16 เซ็นเตอร์พีชสวยได้แม้ไม่ใช่งานดอกไม้

เทรนด์การจัดโต๊ะอาหารในงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรสในยุคนี้ ไม่ได้มีแค่การการสรรหา เซ็นเตอร์พีช แบบที่มีดอกไม้มาวางไว้ ขอบอกให้รู้ว่ายังมีไอเดียอีกเพียบที่จะช่วยให้โต๊ะอาหารในงานแต่งมีสีสันได้ โดยที่ไม่ต้องเสียเงินค่าดอกไม้สดโดยไม่จำเป็น แถมตกแต่งแบบนี้ ยังได้ไอเดียเก๋ๆ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในงานแต่งงานอีกด้วยนะคะ

เซ็นเตอร์พีชทำเองจากกิ่งไม้แห้งประดับพู่กระดาษ

เลือกกิ่งไม้รูปทรงสวยๆ ดูแข็งแรงมาทำความสะอาด โดยอาจพ่นสีน้ำตาลเพิ่มความเป็นธรรมชาติลงไปอีกนิด ก่อนที่จะนำพู่กระดาษตามธีมสีของงานมาห้อยประดับไว้เป็นช่อๆ แล้วปักลงในแจกันดอกไม้รูปทรงแปลกตาคละขนาดเซ็นเตอร์พีช

เซ็นเตอร์พีชแบบที่เป็นตุ๊กตุ่นตุ๊กตาตัวจิ๋ว

ย้อนระลึกถึงความทรงจำในวัยเด็กด้วยการนำตุ๊กตุ่นตุ๊กตารูปสัตว์ที่ทำจากพลาสสิกแบบแข็งมาตั้งไว้ที่กลางโต๊ะ ประหนึ่งการจำลองสวนสัตว์ในวัยเยาว์มาสู่วัยหนุ่มสาวที่กำลังจะสร้างครอบครัวและมีเจ้าตัวเล็กในอนาคต

non-floral2

เซ็นเตอร์พีชแบบเปลือกหอยในโหลสวย

ถ้าคุณนึกถึงการจัดสวนในขวดโหลที่กำลังนิยมในทุกวันนี้ การนำเปลือกหอยสวยๆ มาจัดไว้ในโหลแก้วสวยๆ ก็สามารถวางเป็นเซ็นเตอร์พีชบนโต๊ะอาหารในงานแต่งงานริมทะเลหรือธีมงานที่เกี่ยวกับทะเลได้เหมือนกัน เทคนิกคือ ใส่ทรายเนื้อละเอียดสะอาดตาลงไปก่อนจะเรียงเปลือกหอยสวยๆ ที่อยู่ในสภาพค่อนข้างสมบูรณ์มาจัดในโหล

non-floral3

เซ็นเตอร์พีชแบบใบไม้กิ่งไม้แห้งพ่นสีทอง

อีกเทคนิกที่จะทำให้คุณได้เซ็นเตอร์พีชสวยแปลกตา แบบที่ลงทุนไม่มาก คือการนำใบไม้ขนาดใหญ่มาพ่นสีทองหรือสีเงิน ก่อนจะนำมาจัดวางเรียงไว้กลางโต๊ะดินเนอร์

non-floral4

เซ็นเตอร์พีชแบบเทียนน้อยเพิ่มความโรแมนซ์

เคยใช้เทียนก้อนกลมๆ เล็กๆ ใช่ไหมค่ะ ครั้งนี้เราอยากให้คุณนำเทียนแบบนั้นมาวางเรียงลงบนโต๊ะอาหาร แต่ถ้าจะให้ดี หาที่วางสวยๆ ที่อาจทำจากไม้หรือวัสดุเนื้อดี แล้วจัดเรียงเทียนก้อนกลมที่ว่า เมื่องานเริ่มค่อยๆ จุดไฟทุกดวง รับรองค่ะว่า สวยงามได้ความโรแมนติกแน่นอน

non-floral5

เซ็นเตอร์พีชแบบจำลองโลกใต้น้ำมาไว้บนโต๊ะ

นอกจากโหลแก้วใส่เปลือกหอยแล้ว คุณยังสามารถนำกลุ่มก้อนปะการังเทียม เปลือกหอยขนาดใหญ่มาจัดวางเป็นเซ็ตกลางโต๊ะอาหารได้เหมือนกัน รับประกันความงามที่เปี่ยมไปด้วยกลิ่นอายทะเลแบบเต็มๆ แต่ขอกระซิบบอกนิดนึงว่า กำารจัดกลุ่มก้อนจำลองโลกใต้น้ำแบบนี้ จะเหมาะมากหากคุณจัดโต๊ะดินเนอร์แบบโต๊ะกลมค่ะ

non-floral6

เซ็นเตอร์พีชแบบมิลเลเนี่ยมไม่มีวันตาย

เซ็นเตอร์พีชแบบนี้ทำเองได้ไม่ยากจากอุปกรณ์ง่ายๆ อย่างแจกันแก้วทรงสูง และลูกบอลสีทองสีเงินคละขนาด เทคนิกคือบางลูกใส่ลงไปในแจกัน บางลูกวางไว้ด้านนอกบ้าง แบบนี้ดูเก๋ไก๋และไม่จำเจ แต่ที่สำคัญควรกักบริเวณการจัดวางซะหน่อยด้วยการหาถาดมารองก่อนที่บอลจะกลิ้งตกโต๊ะ

non-floral7

เซ็นเตอร์พีชแบบคู่รักอีโค

จริงๆ แล้วการจัดงานแต่งงานแนวอนุรักษ์ธรรมชาติมามาได้สักพักแล้วนะคะ ซึ่งถ้าจะให้เราแนะนำเซ็นเตอร์พีชที่เข้ากับธีมนี้คงไม่พ้นการนำรวงข้าวสีทองพร้อมดอกหญ้าแห้งมาเข้าช่อผูกโบวางไว้กลางโต๊ะค่ะ

non-floral8

Recommended