จะอวดต้องเป๊ะ! 10 เคล็ดลับถ่ายเซลฟี่แหวนแต่งงานให้สวยเริ่ดและน่าอิจฉา

ถึงจะมีมือถือสุดล้ำที่มาคู่กล้องความละเอียดสูง แต่ถ้าใช้ไม่เป็นก็เท่านั้น ยิ่งจะเอามาถ่ายเซลฟี่ แหวนแต่งงาน ที่เขาเพิ่งสวมให้หมาดๆ อวดให้คนทั้งโลกออนไลน์ได้อิจฉา ต้องถ่ายให้สวยเป๊ะ ประกายเพชรต้องปิ๊งๆ ไม่ใช่ดูแล้วเหมือนจุดสีขาวๆ บนหน้าจอจริงไหมค่ะ ถ้าเห็นด้วยละก็ มาเตรียมตัวถ่ายเซลฟี่แหวนให้แจ่มกับแพรว wedding ไหมล่ะ

1. หามุมสวยและทำความรู้จักแหวนของคุณก่อน : ก่อนจะถ่ายเซลฟี่แหวนแต่งงาน ต้องศึกษาแหวนวงงามของคุณก่อนนะคะว่ามุมไหนสวย มุมไหนเด้ง และต้องไม่ลืมศึกษามุมสวยเมื่ออยู่บนมือเรียวของคุณด้วยนะคะ จะได้มีภาพที่น่าประทับใจที่สุดจากวงแหวนของคุณไงล่ะ

แหวนแต่งงาน

2. แสงธรรมชาติช่วยรูปสวยเสมอ : ถ้าคุณไม่ได้เซลฟี่แหวนของคุณนอกบ้านท่ามกลางแสงสว่างธรรมชาติ เดินไปริมหน้าต่างแล้วยื่นมือให้แสงแดดส่องมากระทบที่แหวน จากนั้นลองพลิกมือซ้ายขวาหามุมที่ประกายเพชรส่องพลังให้มากที่สุดค่อยถ่าย

3. โคมไฟ-ไฟฉายต้องใช้ : อาศัยการจัดแสงด้วยตัวเองค่ะ ถ้ามีโคมไฟตั้งโต๊ะก็เปิดซะแล้วยื่นมือที่สวมแหวนพร้อมเข้าไป พลิกมือซ้ายขวาให้ได้มุม แต่ถ้ามีลูกมือละก็ เปิดไฟฉายค่ะแล้วส่องที่แหวนบนมือค่อยกดโฟกัสหัวแหวนและถ่าย

แหวนแต่งงาน

4. ทำเล็บก่อนถ่ายด้วยสิ : จริงอยู่ที่จุดประสงค์คือการอวดแหวน แต่มือและเล็บคือองค์ประกอบสำคัญที่จะบอกว่าภาพนั้นสวยเป๊ะหรือเปล่า ยิ่งถ้าคุณเป็นสาวที่มีนิสัยชอบกัดเล็บด้วยแล้วละก็ ขอบังคับให้ไปทำเล็บค่อยถ่ายจะดีมากๆ

5.ฉากหลังสวยๆ คู่เทคนิคหน้าชัดหลังเบลอ : อีกหนึ่งสิ่งที่จะทำให้การเซลฟี่อวดแหวนแต่งงานของคุณได้รับการกดไลค์และเพิ่มความอิจฉาให้เพื่อนๆ ก็คือ การพาแหวนวงนั้นออกเดินทางไปยังสถานที่สวยๆ เพื่อให้สถานที่นั้นเป็นฉากหลัง เมื่อจะถ่ายก็ใช้เทคนิคหน้าชัดหลังเบลอ ซึ่งแน่นอนว่าหน้าที่ชัดคือหน้าแหวนแต่งงาน ส่วนหลังเบลอๆ ก็ฉากหลังไงคะ

6. จัดการขนออกไปก่อน : อย่าลืมนะว่า แหวนสวมลงนิ้ว และคุณจิ้มหน้าจอเพื่อโฟกัสแหวน แต่กล้องของคุณอาจเก็บเอารายละเอียดใกล้ๆ อย่างขนอ่อนๆ ที่อยู่บนนิ้วมาด้วย แบบนั้นน่ะทำให้รูปไม่งามเป๊ะแน่นอน

แหวนแต่งงาน

7. วางมือแบบไม่จงใจถ่าย : เคล็ดลับนี้อาจต้องมีพร้อพช่วย เพื่อให้ภาพการเซลฟี่อวดแหวนดูสมูทขึ้น และไม่โดนเม้าว่าขี้อวดเกินเหตุ ก็แค่หยิบคลัชใบเก๋มาถือ หรือแก้วน้ำงามๆ มาวางไว้ วางมือลงไปแล้วแชะๆ ก็ได้อารมณ์แบบว่า อุ้ยตาย! ไม่ได้อยากอวด แค่อยากโชว์ไลฟ์สไตล์

8. ใช้แอพฯ ช่วยให้ดูดี : เรื่องการเลือกแอพมาทำสวย แพรว wedding คงไม่ต้องแนะนำ ซึ่งนั่นแปลว่า แอพฯ ไหนช่วยทำให้ภาพคมสวมขึ้น ก็เลือกใช้ซะ แต่ครั้งนี้ใช้กับมือและแหวนที่อยากเซลฟี่ไงละ ไม่เห็นจะยาก

แหวนแต่งงาน

9. ใส่ฟิลเตอร์ซะเลย : ก่อนโพสต์ลง IG หรือ FB มักจะมีต้องเลือกฟิลเตอร์ขึ้นมานำเสนอให้คุณปรับความงามอีกขั้น ลองเลือกดูก่อนว่ามีฟิลเตอร์ไหนช่วยให้ภาพแหวนที่ตั้งใจถ่ายเพื่อเซลฟี่อวดครั้งนี้ดูดีขึ้นแบบบวกๆ

10. ไม่ลืม hashtag และ emojis : เพื่อความสมบูรณ์แบบของการเซลฟี่แหวนแต่งงาน การติด hashtag และ emojis เพื่อบ่งบอกความรู้สึก ณ จุดนั้นของคุณว่า กำลังแฮปปี้ดี๊ด๊าและเซอร์ไพร้ส์มากแค่ไหนคือสิ่งควรทำ แล้วรับรองค่ะว่า นอกจากภาพจะสวย ใครเห็นก็อิจฉาและตามมาด้วยคำยินดีแน่นอน

ดูแบบแหวนแต่งงานและเครื่องประดับอีกเพียบได้ที่นี่ คลิกเลย — https://praewwedding.com/ring-accessories-library

เรื่อง : Hoyamemoria
ภาพ : theknot, wongsjewellers.co.uk

Recommended