ขาดไม่ได้!! กับ 9 ของใช้บ่าวสาวที่ต้องจัดเตรียมไว้ในวันแต่งงาน

เตรียมไว้ดีกว่าตามแก้ภายหลังให้ปวดหัว กับ ของใช้บ่าวสาว ในวันแต่งงานที่มีไว้อุ่นใจชัวร์

ของใช้ที่จำเป็นจะต้องใช้ในวันแต่งงานนั้นมีมากมายเต็มไปหมด ซึ่งบ่าวสาวอาจจะคิดว่าเราก็เตรียมไว้ดีแล้วประมาณหนึ่ง แต่ก็มีหลายครั้งที่บ่าวสาวมักจะลืมของที่จำเป็นจริงๆ ที่จะต้องใช้หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันในวันแต่งงาน และนี่คือ 9 ของใช้บ่าวสาว สุดจำเป็นที่เราอยากจะให้คุณได้ตระเตรียมไว้ล่วงหน้า มีอะไรบ้างไปเช็กกันเลย

1. ชุดเข็มด้ายขนาดพกพา

สิ่งนี้นอกจากจะช่วยฟื้นชีวิตของชุดเจ้าสาวได้แล้ว ยังมีประโยชน์กับบุคลลรอบข้างอย่าง คุณแม่ เพื่อนๆ หรือเจ้าบ่าวอีกด้วย เพราะเราไม่รู้หรอกค่ะว่าซิปหรือกระดุมเจ้ากรรมจะทรยศหักหลังเราตอนไหน ฉะนั้นการพกชุดเข็มและด้ายไว้ก็ช่วยให้บ่าวสาวอุ่นใจได้เยอะ

2. โลชั่น

เจ้าสาวที่มีผิวแห้งมาก หรือแต่งงานในห้องบอลรูมแอร์เย็นเฉียบ บางครั้งก็อาจเกิดอาการผิวแห้งผากขึ้นมากระทันหันแบบไม่ทันตั้งตัว และคงไม่ดีแน่หากผิวสวยๆ จะดูแห้งเป็นทะเลทรายในชุดแต่งงานแสนสวย เพราะฉะนั้นเราขอแนะนำให้เจ้าสาวหาโลชั่นขนาดเล็กๆ วางไว้ใกล้ๆ ผิวแห้งเมื่อไหร่ก็พร้อมประโคมได้ทันที ถ้าจะให้ดีลองเลือกโลชั่นที่มีกลิ่นหอมก็ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้เจ้าสาวได้เหมือนกันนะคะ

3. ชุดปฐมพยาบาล

อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะในช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้สุดมันที่ทุกคนสนุกกันอย่างสุดเหวี่ยง บางทีอาจโดนนี่บาด หรือเต้นสะดุดขาโต๊ะ ก็ล้วนเป็นเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้ เพราะฉะนั้นเพื่อไม่ให้ใครต้องหมดสนุกเพราะเกิดแผล หรืออะไรก็แล้วแต่การมีเครื่องมือปฐมพยาบาลเบื้องต้นเอาไว้ก็ช่วยเซฟได้ง่ายๆ แบบชั่วคราว แล้วจะได้มาสนุกกันต่อได้อย่าง (ไม่ค่อยจะ) เต็มที่

ของใช้บ่าวสาว

4. อาหารว่างทานง่าย

ในวันแต่งงานเจ้าสาวจะต้องตื่นตั้งแต่เช้าเพื่อแต่งหน้าทำผม ซึ่งบางคนอาจจะไม่มีเวลาลากยาวไปจนถึงงานฉลองช่วงเย็น จนทำให้ไม่มีเวลารับประทานอาหารมื้อใหญ่เพื่อเพิ่มพลังงาน ซึ่งนี่ไม่ใช่สิ่งที่ดีนะคะเพราะอาจจะทำให้เจ้าสาวเกิดอาการอ่อนเพลียจนพาลจะเป็นลมเอาได้ดื้อๆ จนรู้สึกไม่มีความสุขในวันสำคัญ ฉะนั้นหากเจ้าสาวไม่มีเวลาเตรียมอาหารหรือของว่างด้วยตัวเอง อาจใช้วิธีง่ายๆ อย่างการสั่งทางโรงแรมให้จัดเตรียมไว้ให้อาจจะเป็นมื้อเช้า กลางวัน หรือบ่ายแก่ๆ ก่อนแต่งหน้าในรอบเย็นก็ได้ หรือจะให้แก๊งเพื่อนสาวเตรียมอาหารว่างที่ทานง่ายไว้ให้ก็ยังดี พอว่างจากการเตรียมตัวเมื่อไหร่ก็พร้อมทานได้เลย

5. กิ๊บดำ

แน่นอนว่าช่างทำผมมืออาชีพจะต้องทำผมให้เจ้าสาวไว้อย่างดีที่สุด แต่เพราะช่างบางคนก็ไม่อาจที่จะอยู่กับเจ้าสาวได้จนถึงงานเริ่มหรืองานจบ เพราะฉะนั้นหากทรงผมที่ทำไว้อย่างดีเกิดยุ่งเหยิง การที่เจ้าสาวมีกิ๊บดำเตรียมไว้ก็สามารถช่วยแก้ไขได้อย่างทันถ่วงทีด้วยตัวเอง

6. สเปรย์แต่งผม

ในกรณีที่กิ๊บดำอาจไม่เพียงพอ เพราะฉะนั้นเพื่อเพิ่มการแก้ไขให้เป๊ะขึ้นอีกระดับ สเปรย์แต่งผมก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่เจ้าสาวควรจัดเตรียมไว้ เพราะแค่ฉีดแล้วใช้มือเซตนิดเดียวผมก็เข้าทรงได้ง่ายๆ แล้วล็อกด้วยกิ๊บดำอีกครั้งเพื่อความชัวร์ แถมสิ่งนี้อาจจะใช้ช่วยชีวิตเจ้าบ่าวของคุณได้อีกด้วย

ของใช้บ่าวสาว

7. ยาสามัญประจำบ้าน

อาการปวดหัว ตัวร้อน ปวดท้อง เมนส์มา หนึ่งในอาการเหล่านี้อาจจะเกิดขึ้นกับคุณหรือคนใกล้ตัว เพื่อไม่ให้หมดสนุกในวันสำคัญ การเตรียมยาสามัญประจำบ้านเอาไว้ก็ช่วยทุเลาอาการเหล่านี้ได้นะคะ

8. ผ้าอนามัย

บางครั้งด้วยความเครียดหรือความกังวลอาจทำให้วันนั้นของเดือนมาเยือนโดยมิได้นัดหมาย เพราะฉะนั้นเตรียมผ้าอนามัยไว้ให้อุ่นใจสักนิดจะดีกว่า เพราะคงไม่ดีแน่หากชุดแต่งงานสีขาวของคุณต้องเปรอะเปื้อน

9. กระจกเล็กๆ

แน่นอนว่าในวันสำคัญบ่าวสาวอยากที่จะดูสวยหล่อตลอดเวลา แต่เราไม่มีทางรู้เลยว่ามาสคาร่าจะเลอะตอนไหน ลิปสติกสีจะจางหายหรือเปล่า เพราะฉะนั้นขอแนะนำให้เตรียมกระจกเล็กๆ ไว้ในพื้นที่ใกล้ตัว เวลาที่อยากจะเช็กความสวยหล่อเมื่อไหร่ก็สามารถหยิบได้โดยทันที หรืออาจจะเตรียมไว้หลายอันแล้วนำวางไว้ตามจุดต่างๆ เช่น แบ็กดร็อปถ่ายภาพ, ประตูทางเข้างาน หรือข้างเวที เป็นต้น เพื่อที่เมื่อบ่าวสาวอยากจะเช็กความเรียบร้อยเมื่อไหร่จะต้องได้ไม่ต้องไปตามหาจากใครให้วุ่นวายยังไงล่ะค่ะ

เตรียมของใช้ที่จำเป็นกันแล้ว ก็อย่าลืมวางแผนงานแต่งงานกันให้ดีด้วยน้า แต่ถ้าไม่รู้จะวางแผนยังไงดี เรามีเคล็ดลับดีๆ มาบอก ตามนี้เลย >> วางไทม์ไลน์วันแต่งงานล่วงหน้า ตัดปัญหาพาหัวหมุนในวันจริง!

ภาพ : www.etsy.com, www.independent.ie, heavy.com

Recommended