4 เทคนิคให้บ่าวสาวพิชิตชนะทุกหน่วยเพื่อจัดงานแต่งสวยๆ ในฝัน

ช่วงเตรียม จัดงานแต่ง งานเป็นช่วงที่บ่าวสาวเกิดอาการไฝว้กันได้ง่ายมากๆ โดยเฉพาะเรื่องความต้องการในรายละเอียดภายในงานที่อาจไม่ตรงกัน แล้วทีนี้จะทำยังไงเพื่อให้การไฝว้ของคุณบรรลุผลรอบด้านจนคุณมีงานแต่งสวยๆ อย่างใจฝันใช่ไหมล่ะ บอกเลยว่าไม่ยากเท่าไหร่ แค่คุณต้องเตรียมพร้อมสักนิดโดยมี 4 เทคนิคนี้เป็นที่ตั้ง

 

1. เตรียมข้อมูลความต้องการส่วนตัวให้พร้อม

เทคนิคแรกเริ่มที่ตัวคุณเองก่อนจะดีที่สุด ไม่ว่าคุณจะเป็นว่าที่เจ้าบ่าวหรือว่าที่เจ้าสาว ถ้าอยากให้ในงานแต่งมีอะไร หาข้อมูลในทุกสิ่งที่ต้องการเอาไว้ให้พร้อม สรุปมาเลยว่าชุดแบบนี้แหละที่ฝันไว้ ธีมงานแบบไหนที่ต้องการ หรือแม้แต่สถานที่จัดงานแต่งงานในฝันต้องมีคุณสมบัติประมาณไหน ฯลฯ คุณควรหาข้อมูลเอาไว้ให้พร้อมสรรพ จากนั้นเดินหน้าสู่เทคนิคข้อต่อไปค่ะ

2. หาข้อมูลมาเปรียบเทียบเสมอ

อย่ามัดมือชกอีกฝ่ายที่คุณจะนำความต้องการไปไฝว้กับเขาด้วยทางเลือกเดียวเท่านั้น กรุณาหาข้อมูลเปรียบเทียบไว้ด้วย เพื่อให้ฝ่ายนั้นยังรู้สึกดีที่ไม่ถูกบังคับและคุณไม่ได้เป็นคนที่เอาแต่ใจตัวเองสุดๆ อย่างเรื่องชุดที่คุณอาจมีแบบทั้งของคุณและอีกฝ่ายในใจเรียบร้อยแล้ว ก็ต้องหาแบบสำรองสักหน่อยว่าถ้าชุดแบบนี้ใส่จริงแล้วไม่รุ่งจะเป็นแบบไหนแทน รวมถึงร้านสำหรับตัดชุดด้วยนะคะ อย่าหาแค่ร้านเดียว แล้วสืบราคาเตรียมไว้ เพื่อเวลาที่นำเสนอความต้องการกับอีกฝ่าย (หรือคนที่ช่วยเป็นสปอนเซอร์ให้อย่างบุพการี) จะได้มีทางเลือกมาเทียบเคียง หรืออย่างเรื่องสถานที่ ก็ควรหาที่ๆ มีคุณสมบัติใกล้เคียงกันมานำเสนอ ซึ่งจะเสนอ 2 หรือ 3 ที่ก็ว่ากันไป โดยให้มีคุณสมบัติใกล้เคียงกันสักหน่อยทั้งกับที่คุณต้องการและกับความจริงตรงหน้า

3. แลดูงบประมาณรอบด้านเสมอ

ในระหว่างที่หาข้อมูลเปรียบเทียบต้องมีเรื่องราคาเข้ามาเอี่ยวเสมอ ดังนั้นในการตั้งงบประมาณสำหรับอะไรก็ตามที่เป็นความฝันของคุณ อย่าลืมหันไปดูงบประมาณกองกลางด้วยว่า สิ่งที่ต้องการอยู่ในงบที่ตั้งไหม และถ้าคุณแบ่งก้อนงบประมาณเป็นก้อนเล็กๆ ที่คุณอาจเป็นคนจ่ายเอง ก็ต้องมองดูด้วยว่า งบนั้นจับคู่กับสิ่งที่ต้องการได้อย่างลงตัวแน่นอนใช่ไหม ไม่ใช่คิดแต่ว่าเกินงบเล็กๆ ก็ไปดึงงบใหญ่มาโปะ แบบนั้นไม่ดีแน่นอนค่ะ

4. ตีกรอบขอบเขตที่ยอมได้

จริงอยู่ที่ความอยากได้งานแต่งงานในฝันสวยๆ ทำให้หลายคนฝันฟุ้งจนยากจะหยุดฝัน แต่ในบางครั้งก็ต้องยอมรับความจริงให้ได้ว่า แม้จะพยายามทำทั้ง 3 ข้อข้างต้นมาแล้ว บางทีฝันก็ไม่เป็นจริง ฉะนั้นเพื่อไม่ให้เสียใจมากเกินไปหรือเรียกแบบดูดีหน่อยก็คือ เผื่อความผิดหวังไว้บ้าง อย่าลืมตีกรอบความฝันไว้สักนิดว่าถ้าไม่ได้อย่างที่ตั้งใจ แล้วประมาณไหนล่ะที่คุณยังโอเคแบบว่ายอมให้มันเกิดขึ้นได้แบบที่คุณก็ยังแฮปปี้

ลองเตรียมความพร้อมตามทั้ง 4 ข้อที่ว่านี้ดูค่อยไฝว้กับอีกฝ่าย แล้วคุณจะรู้ว่า หากเตรียมความต้องการมาดี ข้อมูลมีพร้อมและเหตุผลนั้นใช่ คุณจะไฝว้กับใครเรื่องไหนๆ ในช่วงเตรียมงานแต่งก็ชนะแน่นอน

ดูไอเดียงานแต่งงานและคำแนะนำดีๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

เรื่อง : ดอกปีบ
ภาพ : maxpixel

Recommended