8 ไอเดียประหยัดงบตกแต่งงานแต่งงานให้สวยด้วยผ้าโปร่งทั้งผืน

เคยมีความคิดหนึ่งแว่บเข้ามาในหัวว่า ถ้าวันหนึ่งได้แต่งงานจะประหยัดงบประมาณในการ ตกแต่งงานแต่งงาน ด้วยการใช้ผ้าชนิดเดียวกัน แบบเดียวกัน ที่ซื้อมาทีละเยอะๆ ในราคาไม่แพงมาตกแต่งให้ทั่วทุกจุด และใช้กับทุกสิ่งเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งมาถึงวันนี้ แม้จะยังไม่ได้แต่ง แต่ไอเดียที่ว่าก็พวยพุ่งจนหาข้อมูลมาได้ว่า ผ้าโปร่งในความคิด ผลิตเป็นชิ้นงานในงานแต่งได้จริงเพียบเลย ว่าแล้วใครจะแต่งงานตอนนี้ ก๊อปปี้ไปใช้ได้เลย ไอเดียทั้งหลายนี้ไม่มีหวง

ใช้เป็นฉากหลังบนเวทีหรือแท่นประกอบพิธี

ห้อยผ้าโปร่งที่ฉากหลังบนเวทีหรือแท่นทำพิธีในงานแต่งงานเอาท์ดอร์ หรือในห้องจัดเลี้ยงได้ทั้งหมด ซึ่งถ้าอยากเพิ่มความมีอะไรก็นำผ้าโปร่งมาจับชั้นทำระบายใส่เลเยอร์ หรือแม้แต่มัดเป็นปมแบบมีดีไซน์ก็กลายเป็นการตกแต่งเก๋ๆ ได้อีกเยอะ แต่ถ้าขยันหน่อยและมีแรงงานช่วย จะวัดขนาดผ้าโปร่งตัดเป็นเส้นๆ ติดไปบนกำแพงให้พลิ้วไหวเวลาต้องลมก็จะได้ภาพสวยๆ ไว้เป็นที่ระลึกเพียบ

ตกแต่งงานแต่งงาน

ทำเป็นผ้าปูโต๊ะก็ได้

แค่การนำผ้าสีพื้นมาคลุมโต๊ะดินเนอร์หรือโต๊ะทานเลี้ยงแบบ Long Table อาจดูว่าธรรมดาเกินไป คุณอาจนำผ้าโปร่งมาคลุมทับหรือจับจีบแต่งช่วงปลายแล้วทิ้งชายลงข้างโต๊ะ ก็เพิ่มรายละเอียดความสวยงามในงานแต่งได้ไม่เหมือนใคร

จัดผ้าโปร่งมาคลุมเก้าอี้

อีกดีไซน์หนึ่งที่เข้ากันได้ดีและทำตามไม่ยาก คือตัดผ้าโปร่งเป็นชิ้นยาวขนาดพอดีคลุมเก้าอี้ในงาน โดยจะนำมาย้อมสีเข้าธีมก่อนก็ได้ (แต่ต้องชัวร์นะว่าสีไม่ตกและตากแห้งสนิทแน่นอน แบบว่านั่งลงไปไม่มีสีมาติดชุดสวยหรือฝนตกใส่สีไม่ละลายออกมา) คลุมลงไปที่เก้าอี้ทุกตัว โดยให้ความยาวของผ้าทิ้งชายจรดพื้นที่ด้านหน้าและตรงพนักพิง

ใช้ผ้าโปร่งกลบความไม่สวยงามด้านในเต๊นท์

อ่านไม่ผิดหรอกค่ะ เพราะผ้าโปร่งที่ว่านี้สามารถช่วยกลบความไม่สวยที่บริเวณเพดานภายในเต๊นท์ แค่จับผ้าขึ้นด้านบนและขึงแบบทิ้งน้ำหนัก (ตามภาพ) โดยขึงให้ทั่วเพดานปกปิดความไม่สวยในจุดที่ต้องการค่ะ

ทำเป็นพู่ Pom Pom ย้อมสีตกแต่งงาน

ตัดผ้าโปร่งเป็นชิ้นๆ มาเป็นเป็นลูก Pom Pom คละขนาดแล้วย้อมสีแค่ช่วงปลาย จากนั้นนำมาห้อยแขวนเรียงรายกันที่ประดูทางเข้างาน กำแพง ห้อยจากเพดานหรือตกแต่งที่โต๊ะเค้ก สารพัดจุดที่สามารถตกแต่งได้ค่ะ

ง่ายสุดๆ กับการใช้เป็นผ้าม่าน

ไม่ยากสักนิดกับหัวข้อนี้ เพราะแค่วัดขนาดความสูงให้เหมาะแล้วทำเป็นผ้าม่านให้ครบทั้งสี่มุมในบริเวณจุดลงทะเบียน โต๊ะวีไอพี หรือแม้แต่ตรงประตูทางเข้าที่บางฮอลล์จะมีทางเข้าหลายจุด

พันไว้กับช่อดอกไม้เจ้าสาว

จากช่อดอกไม้เจ้าสาวธรรมดาๆ ที่นิยมใช้ริบบิ้นทึบๆ มาพันก้านเอาไว้กันหนามกุหลาบตำมือก็เปลี่ยนมาเป็นการใช้ผ้าโปร่งสีขาวพันแทน แบบนี้เข้าธีมกว่ากันเยอะเลยเห็นไหม

ประกอบใหม่เป็นเครื่องประดับสิ่งต่างๆ

ไม่ว่าจะเป็นกิ๊บติดผมเด็กโปรยดอกไม้นำบ่าวสาวเข้างาน ที่ผูกข้อมือเพื่อนเจ้าสาว ที่ติดหน้าอกเจ้าบ่าวหรือแม้แต่ประดับผมเจ้า แค่ตัดผ้าโปร่งมาจับช่อขึ้นรูปใหม่ติดกิ๊บหรือเข็มกลัดลงไปก็ใช้งานได้แล้วค่ะ

เห็นไหมละคะ ว่าผ้าโปร่งชนิดเดียวกัน ซื้อมาเป็นผืนใหญ่ๆ พับโตๆ คุณก็สามารถประหยัดงบประมาณได้เพียบ แถมยังนำไปตกแต่งได้อีกสารพัดสิ่งในงานเกินคาดหมายจริงๆ ค่ะ

>> ดูไอเดียงานแต่งงานและคำแนะนำดีๆ อีกเพียบได้ที่นี่ คลิกเลย! <<

Recommended