อาฟเตอร์ปาร์ตี้ให้สนุกสุดเหวี่ยง แต่งานไม่พังทำได้ยังไง?!

หากสังเกตงานแต่งงานของใครต่อใครยุคนี้ อาฟเตอร์ปาร์ตี้ กลายเป็นส่วนประกอบสำคัญของงานที่ขาดไม่ได้ไปซะแล้ว จนเรียกได้ว่าหลังๆนี้ แขกเพื่อนๆของคู่บ่าวสาวแทบจะรอคอยโมเม้นท์ อาฟเตอร์ ปาร์ตี้ มากยิ่งกว่าช่วงอื่นของงานเสียอีก! แต่ก่อนที่จะไปเต้นกันให้มันส์หลุดโลก ว่าที่บ่าวสาว และเหล่าเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวทั้งหลายควรปฏิบัติตามคำแนะนำต่อไปนี้จากเรา เพื่อป้องกันความพังที่มักจะเกิดขึ้นหลังอาฟเตอร์ปาร์ตี้ มีอะไรบ้างมาดูกัน

1. เตรียมไว้เลยจ้าแผนกเก็บศพ

มันจะต้องมีซักคนแหละนะ เพื่อนๆเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่ไม่กินเหล้าแต่ไม่เคยพลาดงาน อาฟเตอร์ ปาร์ตี้ (ไม่มาส่องสาวส่องหนุ่มก็เน้นมาแดนซ์) เพื่อนเหล่านี้ควรทำหน้าที่เป็น “แผนกเก็บศพ” ดูแลเจ้าบ่าวเจ้าสาวหรือเพื่อนที่เมาจนไม่ได้สติหลัง อาฟเตอร์ ปาร์ตี้ พากันไปส่งถึงที่โดยปลอดภัย บ่าวสาวก็อย่าลืมฝากกุญแจห้อง โทรศัพท์มือถือ และของมีค่าอื่นๆ ไว้กับเหล่าคุณเพื่อนที่ไว้ใจได้ (และจะไม่เมา) เหล่านี้ด้วยละ

อาฟเตอร์ปาร์ตี้

2. ให้แขกผู้ใหญ่กลับให้หมดก่อน

ก่อนจะเริ่มเคลียร์พื้นที่เพื่อออกสเต็ป ให้แน่ใจก่อนว่าแขกผู้ใหญ่กลับกันไปหมดแล้ว (ปกติแล้วแขกผู้ใหญ่จะอยู่ไม่ดึกมากอยู่แล้วละ) เพราะการออกสเต็ปแบบจัดเต็มต่อหน้าท่านประธานในพิธีและภรรยาคงไม่งามเป็นแน่ว่ามั้ย

3. เก็บซองให้เรียบร้อยก่อนสติจะหลุด

ข้อนี้สำคัญเว่อร์! ก่อนจะเปลี่ยนเป็นชุด อาฟเตอร์ ปาร์ตี้ เตรียมแดนซ์ คู่บ่าวสาวจงเอากล่องใส่ซองไปเก็บในที่ซึ่งปลอดภัยก่อนที่จะเมามายไม่ได้สติ ถ้าไม่ได้จัดงานในโรงแรมที่มีกล่องเซฟให้ในห้อง อาจจะฝากไว้กับญาติหรือทีมงานแพลนเนอร์ที่ไว้ใจได้ ถ้าไม่ทำตามข้อนี้ ได้สติอีกทีอาจจะเสียหายไปหลายแสนเลยนะจะบอกให้

4. บรีฟวงดนตรี หรือดีเจให้ตรงเป้าหมาย

ไหนๆ ก็จะสุดเหวี่ยงทั้งที เพลงมันต้องได้! เราแนะนำให้บ่าวสาวบรีฟวงดนตรีหรือดีเจที่จะรับหน้าที่เล่นในช่วง อาฟเตอร์ ปาร์ตี้ ว่ากลุ่มเพื่อนของเราชอบเพลงแนวไหน อายุประมาณเท่าไรกันบ้าง อยากได้เพลงไหนเป็นพิเศษก็ลิสต์ให้ไปเลย

5. หากิมมิคให้งานสนุก

เช่น ของเล่นไฟนีออนเอย ป้ายไฟเอย หรือล่าสุดที่บ่าวสาวช่างคิดคู่หนึ่งแจกรองเท้าแตะหรือรองเท้าสลิปเปอร์ให้เพื่อนๆทุกคนที่มา อาฟเตอร์ ปาร์ตี้ ได้สลัดรองเท้าส้นสูงหรือรองเท้าหนังแสนเมื่อย แล้วใส่รองเท้าแตะมาเต้นให้มันส์แบบ non-stop กันไปเลย!

6. ของกินแก้แฮงค์ที่เราแนะนำ

สุดท้ายแล้ว ตื่นเช้าวันรุ่งขึ้น หากมีอาการปวดหัวคลื่นไส้จากอาการแฮงค์ เราแนะนำให้หาข้าวต้มร้อนๆกินพร้อมยาแก้แฮงค์ น้ำผลไม้สดก็สามารถช่วยลดอาการปวดหัวจากอาการแฮงค์ได้นะ หวังว่าคำแนะนำของเราจะทำให้ค่ำคืน อาฟเตอร์ ปาร์ตี้ ของคู่บ่าวสาว เป็นค่ำคืนที่สนุกแบบไม่มีเรื่องสะดุดนะคะ

 ติดตามไอเดียและคำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับงานแต่งงานอีกเพียบได้ที่นี่ คลิกเลย!

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Natthaphol Photography , Pinterest

Recommended