จดไว้ให้ดี 10 สิ่งนี้ที่เพื่อนเจ้าสาวไม่ควรทำในวันแต่งงาน

การได้เป็น เพื่อนเจ้าสาว ถือว่าเป็นการได้รับเกียรติจากเจ้าภาพมากๆ แต่ทีนี้เมื่อได้รับเกียรติแล้วก็ควรทำหน้าที่อย่างสมเกียรติ โดยระวังตัวสักนิด อย่าทำ 10 เรื่องต่อไปนี้เด็ดขาด

1 มาสาย ทำทุกอย่างช้า : คุณคะคุณขา คุณไม่ใช่นางเอก แต่เป็นนางรองที่ช่วยเสริมส่งและช่วยเหลือเจ้าสาว ที่สำคัญไม่ได้ทำทุกอย่างให้เจ้าสาวคนเดียว คุณมีทีมเพื่อนเจ้าสาวที่คุณต้องรู้จักคำว่าทีมเวิร์คนะคะ ฉะนั้นอย่ามาสายเพราะถ้าคุณสายไปคนนึงหลายอย่างมันไปต่อไม่ได้ และถ้ามาแล้วก็รบกวนทำตัวพร้อมเพรียงทำทุกอย่างกับคนอื่นไม่ใช่อ้อยสร้อยลัลลาเซลฟี่นะจ้ะ

2 ลืมชุดเพื่อนเจ้าสาวรองเท้าที่ต้องใช้รวมถึงเครื่องประดับ : อันนี้คือแบบว่าแรงไปอ่ะ เหมือนคุณไม่ใส่ใจกับงานนี้เลยนะ ถึงลืมนั่นนี่ ขอเตือนไว้เลยว่าคืนก่อนวันงานกรุณาเช็คทุกอย่างจะได้ไม่ลืมนั่นนี่ในงานสำคัญของเพื่อนรัก

3 วุ่นวายอยู่แต่กับความงามของตัวเอง : เพื่อนเจ้าสาวต้องสวย อันนี้คือเข้าใจ แต่สนใจแค่พอดีๆ ก็พอนะคะ ไม่ใช่สนใจดูแต่ความงามของตัวเอง แต่ละเลยเจ้าสาวและคนอื่นๆ

4 ไม่กินอะไรรองท้องแม้แต่น้ำสักหยด : หาอะไรกินด้วยนะคะ เพราะว่าที่เพื่อนเจ้าสาวหลายคนไม่ยอมกิน จะด้วยเหตุผลว่ากลัวพุงออกหรืออะไรก็เถอะ อย่าลืมว่าถ้าคุณเป็นลมล้มตึงขึ้นมา งานของคนอื่นจะวุ่นวายนะคะ

5 บ่นไปซะทุกเรื่อง : ทำยังกับเป็นงานของตัวเอง ถึงได้ตินั่นติงนี่ไม่เว้นแม้แต่เห็นคนนั่งเฉยๆ ระวังเถอะค่ะ บ่นมากๆ แล้วเจ้าภาพได้ยินจะไม่ปลื้มใจและพาลจะเลิกคบคุณหลังงานเลิก

เพื่อนเจ้าสาว

6 โพสต์ความลับที่จะเกิดขึ้นในพิธีก่อนงานจะเริ่ม : กลุ่มเพื่อนเจ้าสาวคือผู้ใกล้ชิดบ่าวสาว ดังนั้นไม่แปลกที่จะต้องรู้รายละเอียดในพิธี ซึ่งถ้าเป็นเรื่องปกติคุณจะเอามาโพสต์ก็เฉยๆ แต่ถ้าเป็นเรื่องลับๆ อย่างการเซอร์ไพร้ส์ หรือของรางวัลที่จะแจกแขกในงาน ก็อย่าแพร่งออกมาให้หมดสนุกซะล่ะ

7 ดื่มจนเมา : ก็เข้าใจนะคะว่างานนี้มีแต่ความสนุก แต่ไม่ใช่คุณจะเมาได้มากมายหัวทิ่ม เพราะหน้าที่เพื่อนเจ้าสาวที่ดี ควรมีสติมากกว่าบ่าวสาวนะคะ

8 ทำตัวเด่นกว่าเจ้าสาว : โอ๊ยยยยย หลายคนค่ะที่รู้สึกว่าชั้นต้องสวยเริ่ด จนถึงกับลืมว่าที่ทำน่ะมากไป เจ้าสาวยังไม่เว่อร์ขนาดคุณเลย ฉะนั้นจะพูดจา แต่งตัวหรือทำอะไรก็ตาม เพลาๆหน่อย รอวันที่คุณเป็นเจ้าสาวเองแล้วค่อยเต็มที่เนอะ

9 ทำตัวนอกสคริปต์ : ส่วนใหญ่เพื่อนเจ้าสาวจะมีการซ้อมคิวกันก่อนฉะนั้นเมื่อถึงเวลางานเริ่ม อย่าทำนอกสคริปต์เด็ดขาด อย่าลืมว่าเจ้าภาพวางไว้แล้วว่าอยากให้มีอะไรเกิดขึ้นในงานบ้าง

10 จ้างช่างภาพส่วนตัว : โห…เรื่องนี้แรงอ่ะ อย่าทำเด็ดขาดนะคะ ถ้าเกิดว่าเป็นแฟนถือกล้องจ่อถ่ายก็ไม่ว่ากัน แต่ถ้าถึงขั้นจ้างมืออาชีพมาตามติดเนี่ย มากไปล่ะ อย่าทำเด็ดขาด เพราะช่างภาพหลักจะงง ช่างภาพรองจะปวดหัว

เรื่อง : ดอกปีบ

ภาพ :pxhere, weddingwire

Recommended