คัมภีร์เป็นเพื่อนเจ้าสาวแสนดี ทำตามนี้รับมงตำแหน่งเพื่อนเจ้าสาวดีเด่นได้เลย

เพื่อนเจ้าสาว ก็มีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบนะ…

ตำแหน่ง เพื่อนเจ้าสาว ไม่ได้หมายถึงคุณมีหน้าที่แต่งตัวสวยๆ แบบเดียวกัน โทนสีเดียวกันแล้วทำแค่ตั้งขบวนเดินนำเจ้าสาวเจ้าบ่าวเข้าสู่งานแต่งงานหรอกนะคะ เพราะในความเป็นจริงแล้ว ความเป็นเพื่อนเจ้าสาวคือความรับผิดชอบที่คุณไม่ควรมองข้าม และที่สำคัญคือ คุณมีส่วนช่วยกันสร้างวันแห่งความสุขให้เจ้าสาวเพื่อนเลิฟของคุณได้มากกว่าที่คิดค่ะ 

 

1. ตื่นเต้นไปกับวันสำคัญ

มีอารมณ์ร่วมบ้างอะไรบ้าง.. เจ้าสาวไม่ต้องการแค่ให้คุณมายืนข้างๆ ระหว่างงานพิธีแต่งงานเท่านั้น แต่ต้องการให้คุณเพื่อนเจ้าสาวทุกคนมีความสุขเมื่ออยู่ที่นั่นด้วย ดังนั้นเพื่อนเจ้าสาวจึงควรแสดงความตื่นเต้นโดยการแสดงออกถึงความสนใจสิ่งต่างๆ ระหว่างอยู่ในงานพิธีและงานเลี้ยงฉลองแต่งงาน

2. ช่วยเหลือ

เจ้าสาวทุกคนย่อมเกิดความเครียดในการเตรียมงานแต่งงานหรือช่วงระหว่างงานแต่งงานที่เกิดขึ้น ดังนั้นการเป็นเพื่อนเจ้าสาวที่ดีจึงควรพาเจ้าสาวไปทานอาหารและคุยกันว่าสามารถช่วยเหลืออะไรในส่วนไหนได้บ้าง ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนงานฉลอง ช่วยในเรื่องรายชื่อแขก รายการอาหาร หรือสิ่งอื่นๆ ที่เพื่อนเจ้าสาวสามารถช่วยได้ เพื่อนเจ้าสาวที่ดีควรพยายามช่วยและลดความเครียดให้กับเจ้าสาวในการเตรียมงานแต่งงาน

3. ชุดเพื่อนเจ้าสาว

ไม่เกี่ยวกับว่าชุดเพื่อนเจ้าสาวจะแย่แค่ไหน ยังไงเพื่อนเจ้าสาวก็ต้องใส่ชุดนั้นอยู่ดี ไม่มีอะไรเลวร้ายไปกว่าการบ่นของเพื่อนเจ้าสาวเกี่ยวกับชุดที่ต้องใส่ในงานแต่งงาน เพื่อนเจ้าสาวควรจำไว้เสมอว่างานแต่งงานไม่ใช่งานของเพื่อนเจ้าสาวแต่คืองานของเจ้าสาวที่ต้องโดดเด่นที่สุด และเพื่อนเจ้าสาวมีหน้าที่แค่ต้องทำตามรูปแบบงานที่จะเกิดขึ้น

4. ดราม่า

ไม่ว่าเพื่อนเจ้าสาวจะรู้สึกไม่ดียังไงกับเพื่อนเจ้าสาวคนอื่น สมาชิกของครอบครัวหรือแม้แต่เจ้าบ่าว บทบาทของเพื่อนเจ้าสาวคือการสนับสนุนเจ้าสาวกับสิ่งที่ทำและตัดสินใจ ไม่ใช่ตัดสิน บ่นหรือทำให้งานแต่งงานเกิดบรรยากาศที่แย่ลง

5. รับฟัง

ไม่ว่าการบ่นจากการลงทะเบียนของขวัญแต่งงานที่ผิดพลาด การโต้แย้งกับครอบครัวหรือการเกิดการเปลี่ยนแปลงของบางสิ่งบางอย่างในการเตรียมงานอย่างการเปลี่ยนรายการอาหาร สิ่งเหล่านี้อาจทำให้เจ้าสาวอาจเกิดอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ และอาจต้องการทางออกหรือผู้รับฟังที่ดี ซึ่งเพื่อนเจ้าสาวควรช่วยจัดการเรื่องนี้ได้ในการเป็นเพื่อนผู้รับฟังที่ดีและช่วยแบ่งเบาภาระเจ้าสาวสำหรับปัญหาต่างๆ ของการเตรียมงานแต่งงาน

6. หยุดพัก

แม้การเตรียมงานแต่งงานจะยุ่งยากและหลายขั้นตอน แต่การเป็นเพื่อนเจ้าสาวที่ดีนอกจากคอยช่วยเหลือแล้ว คุณควรเตือนเจ้าสาวให้หยุดพักจากการวางแผนและเตรียมงานแต่งงานต่างๆบ้าง เพื่อผ่อนคลายและเพิ่มพลังก่อนลุยงานต่อไป

7. เตรียมพร้อมทุกสถานการณ์

เพื่อนเจ้าสาวควรเตรียมอุปกรณ์สำหรับสถานการณ์ฉุกเฉินมาด้วย อย่างอุปกรณ์ตัดเย็บ ทิชชู่ ชอล์กขาว หมากฝรั่งดับกลิ่นปากหรือสิ่งอื่นๆ ที่อาจจำเป็นสำหรับเจ้าสาวระหว่างงานแต่งงาน 

8. ลดความเครียด

เพื่อนเจ้าสาวสามารถช่วยลดความเครียดให้กับเพื่อนเจ้าสาวได้โดยการช่วยวางแผนงานแต่งงาน อย่างการเตรียมรายชื่อเพลง ช่วยดูความเรียบร้อยของทรงผมและการแต่งตัวของเจ้าสาว สั่งอาหารเครื่องดื่มที่เจ้าสาวชอบไว้สำหรับเจ้าสาว พยายามช่วยหรือทำอะไรก็ได้ที่จะช่วยให้เจ้าสาวเครียดน้อยลงในวันแต่งงาน หรือแม้กระทั่งช่วยให้งานแต่งสงบและราบรื่น โดยการช่วยดูแลแขกในงานหรือบุคคลที่ทำท่าจะสร้างปัญหาในงานแต่งงาน

 

ติดตามคำแนะนำดีเพิ่มเติม คลิก!


เรียบเรียง :
ชวลิดา

cr : bridesmaidsconfession.com

Recommended