เริ่มสตาร์ท 4 สเต็ปความงามเจ้าสาว ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้ารับวันวิวาห์

หากเจ้าสาวมัวแต่เตรียมงานจนลืมดูแลตัวเองคงไม่ดีแน่ เพราะฉะนั้นปลีกเวลามาดูแลตัวเองกันสักหน่อย ด้วยไทม์ไลน์การทำสวย 4 สเต็ปตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า เพื่อ ความงามเจ้าสาว ในวันสำคัญที่สมบูรณ์แบบ

1. ดูแลผิวหน้าและผิวกาย

หากก่อนหน้านี้เจ้าสาวไม่ได้ดูแลตัวเองดีเท่าที่ควร ช่วง 1 เดือนก่อนถึงวันแต่งงาน เจ้าสาวจำเป็นที่จะต้องใส่ใจดูแลผิวหน้าและผิวกายเป็นพิเศษ เช่น เน้นการทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดล้ำลึกเป็นพิเศษเพื่อช่วยลดปัญหาสารเคมีจากเครื่องสำอางตกค้างจนอาจทำให้เกิดปัญหาบนผิวหน้าได้ และบำรุงผิวหน้าและผิวกายด้วยมอยส์เจอไรเซอร์เป็นประจำสม่ำเสมอเพื่อให้ผิวชุ่มชื้นและดูฉ่ำน้ำจะได้เปล่งออร่าได้ทันในวันสำคัญ และถ้าหากเจ้าสาวมีแผนจะไปแว็กซ์หรือไปขัดผิว นี่ก็ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะจัดการปัญหารูขุมขนหรือปัญหาต่างๆ ได้อย่างทันเวลา

ความงามเจ้าสาว

และก่อนที่จะถึงวันแต่งงานประมาณ 1 สัปดาห์ ควรบำรุงผิวอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอเป็นพิเศษสักหน่อย ไม่ว่าจะเข้าคลินิกให้ผู้เชี่ยวชาญดูแลหรือบิวตี้สปาเองที่บ้านก็แล้วแต่สะดวก แต่หากคุณทำด้วยตัวเองต้องแน่ใจก่อนว่าผลิตภัณฑ์ที่ใช้นั้นจะไม่ทำให้ผิวเกิดอาการแพ้ รับรองว่าการดูแลและบำรุงเป็นประจำสม่ำเสมอจะช่วยให้เจ้าสาวมีใบหน้าและเรือนร่างที่เปล่งปลั่งแน่นอน

2. กำจัดขนอวดผิวสวย

ควรกำจัดขนในบริเวณที่ต้องการก่อนถึงวันแต่งงานประมาณ 3 วัน เพราะช่วงเวลานี้จะไม่เสี่ยงกับการเกิดขนคุด และรอยแดงต่างๆ ที่เกิดจากการกำจดขนก็จะหายได้ทันวันแต่งงานพอดี แต่ถ้าหากคุณเป็นมือใหม่เพิ่งเริ่มหัดกำจัดขน แนะนำให้ไปทดลองทำดูก่อนประมาณ 2 เดือนก่อนถึงวันแต่งงานเพื่อที่จะได้ทดสอบดูว่าผิวของคุณจะเกิดการแพ้หรือไม่

ความงามเจ้าสาว

3. ดูแลผมให้เปล่งประกาย

ดูแลสุขภาพผมให้เงางามไม่แห้งเสียชี้ฟูด้วยการเข้าร้านทำผมประมาณ 2-3 สัปดาห์ล่วงหน้าก่อนถึงวันแต่งงาน เพื่อเล็มเอาปลายผมที่แห้งแตกปลายออก อาจเพิ่มการบำรุงด้วยการทำทรีทเม้นต์เพิ่มเติมเพื่อให้ผมนุ่มสลวยเงางาม และหากเจ้าสาวต้องการจะทำสีผมหรือไฮไลต์เพื่อเพิ่มมิติให้กับผมที่ทำสี แนะนำให้ทำก่อนถึงวันแต่งงานประมาณ 7-10 วันและหลังจากทำเสร็จแล้วห้ามสระผม 2 วันเพื่อให้สีผมได้เซตตัวไม่หลุดไปกับแชมพูเสียก่อนและยังคงสีเดิมสว่างสดใสในวันสำคัญ

ความงามเจ้าสาว

4. ตกแต่งเล็บให้สวยงาม

ตกแต่งเล็บให้สวยงามล่วงหน้าก่อนถึงวันงาน 1-2 วัน จะเพ้นต์ จะทา หรือจะต่อก็ทำได้ในช่วงเวลานี้ แต่เมื่อทำเสร็จแล้วก็ต้องระมัดระวังในการหยิบจับหรือแกะอะไรด้วยนะคะ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปแก้ไขให้เปลืองสตางค์ หรือจะเพิ่มงบอีกนิดทำสปามือและเท้าให้อ่อนนุ่มสักหน่อยก็ดีเหมือนกันนะคะ เพราะยิ่งเป็นวันสวมแหวน มือของคุณก็เปรียบเสมือนนางเอกของงาน เพราะจะต้องรองรับแหวนเพชรวิบวับที่เจ้าบ่าวบรรจงสวมให้ ส่วนเท้านั้นถึงแม้จะเห็นเพียงนิดหน่อย แต่ถ้าหากผิวบริเวณเท้าที่โผล่พ้นออกมานอกรองเท้าดูหยาบกร้านก็อาจทำให้ลุคทั้งหมดของเจ้าสาวดูเสียหายไปด้วยก็ได้ แถมช่วงเวลานี้ก็เป็นช่วงเวลาที่คุณจะได้ผ่อนคลายอย่างเต็มที่ แนะนำให้ชวนคุณแม่หรือแก๊งเพื่อนสาวไปทำด้วยกันรับรองว่าทริปทำสวยนี้จะสนุกขึ้นเป็นกอง

ความงามเจ้าสาว

และสุดท้ายสิ่งสำคัญที่สุดก็คือสุขภาพของเจ้าสาว นั่นคือการพักผ่อนที่เพียงพอ ดื่มน้ำในปริมาณที่ร่างกายต้องการ และทานอาหารที่ดี เพราะความสวยภายนอกนั้นก็ขึ้นอยู่กับการบำรุงจากภายในด้วย

>> ดูเรื่องราวเกี่ยวกับความงามและสุขภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย! <<

ภาพ : www.harpersbazaar.com, www.dealsandyou.com, silknstone.com, www.brides.com,
singaporebrides.com

Recommended