โทนเนอร์ อาวุธลับของเจ้าสาวผิวมันและเป็นสิว เพื่อผลลัพธ์หน้าดีขั้นสุด

หากคุณเป็นคนผิวมัน หรือเป็นสิว บอกเลยว่า คุณต้องมี โทนเนอร์ ติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้เลย

สาวๆ บางคนมีเครื่องประทินผิวไว้เต็มโต๊ะเครื่องแป้ง ไม่ว่าจะเป็น เซรั่ม มอยส์เจอร์ไรเซอร์ ครีมหน้าใส ครีมหน้าเล็ก เยอะแยะเต็มไปหมด แต่บางครั้งกลับหลงลืมอีกหนึ่งอาวุธลับสำคัญสำหรับการบำรุงผิวนั่นคือ โทนเนอร์ ซึ่งสามารถช่วยลดปัญหาสิวและผิวหน้ามันให้กับสาวๆ ได้ และยังเป็นการบำรุงผิวและทำความสะอาดชำระล้างสิ่งสกปรกและขจัดน้ำมันส่วนเกินบนใบหน้าได้อีกด้วย และยังเป็นการช่วยทำความสะอาดผิวหน้าแบบล้ำลึกอีกขั้นก่อนการบำรุงผิว เพื่อชำระล้างคราบเมคอัพหรือครีมกันแดดอีกครั้งที่อาจยังหลงเหลืออยู่บนผิว เท่าที่บอกไปทั้งหมดยังเป็นสรรพคุณไม่ถึงครึ่งของโทนเนอร์เลยนะคะ งั้นมาดูกันดีกว่าประโยชน์เต็มๆ นอกเหนือจากนี้มีอะไรอีกบ้าง

1. ช่วยให้รูขุมขนกระชับ

เพียงแค่หยดโทนเนอร์ลงบนสำลีที่สะอาด 1 หยดไม่ว่าจะเป็นสำลีแบบกลมหรือสำลีแบบแผ่นก็ได้ทั้งนั้น จากนั้นเช็ดเบาๆ ให้ทั่วใบหน้า เพื่อช่วยขจัดน้ำมันส่วนเกินบนผิว และหากใช้เป็นประจำสม่ำเสมอก็จะช่วยให้รูขุมขนเล็กลงอีกด้วย

2. คืนค่าความสมดุลให้ผิว

ค่า pH balance หรือค่าความสมดุลของผิวจะอยู่ที่ประมาณ 5-6 ซึ่งความสมดุลนี้จะเกิดขึ้นได้หลังจากที่เราทำความสะอาดผิวหน้า ซึ่งโดยปกติแล้วนั้นผิวของเราจะมีความเป็นกรด และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวต่างๆ จะมีความเป็นด่าง เพราะฉะนั้นเมื่อล้างหน้าทำความสะอาดผิวเรียบร้อย ผิวจึงต้องรีบทำงานเพื่อกลับไปสู่ค่า pH ที่เป็นปกติโดยเร็ว เพราะหากช้าเกินไปผิวก็จะผลิตน้ำมันออกมา นั่นแหละค่ะ สาเหตุของผิวมันและปัญหาสิว ซึ่งการใช้โทนเนอร์จะสามารถช่วยคืนความสมดุลให้กับผิวได้อย่างรวดเร็วและทันเวลา

3. เพิ่มเกราะป้องกันให้ผิว

โทนเนอร์สามารถช่วยปิดรูขุมขนและทำให้ช่องว่างระหว่างเซลล์ผิวแข็งแรงขึ้นหลังจากทำความสะอาดผิวหน้า จึงช่วยลดการแทรกซึมหรือเล็ดลอดของสิ่งสกปรกต่างๆ ที่จะตรงเข้าไปทำร้ายผิว นอกจากนี้ยังช่วยขจัดคลอรีนและแร่ธาตุที่ปนเปื้อนมากับน้ำประปาได้อีกด้วย

4. ให้ความชุ่มชื้นชั้นดี

ปัจจุบันโทนเนอร์บางตัวมีส่วนผสมสำคัญที่สามารถเป็นมอยส์เจอไรเซอร์ให้กับผิวได้ด้วย นั่นหมายความว่าโทนเนอร์จะสามารถกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดีเป็นพิเศษอีกด้วย

5. ช่วยให้ผิวสดชื่น

โทนเนอร์สามารถใช้เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวของคุณได้ด้วย เมื่อคุณเริ่มรู้สึกว่าผิวสกปรกหรือเริ่มมัน จึงทำใหผิวดูสดชื่นขึ้นได้ทันตาเห็นแม้ว่าคุณจะอยู่ข้างนอกหรือขณะเดินทางก็ตาม

6. ป้องกันการเกิดขนคุด

โทนเนอร์นั้นมีกรดไกลโคลิก หรือ AHA ที่สามารถช่วยป้องกันไม่ให้เกิดขนคุดได้ เพราะฉะนั้นหากว่าที่บ่าวสาวต้องทำกิจกรรมกำจัดขนใดๆ ก็อย่าลืมตามด้วยโทนเนอร์เป็นการปิดท้ายด้วยนะคะ

เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 6 เหตุผลที่เรานำมาฝากสำหรับประโยชน์ของการใช้โทนเนอร์ รู้อย่างนี้แล้วก็อย่าลืมเพิ่มอาวุธลับสำคัญอีกชิ้นไว้ติดโต๊ะเครื่องสำอางด้วยนะคะ

ภาพเปิด : www.today.com

ติดตามบทความเกี่ยวกับความสวยความงามเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

Recommended