วิธี เลือกเพลงเปิดในงานแต่ง อย่างไรให้เข้ากันได้ดีกับบรรยากาศงาน

เจ้าบ่าวเจ้าสาวที่กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะเลือกเปิดเพลงแนวไหน เปิดอย่างไรดีถึงจะเข้ากับงาน แพรว wedding เลยมีวิธี เลือกเพลงเปิดในงานแต่ง อย่างไรให้ปังเข้ากับบรรยากาศงานมาฝาก ถึงแม้จะสามารถเลือกจากความชอบของบ่าวสาวได้ แต่ก็ยังมีอีกหลายๆ องค์ประกอบที่จะต้องนึกถึง มีอะไรบ้างมาดูกัน

เลือกเพลงเปิดในงานแต่ง

1. ดูก่อนว่างานที่จัดขึ้นเป็นทางการหรือไม่

ถ้าบ่าวสาวจัดงานแต่งงานที่เป็นทางการ มีแขกผู้ใหญ่ใส่สูท แต่งชุดราตรี ประดับเพชรพลอยกันมาเต็มที่ คงไม่เหมาะที่จะเปิดเพลงแดนซ์ หรือเพลงร็อคเป็นแน่ แนะนำให้เลือกเปิดเพลงคลาสสิค หรือเพลงที่มีคนขับกล่อมแบบนุ่มนวลจะดีกว่า หรือถ้าจัดงานเน้นความสนุกสนาน ก็ควรจะเลือกเพลงที่มีจังหวะแดนซ์มันๆ ให้ภายในงานสนุกสุดเหวี่ยงไปเลยค่ะ

2. ดูขนาดของสถานที่

ถึงแม้จะดูแล้วไม่สำคัญ แต่จริงๆ แล้วสำคัญนะคะ เพราะขนาดของสถานที่จะเป็นตัวกำหนดการเปิดเพลง หรือวงดนตรีที่จะมาเล่นในงานได้ เช่น จัดงานแต่งงานในสวนก็ควรจะเปิดเพลงเพราะๆ ฟังสบายๆ หรือหาวงดนตรีอะคูสติกมาบรรเลงเพลงภายในงาน จะได้เข้ากับบรรยากาศและสถานที่ค่ะ

เลือกเพลงเปิดในงานแต่ง

3. เลือกเพลงจากความชอบของบ่าวสาว

บ่าวสาวลองปรึกษากันก่อนว่าชื่นชอบเพลงแบบใด เหมือนกันหรือไม่ จากนั้นก็ลองดูว่าเมื่อเปิดเพลงแล้ว หรือจ้างวงดนตรีมาเล่นในงานแล้ว จะเข้ากับบรรยากาศงานที่คิดเอาไว้หรือไม่ ถ้าทั้งคู่ตกลงกันอย่างลงตัวแล้ว ก็จัดการได้เลยค่ะ

4. ดูช่วงเวลาที่จะเปิด

คือเลือกจากลักษณะงานที่กำลังจัดอยู่ เช่น งานพิธีแห่ขันหมาก งานทำบุญเข้า จะเปิดเพลงวงดนตรีไทย เพลงสุนทราภรณ์ งานเลี้ยงกลางคืนเปิดเพลงคลาสสิค หรือเพลงสากลความหมายดีๆ และงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้ก็เปิดเพลงสนุกๆ ให้เข้ากับบรรยากาศค่ะ

เลือกเพลงเปิดในงานแต่ง

5. เลือกรายชื่อเพลงเตรียมไว้ก่อนโดยปรึกษากับวงดนตรีที่จ้างมา

ในข้อนี้สำหรับบ่าวสาวที่จะจ้างวงดนตรีมาร้องเพลงในงานนะคะ ลองคุยกับวงดนตรีเลยว่า อยากได้แนวดนตรีแบบไหน เช่น เพลงแจ๊ส หรือเพลงอะคูสติก แล้วสอบถามวงดนตรีเลยว่าจะเล่นเพลงไหนบ้าง เพื่อให้ทางวงดนตรีจัดสรรเพลงทั้งหมดให้เข้ากัน จะได้ไม่หลุดธีมนั่นเองค่ะ

เลือกเพลงเปิดในงานแต่ง

ถึงแม้จะเป็นเพลงเปิดในงานแต่งงาน แต่บ่าวสาวก็อย่ามองข้ามนะจ๊ะ ลองวางแผนให้ดีก่อน อย่าคิดว่าเปิดเพลงอะไรก็ได้ คนคุมเครื่องเสียงเปิดอะไรให้ก็เอาอันนั้นแหละ ไม่ได้นะจ๊ะ เราเลือกเองดีที่สุดค่ะ

Read More : เพลย์ลิสต์ 10 เพลงรักอินเตอร์สุดโรแมนติกน่าเปิดในงานแต่ง

ภาพจาก : Pinterest.com

Recommended