10 ไอเดียใส่ความ Greenery ในงานแต่งแบบเป็นมิตรกับงบประมาณ

แม้ในใจบ่าวสาวจะรู้สึกว่า ดอกไม้ใบหญ้าก็แค่ของตกแต่งงาน กินก็ไม่ได้ เก็บนานก็ไม่ดี แถมยังแพงด้วย แต่จะไม่มีก็ไม่ได้ ยิ่งเป็น ธีมงานแต่ง ในปีนี้ที่ธีม Greenery มาแรงสุดๆ ก็ต้องหาอะไรมาตกแต่งให้อินเทรนด์ด้วยใช่ไหมละ เทคนิคคือ เลือกใช้ใบไม้ฟอร์มสวยๆ อย่างใบยูคาลิปตัส ไม้เลื้อยต่างๆ รวมถึงใบเฟิร์นมาช่วยตกแต่งก็สิ้นเรื่อง เพราะใบเหล่านี้ไม่แพงอย่างที่คิด เข้าธีมอีกต่างหาก ส่วนจะตกแต่งเพิ่มความ Greenery ให้ตรงไหนบ้าง ไปดูไอเดียกัน

The Bouquet

ไม่ต้องเสียเงินไปกับการสั่งดอกไม้สีสวยพันธุ์ไหนมาเข้าช่อ แต่เลือกไม้ใบที่มีก้านยาวสั้นคละกันกับรูปทรงของใบที่ให้อารมณ์ต่างทั้งสีสันความเขียวหลากหลายเฉด จัดให้เข้ากันแบบช่อกลมหรือช่อน้ำตกก็เป็นช่อดอกไม้เจ้าสาวแสนสวยได้ไม่ยาก

The Bridesmaid Bouquets

ช่อดอกไม้สำหรับเพื่อนเจ้าสาวก็เช่นกัน ไม่จำเป็นต้องบอกให้ช่างดอกไม้สั่งดอกไม้พิเศษแบบไหนมา แต่ให้จัดโดยใช้มาตรฐานเดียวกับช่อของเจ้าสาว แค่ทำขนาดให้เล็กกว่าแต่ดีไซน์ต่าง และทำออกมาเป็นเซ็ตให้ครบทุกคนก็พอ

The Hairstyle

ดึงช่อใบไม้สวยๆ ที่ดูแข็งแรงออกมาสักช่อ แล้วเพิ่มความแข็งแกร่งอีกนิดด้วยการฉีดสเปรย์เข้าไปให้อยู่ตัว จากนั้นนำมาตกแต่งติดที่ผมเจ้าสาว

The Boutonnieres

ดอกไม้ติดหน้าอกสำหรับเจ้าบ่าว ประธานในพิธีและเพื่อนเจ้าบ่าว อาจทำด้วยดีไซน์ใกล้กัน แต่คนเป็นเจ้าบ่าวต้องได้อะไรที่พิเศษกว่านะคะ (แขกจะได้รู้ไงว่าคนนี้คือพระเอกของงาน) คุณอาจออเดอร์พิเศษให้ช่างดอกไม้เติมดอกอะไรสักอย่างหรือสร้างกิมมิคเพิ่มลงไปในความเขียวตามธีมก็ได้ค่ะ

The Backdrop

ไม่ต้องไปสั่งทำฉากถ่ายภาพเว่อร์วังมาจากไหน แค่เอาใบยูคาสิปตัสมาร้อยเป็นสายม่านแล้วห้อยลงมาจากเพดานด้านบน แค่ยอมเสียเวลาลงมือประดิษฐ์สักหน่อย ต้นทุนลดลงเพียบเลยนะคะ เห็นด้วยไหมละ

The Wedding Wreath

เปลี่ยนรูปแบบการใช้งานพวงหรีดมาเข้าโครงทรงกลมแล้วแต่งด้วยใบไม้สวยๆ พันรอบ จากนั้นห้อยเล่นระดับกันเหนือโต๊ะอาหาร ก็กลายเป็นเซ็นเตอร์พีชเก๋ๆ เข้ากับงานแต่งในเทรนด์ฮิต Greenery ของปีนี้

The Bar Décor

เพื่อไม่ให้งานแต่งงานในสวนแลดูดิบเกินไป บนลังไม้หรือโต๊ะไม้ที่นำมาวางเครื่องดื่มก็เพิ่มเติมใบเขียวลงไปก็เข้าธีมได้ไม่ยาก

The Garland Centerpiece

ถ้ารู้สึกว่าบนโต๊ะอาหารที่ปูด้วยผ้าสีขาวดูขาวเกินไปอยากจะเพิ่มเติมเซ็นเตอร์พีชเถาวัลย์วางตัวยาวที่กลางโต๊ะก็ไม่ผิด

The Tall Centerpiece

ให้ไปอีกไอเดียกับเซ็นเตอร์พีชทรงสูงที่คุณเลือกแจกันเสร็จสรรพก็นำใบไม้สวยๆ ที่อาจมีลักษณะเป็นเถามาเลื้อยพันให้รอบ จากนั้นตั้งเรียงกลางโต๊ะกลายเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ในงานแต่งได้

The Wedding Cake

ปิดท้ายด้วยสิ่งที่ขาดไม่ได้ในงานแต่งทุกงานคือ เค้กแต่งงาน ที่ไม่จำเป็นต้องสั่งเค้กก้อนเขียวให้เข้าธีม แต่เค้กวนิลาขาวๆ นี่แหละที่ใช้ได้ดี เพราะแค่เพิ่มเติมตกแต่งด้วยใบไม้ที่ใช้ในงานแต่งก็พอ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ พอจะนึกไอเดียการนำใบไม้มาตกแต่งสิ่งต่างๆ ในงานเพื่อเนรมิตภาพงานนี้ให้กลายเป็นงานแต่งเข้าเทรนด์ Greenery Wedding บ้างแล้วใช่ไหมคะ ซึ่งถ้าจะให้ดีลองคำนวณเงินเงินต้นทุนใบไม้เหล่านี้ดูด้วยนะคะ แล้วคุณจะรู้เลยว่า ประหยัดได้เยอะเชียวล่ะ

ติดตามไอเดียงานแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

Recommended