เตรียมงานแต่งของคุณให้ผ่านฉลุย ด้วย 4 ขั้นตอนเบสิคที่ควรจำให้ขึ้นใจ!

สำหรับการ เตรียมงานแต่ง แม้จะมีขั้นตอนหรือรายละเอียดจำนวนมาก แต่สิ่งที่คุณควรเตือนตัวเองอยู่เสมอคือการสนุกไปกับช่วงเวลานี้ให้มากที่สุด เพียงแค่เริ่มต้นให้ถูกและให้เวลาสำหรับการเตรียมแต่งงานให้มากพอ เพื่อไม่ให้คุณๆต้องเครียดจนเกินไป วันนี้ แพรว wedding จึงได้ลิสต์ไทม์ไลน์การเตรียมงานแต่งมาให้คุณเป็นพื้นฐานคร่าวๆ เพื่อไม่ให้มีการผิดพลาดหรือตกหล่นได้ ไปดูกันเลยนะคะ

หาแรงบันดาลใจ

การหาแรงบันดาลใจเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเริ่มต้นในการทำหลายๆ สิ่ง หลายๆ อย่าง งานแต่งงานก็เช่นกัน ปัจจุบันมีแหล่งสำหรับการเริ่มต้นหาแรงบันดาลใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสิ่งรอบตัว หนังสือหรือเว็บไซด์ อย่าง pinterest ซึ่งเป็นแหล่งรวมรูปภาพเกี่ยวกับงานแต่งงานจำนวนมาก

สำหรับการเตรียมงานแต่งงาน สิ่งที่ควรเริ่มต้นก่อนเป็นอันดับแรกๆ คือการเริ่มมองหาสถานที่จัดงาน เลือกชุดแต่งงานหรือกำหนดวันที่แต่งงาน และที่สำคัญคือควรเริ่มต้นคิดถึงรูปแบบงานแต่งงานที่ต้องการเอาไว้ด้วยเพราะจะทำให้ขั้นตอนต่อไปง่ายขึ้นเมื่อมีภาพของงานแต่งงานที่ต้องการปรากฏอยู่ในภาพความคิดเรียบร้อยแล้ว แต่สำหรับคนที่คิดอะไรไม่ออกจริงๆ หรือหาข้อมูลมาแล้วแต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าควรจะทำยังไงต่อไป อาจลองนั่งลงกับที่ปรึกษาหรือคนที่มีส่วนร่วมในการช่วยงานแต่งงานและพูดถึงสิ่งที่ต้องการออกมาดูก็เป็นอีกทางออกนะคะ

เริ่มต้นวางแผน

สถานที่แต่งงานควรเป็นสิ่งแรกๆ ที่ควรมองหาก่อนช่างถ่ายภาพหรือชุดแต่งงาน รวมถึงสิ่งต่างๆที่จะประกอบเป็นงานแต่งงาน ไม่ว่าจะเป็นวันที่สำหรับวันแต่งงาน เวลา สถานที่ เพื่อให้คนที่มีหน้าที่และให้บริการต่างๆ เกี่ยวกับงานแต่งงานทราบถึงรายละเอียดต่างๆ ที่เกี่ยวข้องและวันเวลาที่กำหนด

ศึกษารายละเอียดเล็กๆน้อยๆ

หลายๆ การตัดสินใจขึ้นอยู่กับวันที่และสถานที่จัดงานแต่งงาน แต่ก่อนที่จะเริ่มมองหาสถานที่ สิ่งที่ควรรู้และจัดการก่อนก็คือ เรื่องของงบประมาณ กับจำนวนแขกที่จะเชิญมางาน และก่อนวันงาน ควรถามแขกที่มาร่วมงานถึงความต้องการเป็นพิเศษ เพื่อคู่บ่าวสาวจะได้บอกกับทางสถานที่จัดงานให้เรียบร้อย อย่างจำนวนห้องน้ำหรือการบริการอื่นๆ ที่แขกต้องการเพิ่มเติมเป็นพิเศษ

เตรียมเงิน

เงินเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการจัดงานแต่งงานอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ หลายๆ การตัดสินใจเกี่ยวกับรายละเอียดของงานแต่งงานมีพื้นฐานมาจากเงิน ดังนั้นการตั้งงบประมาณไว้คือเรื่องสำคัญ ควรตัดสินใจว่าอะไรคือสิ่งสำคัญสำหรับงานแต่งงานบ้าง อย่างอาหาร ภาพถ่าย เพลง ชุดแต่งงานหรือการฮันนีมูน คู่บ่าวสาวอาจต้องตัดสินใจร่วมกันว่ามีงบประมาณเท่าไหร่ที่สามารถใช้จ่ายได้ อาจจะลองค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องการจัดงบประมาณของงานแต่งงานเพื่อหาข้อแนะนำช่วยในการจัดสรรและกำหนดงบประมาณของงานแต่งงานให้เหมาะสม

 

cr : bridalmusings.com, skysimonephotography.com, sheknows.com

Recommended