เสิร์ฟม็อกเทลแสนเก๋ ในวันวิวาห์แสนสุขของคุณ

เครื่องดื่ม “ม็อกเทล” นั้นถือเป็นตัวเลือกของเครื่องดื่มยอดฮิตสำหรับงานฉลองของใครหลายคน เพราะนอกจากรสชาติที่ดีงาม และสีสันที่สดสวยแล้วนั้น ม็อกเทล ยังไม่มีแอลกอฮอล์ให้เป็นที่กังวลใจของหลายคน สูตรการชงนั้นก็มีให้เลือกหลากหลายละลานตา ไม่ว่าจะสูตรไหนก็เรียกความสนุกและสดชื่นให้งานฉลองของคุณได้ทั้งนั้น ไม่เชื่อลองมาดู 8 สูตรที่ แพรว wedding นำมาฝากกัน

 

1.ม็อกเทลทับทิมโซดาโฮมเมด

ม็อกเทล

เติมความรู้สึกสดชื่นได้ง่าย ๆ แค่เพียงใส่น้ำเชื่อมกลิ่นทับทิมลงไปในแก้วตามด้วยโซดา จากนั้นคนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันชิมรสตามชอบใจ แล้วเติมเม็ดทับทิมลงไปอีกเล็กน้อยก็ได้ เพื่อความสวยงามชวนดื่ม

2.ม็อกเทลสีแดงสดใส

ม็อกเทล

ม็อกเทลแสนอร่อยที่ได้จากการนำน้ำกับน้ำตาลทรายไปตั้งไฟ แล้วใส่อบเชย ขิงสไลซ์ และผงเครื่องเทศออลสไปส์ (Allspice) เล็กน้อย ตั้งไฟเรื่อย ๆ จนกระทั่งน้ำเดือด แล้วยกออกจากเตาแล้วนำส่วนผสมมาคนรวมกับดอกกระเจี๊ยบแห้ง จากนั้นผิดฝาแล้วตั้งทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วนำน้ำมากรองกากออกทั้งหมด จากนั้นลองชิมรสชาติ หากยังไม่ได้ตามที่ต้องการก็เพิ่มน้ำตาลหรือน้ำเลมอนลงไป เสร็จแล้วก็เติมน้ำแข็งใส่แก้ว พร้อมเสิร์ฟ

3.ม็อกเทลแตง 2 สหาย

ม็อกเทล

เนรมิตม็อกเทลสีสวย กลิ่นหอม ๆ แบบนี้ได้ โดยการนำแตงโมแกะเม็ดออก หั่นเต๋ารวมกับแตงกวาไปปั่นรวมกัน นำมาแยกกากเอาเฉพาะน้ำไปผสมกับน้ำเลมอนและน้ำผึ้ง จากนั้นชิมรสชาติตามที่ต้องการ

4.ม็อกเทลแบล็คเบอร์รี่

ม็อกเทล

ลิ้มรสชาติเปรี้ยว ๆ และสีสันสดใสของแบล็คเบอร์รี่ได้อีกหนึ่งรูปแบบ โดยการนำน้ำตาลทรายใส่ลงไปในน้ำเดือดแล้วรอจนน้ำตาลละลายทั้งหมด จากนั้นบดใบเสจแล้วใส่ตามลงไปในหม้อ แช่ทิ้งไว้ ประมาณ 15 นาที จากนั้นจึงนำใบเสจออกมา เสร็จแล้วก็นำน้ำเชื่อมที่ได้มาผสมกับน้ำแบล็คเบอร์รี่ คนให้เข้ากันแล้วตกแต่งด้วยใบเสจกับผลแบล็คเบอร์รี่ก่อนนำไปเสิร์ฟ

5.ม็อกเทลซิตรัส แซงเกรีย

ม็อกเทล

สำหรับม็อกเทลสูตรนี้ได้มาจากสไลซ์แอปเปิลกับส้มใส่ลงไปในเหยือก พร้อมกับน้ำตาลทราย จากนั้นเติมน้ำองุ่นขาวหรือองุ่นแดงและน้ำแข็งตามลงไป แล้วรอจนกระทั่งเครื่องดื่มเย็นจึงค่อยเทใส่แก้วก่อนนำไปเสิร์ฟ

6.ม็อกเทลฮอตสไปส์ไซเดอร์

ม็อกเทล

เก๋ไก๋สุด ๆ กับม็อกเทลในผลแอปเปิล โดยหลังจากที่คุณฝานขั้วและแกะเนื้อแอปเปิลออกมาจนเกือบหมดแล้ว หลังจากนั้นก็นำน้ำผลไม้ผสมกับน้ำตาลทรายแดง เสร็จแล้วก็นำอบเชย กานพลู และเครื่องเทศออลสไปซ์ใส่ลงในถุงชาแล้วแช่ลงในน้ำผลไม้ที่ผสมน้ำตาลไว้เมื่อครู่ จากนั้นนำไปต้มให้เดือดประมาณ 10 นาที จึงค่อยนำถุงสมุนไพรออก ก่อนจะเทลงในผลแอปเปิลและนำไปเสิร์ฟ

7.ม็อกเทลบลูเบอร์รี่มิ้นท์

ม็อกเทล

สูตรนี้เริ่มจากนำบลูเบอร์รี่มาทุบให้แตกเล็กน้อย จากนั้นไปใส่ลงในเหยือกแล้วเทตามด้วยน้ำมะนาว สปาร์กกิ้ง หรือโซดา และใบสะระแหน่สับ จากนั้นคนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน ก่อนจะเทใส่แก้วพร้อมกับแต่งด้วยใบสะระแหน่

8.ม็อกเทลแอปเปิลไซเดอร์

ม็อกเทล

แก้วเดียวได้ครบทุกรส แถมยังมีประโยชน์กับร่างกายด้วยสำหรับสูตรนี้ เพราะเต็มไปด้วยส่วนผสมที่ดีต่อสุขภาพทั้งนั้น โดยเริ่มจากนำน้ำแอปเปิลมาผสมกับน้ำขิง เมื่อคนจนได้ที่แล้วก็นำน้ำที่ได้มาผสมกับน้ำส้มสายชูแอปเปิล อบเชย น้ำผึ้ง และน้ำเปล่า พร้อมกับคนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันอีกครั้ง ลองชิมรสชาติก่อนนำไปเสิร์ฟ

เป็นยังไงบ้างคะกับสูตรม็อกเทลง่ายๆที่คุณเองก็สามารถทำตามได้ ถือเป็นไอเดียเครื่องดื่มสำหรับงานฉลองที่ทั้งมีประโยชน์และปลอดภัยกับผู้ที่ต้องขับรถกลับบ้านเองอีกด้วย ดีงามสุดๆ

ติดตามไอเดียและคำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับการจัดงานแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

ข้อมูลและภาพ : Scaling Back Blog, Simply Recipes, Jayme Designs, BHG, 52 Kitchen Adventures, food.com, chowstatic.com, vogue.com

Recommended