หลากไอเดียแต่งงานหน้าร้อนยังไงให้คลายร้อนแต่อบอุ่นสดใสไปทั้งงาน

บางครั้งฤกษ์ดีๆ ที่บ่าวสาวต้องการก็ดันมาตรงกับหน้าร้อนซะอย่างนั้น ครั้นจะไม่จัดก็กลัวว่าจะต้องรอฤกษ์ดียาวไปถึงปลายปีนู่นอีก แพรว wedding เลยจัด ไอเดีย แต่งงานหน้าร้อน ยังไงให้สดชื่นชุ่มฉ่ำหัวใจมาฝาก รับรองว่างานนี้ทำตามได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นงานแต่งในหรือนอกสถานที่ก็สวยปังได้ไม่แพ้กัน คอนเฟิร์ม

แต่งงานหน้าร้อน

เค้กแต่งงานที่มาพร้อมกับหมอใบใหญ๊ใหญ่ดีไซน์เก๋ ที่ช่วยเสริมให้งานแต่งของบ่าวสาวดูเท่เก๋กว่าใครไปอีก และแน่นอนแต่งงานรับหน้าร้อนทั้งทีก็ต้องตกแต่งเค้กสีขาวให้มีความสดชื่นขึ้นมาหน่อย ด้วยการนำดอกไม้สีสันสดใสประดับไว้ที่เค้กแต่งงาน

หากบ่าวสาวจัดงานแต่งสไตล์เอ้าท์ดอร์ แต่ยังคิดไม่ออกว่าจะตกแต่งทางเดินเข้าสู่งานให้สวยงามเหมาะกับซัมเมอร์ยังไงดี งานนี้ง่ายๆ เลยค่ะ เพียงแค่เน้นความเป็นธรรมชาติด้วยทางเข้าที่เรียงรายไปด้วยหมู่มวลดอกไม้ใบหญ้า เท่านี้ก็ช่วยเสริมให้บรรยากาศงานแต่งงานสดชื่นสดใสขึ้นมาแล้ว แถมงานนี้ไม่ได้สงวนไว้แค่งานแต่งกลางแจ้งนะจ๊ะ เพราะงานแต่งแบบอินดอร์ก็สามาถนำไอเดียนี้ไปเสริมได้เช่นกัน หากบ่าวสาวเลือกจัดงานแต่งสไตล์การ์เด้น

ปูทางต้อนรับงานแต่งงานหน้าร้อนของบ่าวสาวตั้งแต่การ์ดแต่งงานไปเลยค่ะ ด้วยการเลือกแบบการ์ดแต่งงานให้เป็นลวดลายดอกไม้สุดสดชื่น โดยอาจจะเลือกแบบภาพวาดสีน้ำก็ได้ เพราะเป็นเทรนด์การ์ดแต่งงานที่กำลังมาแรงในปีนี้ หรือจะเลือกเป็นสไตล์ภาพพิมพ์ หรือภาพกราฟิกสวยๆ ก็ได้ เพียงแค่เลือกให้เหมาะกับรูปแบบงานและสไตล์ของบ่าวสาวเท่านั้นก็พอค่ะ

แจกเมล็ดพันธุ์ดอกไม้ให้เป็นของชำร่วยสุดชิคที่นอกจากจะเก๋ไก๋แตกต่างจากงานอื่นๆ แล้ว ยังช่วยสร้างโลกของเราให้สวยและสดชื่นอีกด้วยนะคะ โดยอาจจะเลือกเป็นพันธุ์ดอกไม้ที่เติบโตและปลูกง่ายสักหน่อย เพื่อที่แขกที่ได้รับไปจะได้มีกำลังใจในการปลูกและดูแล

เติมบรรยากาศโต๊ะอาหารให้สดชื่นน่ามอง ด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ตามฤดูกาล รับรองว่าไม่ว่าจะตกแต่งไว้ที่งานแบบอินดอร์หรือเอ้าท์ดอร์ก็ช่วยให้ทั้งแขกและบ่าวสาวสดชื่นชื่นมื่นหัวใจแน่นอนค่ะ

เสิร์ฟออเดิร์ฟก่อนเริ่มงานให้กับแขกที่เดินมาฝ่าร้อนมาร่วมงานแต่งของคุณด้วยของหวานสุดสดชื่นที่มาพร้อมกับดีไซน์เริดช่วยให้ดูน่ากิน อย่างเช่น การนำผลไม้อย่าง สตรอวเบอร์รี่ ส้ม หรือแตงโม มาแช่ให้เย็นฉ่ำแล้วทำเป็นรูปแบบของน้ำแข็งใสหรือไอติม ก็ช่วยดับร้อนแก้กระหายให้กับแขกได้แล้ว

ในเมื่อจะสร้างบรรยากาศในงานแต่งให้คลายร้อนด้วยดอกไม้สุดสดชื่นแล้ว แล้วอย่างนี้แก๊งเพื่อนเจ้าสาวสุดซี้จะพลาดเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสดชื่นได้ยังไง นี่เลยค่ะ กับการจับมือกันใส่ชุดเดรสลายดอก รับรองงานนี้สดใสสดชื่นกันทั้งงาน

อีกหนึ่งกิมมิกที่ช่วยคลายร้อนแถมยังช่วยให้สบายตาก็คือ การเสริมบรรยากาศด้วยการห้อยดอกไม้รูปแบบสวยงามไว้ในกระถางใบเล็กๆ แล้วนำไปแขวนในจุดต่างๆ ของงานเท่านี้ก็ช่วยให้สดชื่นแล้ว โดยงานนี้อาจจะนำใบไม้รูปแบบสวยๆ มาแซมเสริมด้วยก็ได้นะคะ จะได้มีเฉดสีเขียวที่ช่วยให้สบายตามากขึ้น

อีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยให้สร้างบรรยากาศพร้อมสร้างความหอมสดชื่นให้กับงานแต่งงานของบ่าวสาวไปพร้อมๆ กัน คือการนำกลีบดอกไม้ที่มีกลิ่นหอม โดยเด็ดเอาแต่กลีบแล้วบรรจุไว้ในโถแก้วใสแล้ววางไว้ตามจุดต่างๆ ของงานก็ช่วยให้บรรยากาศของงานหอมสดชื่นแล้ว

อีกหนึ่งไอเดียที่เหมาะกับหน้าร้อนแบบสุดๆ คือ ต้นไม้ทนแดดทนร้อนอย่าง พันธุ์ไม้อวบน้ำ ที่มีรูปทรงน่ารักกระจุ๋มกระจิ๋ม โดยสามารถนำมาตกแต่งภายในงานเป็นที่เสียบบอกเลขที่นั่งก็ได้ หรือจะเลือกมอบให้เป็นของชำร่วยก็ดี

Recommended