ลิสต์ไว้ถามตาม 8 คำถามเรื่องเงินๆ ทองๆ กับวงดนตรีในงานแต่ง

ไม่อยากเซอร์ไพร้ส์กับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ อย่างเรื่องเงินที่ต้องจ่ายให้กับ วงดนตรีในงานแต่ง ละก็ แพรว wedding ขอให้บ่าวสาวทั้งหลายตาม 8  ข้อต่อไปนี้ก่อนเซ็นต์สัญญาจ้างงาน เพราะถ้าไม่เช็คให้ดีแล้วละก็ จะมาร้องทีหลังไม่ทันแล้วนะ

1. ราคาโดยรวมเท่าไหร่

คำถามนี้ควรถามก่อนที่จะถามว่าเล่นเพลงแนวไหน เพราะต่อให้เขาเล่นเพลงโดนใจคุณเหลือเกินแต่ถ้าราคาแรงมากคุณก็ไม่ไหวจริงไหม

2. ราคารวมอะไรบ้าง

ถามอย่างละเอียดที่สุด อย่าไปกลัวว่าจะโดนเม้าว่าจุกจิก โดยเฉพาะคำถามที่ว่า ราคานักร้องแยกกับนักดนตรีหรือเปล่า เครื่องเสียงเช่ามาใครจ่าย พูดง่ายๆ คือเงินก้อนสุดท้ายที่ต้องจ่ายให้วงดนตรี ครอบคลุมอะไรบ้างนั่นเอง

3. ราคานี้รวมเล่นช่วงก่อนงานเริ่มหรือช่วงเบรกพิธีการไหม

ถามให้ชัดค่ะว่า ถ้ามีช่วงเบรกเล็กๆ น้อยๆ หรือก่อนงานเริ่มเล่นฆ่าเวลาให้ไหม ราคารวมหรือคิดเพิ่ม

4. เล่นเกินเวลาคิดราคาเท่าไหร่

บางทีอาฟเตอร์ปาร์ตี้ก็มีติดลมนี่นา ฉะนั้นคำถามนี้ต้องถามไว้นะคะ จะได้เอาไว้ควบคุมความสนุกของตัวเองและแขกในกรณีที่งบจำกัดไงคะ

5. ค่าเดินทางออกกันเองหรือว่ายังไง

กรณีนี้ไม่ใช่แค่ไปจัดงานต่างจัดหวัดเท่านั้นที่ต้องถาม แต่คุณต้องถาม แม้จัดงานในกรุงเทพฯ นะคะ เพราะคำว่าค่าเดินทางนี้ อาจรวมค่าขนส่งเครื่องดนตรีด้วยนะคะ

6. รูปแบบการจ่ายเงินเป็นแบบไหน

แบ่งจ่ายกี่เปอร์เซ็นต์ มีมัดจำไหม จ่ายตอนไหน ต้องวางบิล มีภาษีอะไรหรือเปล่า ถ้าคิดค่านักร้องแยกต้องจ่ายแยกหรือจ่ายรวม ฯลฯ

7. ถ้ามีการเลื่อนหรือยกเลิกงานกะทันหันล่ะ

ใครจะรู้อนาคตจริงไหมค่ะ คุณอาจเลื่อนงานแต่งออกไป งานที่มัดจำไปแล้วจะคืนหรือยังไง  ต้องแจ้งในระยะเวลาก่อนถึงวันจริงนานแค่ไหน

8. ถ้าวงดนตรีเบี้ยวล่ะ จะจ่ายค่าเสียหายคืนบ่าวสาวยังไง

ไม่ใช่คุณเท่านั้นจะมีสิทธิ์ยกเลิกงานนะคะ บางครั้งหวยมาออกที่วงดนตรีที่เบี้ยวงานโดยที่คุณวางมัดจำไปแล้ว ทีนี้เงินที่วางไปจะยังไง ความเสียหายที่เกิดขึ้นจะจัดการแบบไหน คำถามนี้วงดนตรีต้องมีคำตอบให้คุณมั่นใจนะคะ

ดูไอเดียและคำแนะนำในการจัดงานแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

เรื่อง : Hoyamemoria
ภาพ : flickr, pixabay

Recommended