รีดชุดแต่งงานให้เรียบกริบด้วยตัวเองแค่มี 1 ใน 4 อุปกรณ์เครื่องใช้ในบ้าน

ทำยังไงดีถ้าอยู่ๆ ชุดแต่งงานที่รับมาจากร้านเกิดอาการยับในจุดต่างๆ จนทำให้คุณไม่มั่นใจที่จะสวมใส่ จะส่งรีดใหม่ก็คงไม่ทัน วันนี้เราเลยนำเคล็ดลับในการ รีดชุดแต่งงาน เองที่บ้านมาฝาก แค่มีอุปกรณ์เครื่องใช้ในบ้านด้านล่างนี้ คุณก็รีดชุดได้เรียบแน่ค่ะ

 

  • เครื่องทำน้ำอุ่นในห้องน้ำ

หากชุดของคุณไม่ได้ยับมากจนเกินไป เพียงแขวนชุดไว้ในห้องน้ำ และเปิดเครื่องทำน้ำอุ่นให้ร้อนสุดๆ ความร้อนจากไอน้ำในห้องน้ำจะช่วยทำให้ชุดแต่งงานของคุณเรียบขึ้นได้ แต่วิธีการนี้ไม่เหมาะกับชุดที่ซับซ้อนหลายชั้นหรือยับมาก เพราะอาจจะเรียบได้ไม่ทั่วถึงค่ะ

  • ไดร์เป่าผม

คุณสามารถใช้ไดร์เป่าผมช่วยทำให้ชุดเรียบได้ เหมาะสำหรับชุดที่มีเนื้อผ้าบางเบา เพียงคุณใช้ไดร์เป่าผมเปิดลมให้เบาสุด แล้วค่อยๆไล่เป่าไปตามเนื้อผ้า แต่ระวังอย่าเป่าใกล้ผ้ามากเกินไป เพราะอาจจะเกิดการผิดพลาดและทำลายเนื้อผ้าของคุณได้

  • เครื่องรีดผ้าไอน้ำ

เครื่องรีดผ้าไอน้ำสามารถรีดเนื้อผ้าได้เกือบทุกชนิด อีกทั้งยังไม่ทำลายเนื้อผ้า เพียงคุณค่อยๆ ไล่หัวของเครื่องรีดผ้าไปตามชุดสวยของคุณ โดยเริ่มจากส่วนช่วงบนก่อน และถ้าส่วนกระโปรงมีหลายชั้น ให้เริ่มรีดจากด้านในออกมาด้านนอก และอย่าใช้อุณหภูมิที่แรงเกินไป

  • เตารีดธรรมดา

เบสิคและเป็นสิ่งที่คุ้นเคยสุดๆ กับเตารีดธรรมดาๆ เพียงใช้ความร้อนต่ำประมาณ 110-150 องศาเซลเซียส และขณะรีดควรมีผ้าฝ้ายหรือกระดาษหนาๆ ไม่มีสี นำมาทับที่ด้านบน เพื่อป้องกันชุดสวยสัมผัสกับผิวหน้าของเตารีดโดยตรง การสัมผัสโดยตรงจากเตารีดจะทำให้ความเงางามของผ้าสูญเสียเร็ว

ข้อควรระวังในการรีดชุดแต่งงานด้วยตัวเอง คือต้องดูที่เนื้อผ้าของชุดแต่งงานของคุณว่าเป็นผ้าชนิดใด เพราะผ้าบางประเภท เช่น ผ้าไหม  ผ้าลูกไม้ ต้องใช้ความระมัดระวังในการดูแลเป็นอย่างมาก ถ้าไม่มั่นใจว่าจะสามารถดูแลด้วยตัวเองได้ การปรึกษามืออาชีพ เช่น ร้านรับซักชุดแต่งงาน ก็เป็นการช่วยถนอมชุดแต่งงานสุดสวยของคุณให้สวยพร้อมในวันงานสำคัญได้

ทั้งนี้การซัก ควรส่งร้านซักแห้งจะดีที่สุด แต่ถ้าต้องการซักเพราะเกิดรอยเปื้อนโดยไม่ตั้งใจเพียงเล็กน้อย ให้ใช้น้ำอุ่นผสมสบู่ แล้วใช้ผ้าอีกผืน จุ่มน้ำผสมสบู่ ป้ายคราบให้หลุดออกมาอย่างเบามือ จากนั้นใช้ทิชชูซับน้ำให้แห้ง แล้วนำไปผึ่งในร่ม สิ่งสำคัญคือคุณต้องนำชุดสวยใส่ไม้แขวนแล้วแขวนไว้ตลอดเวลา เพราะการวางแม้ระวังอย่างดีก็สามารถเกิดรอยยับย่นได้ และถ้าชุดเจ้าสาวที่คุณต้องรีดเองเป็นผ้าไหม ควรพรมน้ำให้ทั่วผ้าจากนั้นใส่ถุงพลาสติก นำไปแช่ไว้ในตู้เย็น แล้วจะรีดได้ง่ายขึ้นค่ะ

ดูไอเดียเกี่ยวกับชุดแต่งงานเพิ่มเติม คลิกเลย!

Recommended