บ่าวสาวต้องใส่ใจสั่ง แคทเทอริ่ง อย่างไรให้โดนใจแขกร่วมงาน!

แคทเทอริ่ง ดี ก็ทำให้งานแต่งของคุณมีชัยไปกว่าครึ่ง

การสั่งอาหารภายในงาน หรือ แคทเทอริ่ง เพื่อมาจัดเลี้ยงแขกที่เข้าร่วมในงานฉลองนั้นเป็นอีกขั้นตอนที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ก็แหม.. ถ้าท้องอิ่มแถมยังอร่อยจะมองไปทางไหนก็เอ็นจอยไปหมดนั่นแหละค่ะเชื่อเรา ฉะนั้นการสั่งอาหารที่จะมาเลี้ยงแขกภายในงานจึงเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและควรใส่ใจในดีเทลให้มาก เพราะหากคุณกำลังคิดว่าสั่งอะไรก็ได้นั้นล่ะก็ คุณกำลังทำพลาดอย่างแรงเลยล่ะคะ 

อาหารทานเล่น

แคทเทอริ่ง

การสั่งอาหารที่แขกภายในงานชื่นชอบเป็นอันดับต้นๆนั้นก็คืออาหารทานเล่น อาหารจานแรกที่แขกส่วนมากนิยมชมชอบเป็นพิเศษเนื่องจากทานได้ง่าย และมีความอร่อยแบบลงตัวมากที่สุด  อีกทั้งเด็กๆที่มาด้วยต่างก็ชอบของทานเล่นประเภทนี้มากกว่าอาหารจานหลักเสียอีก การเลือกอาหารทานเล่นจานแรกนี้ เราจึงขอแนะนำให้ท่านสั่งอาหารจำพวกที่มีถั่วเป็นองค์ประกอบ โดยเฉพาะถั่วที่มีราคาเสียหน่อย เช่นถั่วหิมพานต์ ซึ่งถั่วประเภทนี้จะถูกใจทั้งในวัยเด็กและวัยผู้ใหญ่เลยทีเดียวค่ะ

อาหารจานหลัก  

แคทเทอริ่ง

สั่งอาหารประเภทจานหลักอย่างไรให้ถูกใจแขกภายในงานนั้นเป็นคำถามที่ยากอยู่เหมือนกันนะคะ  บางเจ้าภาพก็เลือกทานหรือสั่งอาหารที่ตนชอบเท่านั้น โดยลืมนึกถึงแขกที่เข้ามาร่วมภายในงาน  ยกตัวอย่างแขกที่มาร่วมในงานเป็นผู้สูงวัยเกือบ 80 เปอร์เซ็นต์ของงาน  การสั่งอาหารจำพวกปลาที่ทานง่ายย่อยง่ายนั้นเป็นอะไรที่ดีเยี่ยมมากๆ ลักษณะการสั่งอาหารประเภทจานหลักจึงควรมองดูเหล่าแขกที่เข้ามาร่วมภายในงานให้ดีๆ ว่าได้เชิญแขกในช่วงวัยใดมาร่วมบ้าง และควรสั่งให้เข้ากับวัยนั้นๆ เช่นในช่วงของแขกที่เป็นวัยรุ่นถึงวัยทำงาน  การสั่งอาหารประเภทหมู หรือเนื้อเป็นอาหารจานหลักนั้นก็มักจะถูกใจแขกที่เข้าร่วมมากกว่าสั่งอาหารประเภทปลานั่นเองค่ะ

ของหวาน 

แคทเทอริ่ง

การสั่งอาหารประเภทของหวานนั้นแบ่งได้เป็นสองชนิดใหญ่ๆ คือ ขนมหวาน กับผลไม้ คุณควรต้องสำรวจดูเสียก่อนว่าควรเลือกเสิร์ฟแบบไหนให้กลุ่มใด  เช่น หากมีผู้หญิงวัยทำงานเข้าร่วมในพิธีนี้มากๆการสั่งอาหารประเภทผลไม้จะทำให้แขกภายในงานถูกใจมากกว่าการสั่งของหวาน เพราะในวัยนี้มักรักษาสุขภายร่างกายและรูปร่างกันมาก แต่หากแขกภายในงานเป็นช่วงวัยเด็ก วัยรุ่น และผู้ชายอยู่มากการสั่งอาหารประเภทของหวานนั้นก็อาจจะเป็นอะไรที่ถูกใจแขกมากกว่าค่ะ

ไหนๆ ก็ใส่ใจทุกรายละเอียดขนาดนี้แล้ว ก็อย่าลืมเรื่อง อาหารงานแต่งเมนูไหนดี เมนูไหนร้าย บ่าวสาวควรรู้ไว้เพื่อเสริมมงคล

cr : mongkolcatering.com, kissthecookcatering.com, macaulifestyle.com, essexroom.com, theviewfromgreatisland.com

Recommended