20 ของชำร่วย สุดเก๋ที่แขกได้ไปไม่ทิ้งแน่นอนแถมยังขอเพิ่มด้วยนะ

ทำการ์ดแต่งงานเสร็จแล้ว แต่ยังไม่มีของชำร่วยดีๆ เหมาะๆ กับงาน นี่คือความปวดหัวของว่าที่บ่าวสาวทุกยุคค่ะ แพรว wedding ก็เลยประมวลมาให้ตรงนี้กับ 20 ของชำร่วย ที่ดูดีไม่พอยังมีประโยชน์ชนิดที่ว่าแขกได้ไปไม่ทิ้งแน่ จะมีอะไรบ้าง มาลิสต์ไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ

 

ของชำร่วย

รองเท้าแตะ : ไม่จำกัดว่าเป็นงานแต่งงานริมทะเลเท่านั้นที่จะใช้รองเท้าแตะเป็นของชำร่วย เพราะเดี๋ยวนี้บ่าวสาวหลายคู่เลือกเจ้าสิ่งนี้มาใส่ถุงอย่างดีแจกกันในงานแล้วนะคะ เพราะอะไรน่ะเหรอ ก็แหม…บ้านไหนๆ หรือใครๆ ก็ใช้ได้นี่นา

ของชำร่วย

ถุงผ้า : ว่าไม่ได้นะคะว่าลายจะสวยโดนใจหรือเปล่า เพราะถุงผ้าที่แจกในงานแต่ง แขกทั้งหลายแย่งกันทั้งนั้น ก็นอกจากจะใช้ประโยชน์ได้จริง ยังอินเทรนด์กับยุคอนุรักษ์พลังงานอีกด้วยนี่คะ

ของชำร่วย

น้ำตาลทรายแดง : ของดีมีประโยชน์ ใส่ในกาแฟก็ได้ โกโก้ก็ดี หรือบางทีอยากทำขนมก็โรยหน้าตกแต่งได้ ยิ่งมาในขวดเล็กๆ พกพาง่าย คะแนนความดูดีและน่าใช้เพิ่มขึ้นแบบบวกๆ เชียวล่ะ

ของชำร่วย

น้ำผึ้งไม่ก็แยมผลไม้ :  เห็นว่าเป็นของชำร่วยขวดเล็กๆ แต่ข้างในกินได้จริงนะคะ แถมถ้าของข้างในหมดเกลี้ยงก็ไม่ได้หมายความว่าคุณค่าจะหมดไป เพราะยังเก็บขวดไว้เติมได้อีก เห็นไหมละ ได้หนึ่งแต่ประโยชน์คูณสอง

ของชำร่วย

ต้นไม้จิ๋วใส่กระถาง : จะเป็นตะบองเพชรต้นเล็กๆ หรือสมุนไพรต้นจิ๋วก็ล้วนแล้วแต่มีดีทั้งในแง่การเป็นของตกแต่งบ้าน ตกแต่งโต๊ะทำงาน ที่สำคัญต้นทุนไม่สูงด้วยนะ

ของชำร่วย

ไม้ขีดไฟ : ต่อให้โลกนี้มีไฟแช็ก แต่เสน่ห์ของไม้ขีดไฟมีเพียบ ไม่ว่าจะเป็นตัวกล่องขนาดพอดีมือ หรือลวดลายบนกล่อง ยังมีสีสันของหัวไม้ขีดให้ได้ลุ้นตอนเปิดมาใช้งาน

ของชำร่วย

เทียนหอมใส่กระปุก : เทียนหอมเฉยๆ ไม่ได้นะคะ ต้องใส่กระปุกมีฝาปิด เพราะเมื่อดับไฟแล้วควันจะได้ไม่ลอยละล่องส่งกลิ่นไม่น่าปลื้มออกมาให้สูดดม

ของชำร่วย

ชารสเลิศ : ต้นทุนสูงก็แจกแขกคนละคู่หรือคนละกล่องไปเลย แต่ถ้าต้นทุนไม่มากก็เลือกแจกคนละหนึ่งซอง แต่เน้นๆ ว่าซองต้องสวยเก๋ เพราะเมื่อหยิบชามาชงดื่มแล้ว ยังเก็บซองไว้ดมกลิ่นหรือสะสมต่อได้

ของชำร่วย

กาแฟคั่ว : ยุคนิยมซดกาแฟมาถึงนานแล้ว และร้านกาแฟก็ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด งั้นก็หยิบเมล็ดกาแฟที่คั่วแล้วหอมๆ มาใส่ถุงผ้าแจกซะสิคะ

ของชำร่วย

ที่รองแก้ว : มาเป็นเซตหรือมาเป็นคู่ไม่ว่ากัน แต่รับประกันว่าแขกที่ได้ไปใช้งานได้จริง เพราะไม่ว่าจะอยู่ในที่ทำงานหรือคอนโดหรู จานรองแก้วสวยๆ ที่สกรีนชื่อบ่าวสาวหรือนิยามรักโดนๆ ช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับการดื่มได้ทุกแก้ว

ปิดท้ายกับอีก 10 ไอเดียของชำร่วยที่บอกเลยว่าไม่ทำให้คุณผิดหวัง และต้นทุนไม่สูง ไม่เชื่อลองคลิกดูกันเลยค่ะ

เรื่อง : ดอกปีบ

ภาพ : www.popsugar.com

Recommended