5 กิจกรรมที่ควรงดใส่แหวนเพชรเม็ดงาม ถ้าไม่อยากให้แหวนวงสวยหมดราคา!

คิดสักนิดหากจะทำ 5 กิจกรรมต่อไปนี้โดยที่ยังมี แหวนเพชร อยู่บนนิ้ว

ไม่ใช่แค่เพียงเพราะราคาสูงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ แหวนเพชร วงสวยยังเต็มไปด้วยความหมายและคุณค่าต่อจิตใจสำหรับผู้หญิงอย่างเราๆอยู่มากมาย ทำให้เราควรระมัดระวังเป็นพิเศษ และนี่คือช่วงเวลาที่ แพรว wedding แนะนำว่าควรจะถอดแหวนเก็บไว้ดีกว่าเพื่อความปลอดภัย

เวลาอาบน้ำ

เหมือนกับการทาครีมกันแดด โลชั่น หรือเซรั่มบำรุงผมนั่นแหละค่ะ การอาบน้ำขณะที่สวมแหวนจะทำให้สบู่ที่เราใช้ไปสะสมอยู่ที่เพชรและบนแหวน หรือแย่กว่านั้นก็คือใต้แหวน ซึ่งทำความสะอาดยากมาก ๆ ดังนั้นถ้าไม่อยากให้มันหมองและสกปรกก็ถอดออกก่อนอาบน้ำจะดีที่สุดน้า

เวลาทำงานบ้าน

โดยเฉพาะงานบ้านจำพวกเช็ดล้างทำความสะอาด ไม่ว่าจะล้างรถ ขัดห้องน้ำ ทำความสะอาดเตาอบ ก็ไม่สมควรจะใส่แหวนค่ะ ยิ่งถ้าแหวนของเรามีพลอยสี ๆ ด้วยแล้วล่ะก็ สารเคมีในน้ำยาทำความสะอาดจะทำปฏิกิริยากับแหวนของเราเอาได้ และเวลาที่ถอดแหวนเก็บ ควรจะมีกล่องแยกต่างหากเพื่อไม่ให้ขูดขีดกับข้าวของในกระเป๋าด้วยนะคะ

ไปโรงยิมหรือฟิตเนส

สำหรับการออกกำลังกายบางอย่าง อย่างการวิ่ง คงจะไม่ทำให้เกิดอันตรายใด ๆ ต่อแหวนของเราหรอกค่ะ แต่ถ้าเป็นพวกการยกดัมเบล หรือการออกกำลังกายที่มีอุปกรณ์เยอะ ๆ มาเกี่ยวข้อง มันจะทำให้แหวนเกิดความเสี่ยงที่จะพัง งอเสียรูป หรือเสียหายได้ง่าย ๆ เลยล่ะ แถมบางทียังเป็นสาเหตุของอุบัติเหตุขณะออกกำลังกายด้วยนะคะ

ไปเที่ยวทะเล

มีเหตุผลที่น่าเชื่อถือมาก ๆ อยู่ 2 อย่างนะคะสำหรับข้อนี้ อย่างแรกเลยก็คือ หากคุณเผลอทำแหวนหล่นหายไปกับทรายหรือในทะเล แน่นอนว่ามันหายชัวร์ ๆ ค่ะ การจะหามันให้เจอนั้นเหมือนกับการงมเข็มในมหาสมุทรของจริงเลยล่ะ ส่วนเหตุผลอีกข้อที่ไม่ค่อยจะมีคนรู้ก็คือ ทรายสามารถเข้าไปอยู่ในแหวนหรือใต้เพชรของเราได้ง่าย ๆ แถมเอาออกยากอีก และเราก็คงจะไม่อยากทาครีมกันแดดเวลาที่ใส่แหวนอยู่หรอกจริงมั้ย เพราะเพชรคงจะหมองแย่เลย

ไปว่ายน้ำ

การทำแหวนหล่นหายในสระว่ายน้ำหรืออ่างน้ำร้อนที่สปาอาจจะไม่แย่เท่าในทะเล เพราะยังไงก็หาเจอง่ายกว่า แต่สิ่งที่เลวร้ายก็คือสารเคมีต่าง ๆ ในสระน้ำอย่างคลอรีนเนี่ยล่ะค่ะ ที่เป็นตัวทำความเสียหายกับแหวนของเรา และยิ่งนาน ๆ ไปมันอาจจะทำให้โลหะเปลี่ยนสีได้เลยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม 6 เฉดสีเล็บเจ้าสาวทาแล้วรอดเข้ากับแหวนเพชรเม็ดงาม

cr : theknot.com

Recommended