินเสมอไป

เป็นเรื่องจริงที่การจัดงานแต่งงานในช่วงวันหยุดยาวอาจจะมีประโยชน์บางอย่าง เช่น ถ้าจัดงานวันอาทิตย์จะมีราคาถูกกว่า แต่สิ่งของต่างๆ ที่ใช้ในงานแต่งงานอย่างดอกไม้ในวันวาเลนไทน์หรือสถานที่จัดงานแต่งงานในคืนปีใหม่จะมีราคาแพงกว่าในช่วงเวลาอื่น และอาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายสำหรับการต้อนรับแขกมากขึ้น เช่น ค่าตั๋วเครื่องบินสำหรับแขกที่อาจต้องเดินทางมาจากสถานที่ไกลๆ หรือค่าที่พักโรงแรมที่อาจมีราคาสูงขึ้นในช่วงวันหยุดพักผ่อนตามเทศกาล

3. ปัญหาการจราจร

ปัญหาการจราจรจะขึ้นอยู่กับสถานที่จัดงานแต่งงาน บางสถานที่ที่มีผู้คนจำนวนมากจะแออัดในช่วงวันหยุดยาว ซึ่งหมายความว่าแขกที่จะมาร่วมงานต้องใช้เวลาในการเดินทางมากขึ้นกว่าจะมาถึงสถานที่แต่งงาน และทำให้ทุกคนๆ รวมทั้งเจ้าบ่าวเจ้าสาวเองต้องใช้เวลามากขึ้นในการเดินทางมาถึงสถานที่จัดงานแต่งงาน

4. สถานที่แต่งงานอาจถูกจองไปแล้ว

วันหยุดยาวเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับทุกๆการเฉลิมฉลอง ไม่ว่าจะเป็น งานแต่งงาน(ที่ใจตรงกับคุณ) งานเลี้ยงรุ่น งานวันเกิด หรืองานสำคัญอื่นๆ ดังนั้นสถานที่จัดงานที่เป็นที่นิยมก็มักจะถูกจองไปแล้วอย่างรวดเร็ว ดังนั้นคุณจึงควรวางแผนแต่เนิ่นๆ เพื่อจองสถานที่จัดงานแต่งงานที่คุณต้องการในวันเวลาที่กำหนดได้ไม่พลาด

ติดตามไอเดียและคำแนะนำในการจัดงานแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

 

cr : asyouwishweddings.ca, shefinds.com

a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a

a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a

Recommended