8 เคล็ดไม่ลับจัดงานแต่งคู่รักเพศเดียวกันให้ไหลลื่นและเป็นตัวเอง

เคล็ดลับ 8 เรื่องต่อไปนี้ แพรว Wedding จัดทางออกมาให้สำหรับคู่รักเพศเดียวกันโดยเฉพาะ กับรายละเอียดการจัดงานแต่งงานที่มีหลายอย่างที่ทำให้หลายคู่ตัดสินใจไม่ได้และดูสับสนเมื่อมีคำถามที่ต้องตอบ รวมถึงการสร้างความแตกต่างในงานที่ไม่ทำให้คุณดูแปลกแยก และยังคงความเป็นตัวอย่างเต็มร้อย ให้คุณได้มี งานแต่งคู่รักเพศเดียวกัน ในความทรงจำดีๆ ร่วมกนอย่างแท้จริงค่ะ

เคล็ดลับที่ 1 ว่าด้วยเรื่อง “ประเพณีและธรรมเนียมปฎิบัติ”

เราไม่ได้เชียร์ให้คุณทำอะไรนอกกรอบ เพราะแม้คุณจะเป็นคู่รักเพศเดียวกันก็สามารถประกอบพิธีแต่งงานตามประเพณีและธรรมเนียมปฏิบัติได้เหมือนคนอื่น แต่คำเตือนคือ อย่าถึงขนาดต้องทำตามเป๊ะๆ ไปซะหมดจนปวดหัว เพราะอย่างที่รู้ๆ กันค่ะว่า คู่รักบางคู่ไม่ได้กำหนดตายตัวถึงสถานะว่าใครจะเป็นฝ่ายไหน (รุก-รับ, สามี-ภรรยา อะไรก็เถอะ) ทีนี้พอต้องมาระบุสถานะเป๊ะๆ ในงานพิธีก็จะดูงงอยู่ค่อนข้างมาก แถมยังเป็นเรื่องพาลให้หัวเสียโดยไม่จำเป็น ฉะนั้นแค่ทำตามธรรมเนียมแบบพอดีๆ ก็โอเคนะ

เคล็ดลับที่ 2 ว่าด้วยเรื่อง “ความครีเอทในกลุ่มเพื่อนบ่าวสาว”

ขอให้คุณครีเอทให้สุดๆ ไปเลยกับงานนี้ โดยเฉพาะเรื่องเพื่อนเจ้าบ่าวเพื่อนเจ้าสาวที่ไม่ต้องวางไว้เป๊ะๆ ว่าเพื่อนเจ้าสาวต้องเป็นผู้หญิงเท่านั้น หรือเพื่อนเจ้าบ่าวจะกระโดดมาเป็นเพื่อนเจ้าสาวไม่ได้ ก็แหม…ถ้าแบ่งฝ่ายชัดเจนขนาดนั้นจะไปสนุกอะไร และเรารู้ดีค่ะว่ากลุ่มเพื่อนรักของคุณรอให้คุณเปิดทางให้กับความครีเอทที่พวกเขาจะช่วยเติมให้เต็มอย่างแน่นอน

เคล็ดลับที่ 3 ว่าด้วยเรื่อง “เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย”

ก่อนอื่นแพรว Wedding อยากให้คุณคุยกันเองก่อนว่างานนี้จะใส่ชุดแบบไหนกันดี จากนั้นแนะนำให้เลือกใช้เสื้อผ้าแบบ custom-made ดีที่สุด เพราะใช่ว่าคู่ ญ-ญ หรือ ช-ช ทุกคนจะอยากใส่ชุดเจ้าสาวหรือเจ้าบ่าวนี่นา บางคู่อาจจะอยากสวมบทบาทเป็นหญิงสวยสองนาง และหญิงสวย-สาวหล่อ รวมถึง ช-ช ที่อาจจะอยากใส่สูทหล่อเท่ทั้งคู่หรือแยกบทบาทเป็นช-ญ

เคล็ดลับที่ 4 ว่าด้วยเรื่อง “การใช้โซเชียล”

ถ้าคุณยังไม่มีไอเดียการจัดงานหรือแม้แต่ภาพงานแต่งงานเป็นรูปเป็นร่าง ลองหาข้อมูลในเว็บไซต์ต่างๆ ดู เพราะเดี๋ยวนี้งานแต่งคู่รักเพศเดียวกันมีให้ดูเพียบ  ง่ายสุดที่อยากแนะนำคือใน Pinterest แค่พิมพ์คำว่า Same-Sex Marriage, Same-Sex Wedding หรือสั้นๆ แค่ Same-Sex บอกเลย รูปขึ้นมาตรึม

cr. https://betanews.com

เคล็ดลับที่ 5 ว่าด้วยเรื่อง “ความต่าง”

แพรว Wedding กำลังเชียร์ให้คุณช่วยกันหาความต่างในช่วงพิธีต่างๆ หรือการหลุดกรอบออกมาจากสิ่งที่คนทั่วไปเขาทำกันค่ะ อย่างง่ายๆ ก็ตอนที่เดินเข้าสู่พิธีที่เดิมจะมีเจ้าบ่าวรอที่แท่นทำพิธีให้อีกคนควงคุณพ่อเข้างาน แต่เปลี่ยนมาเป็นเดินควงพ่อมาทั้งสองคนเลยไหมล่ะ หรือควงกันเองเข้างานก็ไม่เลว หรืออาจใช้วิธีน่ารักๆ แบบว่าโยนหัว-ก้อยกันหน้าประตูว่าใครจะได้เดินเข้าไปก่อนก็น่าสนุกดีนะคะ

เคล็ดลับที่ 6 ว่าด้วยเรื่อง “ความเหมือน”

ไม่ได้บอกว่าคู่รักเพศเดียวกันต้องแปลกแยกแตกต่างจากคู่รักทั่วไปทุกเรื่อง เพระาแม้คุณจะเป็นเพศเดียวกันก็ไม่ต้องจัดปาร์ตี้สละโสดด้วยกันก็ได้ คุณอาจจะแยกการจัดปาร์ตี้ไปแบบส่วนตัวกับเพื่อนสนิทฝั่งใครฝั่งมันเหมือนคู่บ่าวสาวทั่วไปก่อน ค่อยมาปาร์ตี้รวมก็ได้นี่นา

เคล็ดลับที่ 7 ว่าด้วยเรื่อง “ที่คนทำงานให้ต้องรู้”

ต้องดิวงานกับใครที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานแต่งงานในครั้งนี้ก็ไม่ต้องเขินอายหรือเก็บเรื่องที่คุณคือคู่รักเพศเดียวกันไว้ แต่ควรบอกไปตรงๆ ให้รู้ว่า งานนี้คืองานแต่งงานของคู่รักเพศเดียวกัน เพราะคุณคงไม่อยากได้ยินคำพูดแปลกๆ หรือกริยาน่าหงุดหงิดจากคนพวกนี้ในช่วงที่ต้องดีลงานกันใช่ไหมละ ฉะนั้นละก็ พูดเรื่องจริงแจ้งให้รู้กันเลยตั้งแต่แรก แพรว Wedding ว่าดีซะอีกนะ เวลาทำงานจะได้สบายใจ และเผลอๆ การครีเอทนั่นนี่ในงานจะบรรเจิดหนักกว่าเดิมอีก

เคล็ดลับที่ 8 ว่าด้วยเรื่อง “ฮันนีมูน”

อย่าเพิ่งคิดว่าเคล็ดลับจะจบแค่การจัดงานแต่งงานนะคะ เพราะหลังแต่งงาน คู่รักเพศเดียวกันก็อยากต้องไปฮันนีมูนเหมือนกัน ฉะนั้นอย่าลืมหาข้อมูลสถานที่ฮันนีมูนให้รอบด้าน โดยเอาความฝันของคุณและอีกคนมารวมกันแล้วหาข้อสรุป เวลาจูงมือกันไปฮันนีมูนก็อย่าได้แคร์ บอกพนักงานไปเลยตั้งแต่เริ่มจองที่พักว่ามาฮันนีมูน เพราะคุณคงไม่อยากเจอสายตาประหลาดหรือหน้าตาเหวอๆ เมื่อไปถึง

เชื่อว่า 8 เคล็ดลับทั้งหมดนี้จะช่วยให้ชีวิตแต่งงานของทุกคู่รักเพศเดียวกันเริ่มต้นได้อย่างลงตัวและเป็นไปอย่างที่อยากได้นะคะ ขอเพียงคุณมีหัวใจเดียวกันที่จะจัดงานแต่งครั้งนี้ให้ดี เราเชื่อว่าความสุขรอคุณอยู่อย่างแน่นอนค่ะ

ภาพเปิด : http://www.huffingtonpost.com/

Recommended