15 เซ็นเตอร์พีชสวยดีควรมีไว้ในงานแต่ง

ของตกแต่งสำคัญมากๆ อย่างหนึ่งในงานแต่งงานที่เดี๋ยวนี้จะขาดไปไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นงานแต่งไทยหรืองานฉลองแบบสากลได้แก่ เซ็นเตอร์พีช สวยๆ ที่ตั้งอยู่กลางโต๊ะอาหาร (ซึ่งบางคนที่เป็นบ่าวสาวยุคเก่าหรือคุณพ่อคุณแม่จะเรียกว่า แจกันดอกไม้นั่นล่ะค่ะ) ซึ่งในวันนี้ แพรว Wedding หาไอเดียเซ็นเตอร์พีชสวยๆ ที่อยู่ในภาชนะต่างๆ กันมาฝาก ลองดูว่างานแต่งของคุณเป็นแบบไหนแล้วเลือกใช้ให้เหมาะสม รับรองงานนี้สวยแน่ค่ะ

กล่องไม้ใส่ดอกไม้ ถ้างานแต่งงานของคุณเป็นสไตล์รัสติคที่ฮิตกันตั้งแต่ปีที่แล้วหรือจัดงานแต่งงานในสวนสวย เซ็นเตอร์พีชแบบกล่องไม้แบบนี้เหมาะสุดๆ ยิ่งเป็นแบบไม้เก่ายิ่งเข้ากันแบบเนียนๆ ไม่เชื่อลองดูค่ะ

แจกันกระเบื้องเคลือบ แจกันดอกไม้ที่ทำจากกระเบื้องเคลือบใส่ลวดลายสวยสีตัดกันขาวน้ำเงินแบบนี้ก็ดูดีไม่ใช่เล่น แถมยังสามารถคัดขนาดและรูปทรงได้ต่างกันในแต่ละโต๊ะ ยิ่งถ้าบ้านไหนเก็บสะสมแจกันแบบนี้ไว้มากๆ เท่ากับคุณมีทางเลือกเพียบเลยนะ

พุ่มดอกไม้ทรงเตี้ย ไม่จำเป็นนะคะที่เซ็นเตอร์พีชต้องจัดให้สูงสง่าวางกลางโต๊ะ แต่คุณอาจหาภาชนะเล็กๆ ที่ไม่สูงมาก อย่างถ้วยเตี้ยๆ ปากกว้างมาจัดเป็นพุ่มดอกไม้ทรงเตี้ยวางไว้กลางโต๊ะก็ได้ เทคนิคคือเลือกดอกไม้ดอกใหญ่เป็นหัวใจสำคัญคู่กับดอกเล็กๆ หรือใบไม้ขนาดย่อมก็สวยดี

โคมไฟกะลาสีเรือ ใครจัดงานแต่งงานริมทะเลยกมือขึ้น เพราะสิ่งที่คุณสามารถนำมาเป็นเซ็นเตอร์พีชในวันงานก็คือสัญลักษณ์หรือสิ่งของเกี่ยวกับทะเล อย่างโคมไฟสีขาวที่คนเรือใช้ นำมาใส่เทียนด้านในและตกแต่งด้วยดอกไม้สักดอกสองดอกก็สวยแล้วค่ะ

ถาดใส่ผักผลไม้แบบแบน อ่านไม่ผิดหรอกค่ะ คุณสามารถประยุกต์เอาถาด ใส่ผักผลไม้หรือแม้แต่ถาดขนมมาจัดเป็นเซ็นเตอร์พีชได้ แต่ถ้าจะให้เก๋ อย่าลืมหาผักรูปร่างสวยให้อารมณ์ดอกไม้อย่างกะหล่ำมาวางร่วมด้วย รับรองเก๋มาก

เถาวัลย์เลื้อยที่กลางโต๊ะ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งรูปแบบของเซ็นเตอร์พีชที่ไม่ควรมองข้ามนะคะ เพราะเพียงแค่คุณจับไม้ใบมาร้อยเป็นสายยาวแซมด้วยดอกไม้สีตัดกันแล้วางพาดกลางโต๊ะดินเนอร์แบบนี้ ก่อนจะจุดเทียนในยามฟ้ามืด

แจกันโถเตี้ย อีกหนึ่งภาชนะสำหรับจัดดอกไม้สำหรับวางเป็นเซ็นเตอร์พีชในงานแต่งงานคือโถเตี้ยๆ อาจเป็นแก้วหรือทำจากเงินเงาวับ เรียงรายกันบนโต๊ะอาหารแบบ Long Table วางบนผ้าปูอีกที แบบนี้ออกมาดูดีและหรูมาก

เซ็นเตอร์พีชบนพรมมอส บางทีตัวแจกันที่ใช้สำหรับใส่ดอกไม้ก็ไม่สำคัญเท่ากับสิ่งที่รองแจกันที่ว่า อย่างพรมจากมอสที่เราหามาให้ในวันนี้ พิเศษที่การนำมอสมาวางปูเรียงแทนผ้าปู และเลือกสีดอกไม้ที่ตัดกันกับสีเขียวของมอสที่เลือกมาแต่ง

เซ็นเตอร์พีชแบบห้อยหัว ถ้าถามว่าเซ็นเตอร์พีชต้องอยู่บนโต๊ะเท่านั้นเหรอ? ขอบอกเลยว่าไม่ต้อง คุณอาจจัดดอกไฮเดรนเยียแสนรักไว้บนโต๊ะคู่กับเทียนเล่มขาว ขณะเดียวกันก็จัดการห้องช่อไฮเดรนเยียที่ว่านี้ที่ด้านบนด้วยก็ไม่มีใครว่า

เซ็นเตอร์พีชมาครบทั้งรากใบ เก๋ไก๋ใส่ไอเดียเข้าไปกับการวางแผนปลูกต้นข้าวสาลีไว้แต่เนิ่นๆ จากนั้นเมื่อถึงวันงานก็ยกมาเลยทั้งดินที่ปลูกและต้นเขียวที่งอก แต่อย่าลืมทีเด็ดเติมดอกไม้สดสีจัดลงไปด้วยล่ะ

แจกันเทอราเรี่ยม จากแกกันปลูกสวนในขวดสุดฮิต นำมาจัดวางดอกไม้ดอกโตที่เป็นกิมมิคของงานเข้าไป แล้ววางไว้บนโต๊ะอาหาร แค่นี้ก็มีแจกันเซ็นเตอร์พีชสวยๆ เกลื่อนงาน

จับคู่หนังสือเก่าและเหยือกแก้ว ใครที่วางธีมชัดเจนเรื่องการย้อนวัย หรือใส่ความวินเทจ รวมถึงกำหนดธีมงานแบบหนอนหนังสือรักการอ่าน อาจจำหนังสือเก่าที่ชอบหรือซื้อมาจากตลาดหนังสือมือสองมาตกแต่งบนโต๊ะอาหารแบบนี้ในงานก็พรีเซนตัวตนบ่าวสาวได้ดีนะคะ

ขอนไม้ฟอร์มสวย ก่อนจะเลือกดอกไม้อะไรก็ตามมาตกแต่งโต๊ะอาหารในค่ำคืนแห่งความสุข เราขอแนะนำให้คุณเลือกขอนไม้สวยๆ ลายงามๆ มาแทนแจกันดอกไม้ที่มนุษย์ปั้นขึ้นมากับมือ วางขอนไม้ไว้กลางโต๊ะได้ความเป้นธรรมชาติอย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน

กล่องใส่ดอกไม้ทำเอง อีกหนึ่งทางเลือกที่เราอยากนำเสนอกับบ่าวสาวที่พอมีเวลาคือ ทำกล่องใส่ดอกไม้ที่จะใช้เป็นเซ็นเตอร์พีชด้วยตัวเองซะเลย เพราะคุณสามารถวัดขนาดโต๊ะที่ใช้สำหรับจัดงานได้ด้วยตัวเอง ออกแบบขนาดและดีไซน์ดอกไม้ที่จะใส่ลงไปได้ แบบนี้รับรองว่าเป๊ะและใช้ต่อได้ยาวๆ หลังจบงาน

 

ห้อยระย้าบนแจกันทรงเตี้ย อีกหนึ่งรูปแบบการจัดดอกไม้เป็นเซ็นเตอร์พีชในงานแต่งคือการเลือกแจกันทรงเตี้ยแล้วประดับดอกไม้ให้ห้อยระย้าออกมาด้านข้างราวน้ำตกที่ไหลริน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับไอเดีบเซ็นเตอร์พีชทั้ง 15 แบบที่เรานำมาฝาก ชอบแบบไหนลองเลือกกันดูให้เหมาะกับธีมงานแต่งงานที่คุณเลือกได้เลยค่ะ

Recommended