10 สิ่งเป็นแขกงานแต่งต้องรู้…อะไรบ้างที่ควรทำและไม่ควรทำ

การได้รับเกียรติให้เป็นแขกรับเชิญในงานแต่งงานของคู่รักที่คุณรู้จัก ก็ใช่ว่าจะทำอะไรก็ได้ตามใจได้ แต่ แขกงานแต่ง อย่างเราก็ต้องมีมารยาทของแขกในงานอยู่ เรามาดูกันว่าอะไรบ้างที่ควรทำ และไม่ควรทำ

1. ห้ามเชิญแขกเอง

คุณคะ นี่ไม่ใช่งานแต่งของคุณเอง เพราะฉะนั้นคุณไม่มีสิทธิ์ออกตั๋วเข้างานแต่งให้กับคนอื่นที่เจ้าภาพไม่ได้เชิญนะคะเพราะว่าเจ้าภาพเขาจะเชิญใคร เชิญกี่คนเขาจัดสรรไว้หมดแล้วทั้งอาหารและที่นั่ง ชวนคนอื่นไปด้วยอาจทำให้ที่นั่งที่เตรียมไว้ไม่พอ

2. อย่าคิดว่าที่ไหนๆ ก็ต้อนรับเด็ก

ผู้หญิงทุกคนพร้อมปลุกวิญญาณจริตหญิงในตัวเองออกมาเพื่อเอื้อเอ็นดูเด็กน้อย แต่ถ้าดื้อนักก็ไม่น่ารักแล้ว เพราะฉะนั้นลองถามเจ้าภาพว่าสะดวกให้เด็กไปด้วยไหม  และถ้าเมื่อไหร่ที่น้องเริ่มงอแง คุณพ่อคุณแม่ควรต้องรีบทำให้เงียบโดยพลันนะคะ อ้อ!… ถ้าจะพกเด็กไปด้วย ก็อย่าให้วิ่งเล่นในช่วงเจ้าสาวโยนดอกไม้เด็ดขาด คงรู้นะว่าสาวโสดจะเสียอารมณ์มากแค่ไหน

3. ห้ามเข้างานหลังเจ้าสาว

ใครที่คิดว่ามาทีหลังเริ่ดสุด ขอให้เลิกความคิดนั้นไปได้เลย และควรมาถึงงานล่วงหน้า 30 นาทีกำลังดี จะได้เดินดูบรรยากาศและการตกแต่งรอบๆ งาน

4. อย่าแต่งตัวแย่งซีนเจ้าสาว

ค่ำคืนนี้คนที่ต้องโดดเด่นที่สุดคือเจ้าสาว และในเมื่อคุณเป็นแขกก็ไม่ควรแต่งตัวโดดเด่นเรียกสายตาของแขกงานในงานนะคะ อย่างการใส่ชุดสีขาวเหมือนเจ้าสาว หรือใส่ชุดสีจัดในงานพาสเทล เพราะเป็นการเสียมารยาทมากๆ เลย

5. ห้ามนั่งชุดเก้าอี้แถวหน้า

ชุดเก้าอี้แถวหน้า เป็นโต๊ะระดับวีไอพีของท่านประธาน และพ่อแม่พี่น้องของบ่าวสาวๆ เพราะฉะนั้นแขกห่างๆ อย่างเราอย่าได้เผลอไปนั่งเชียว แต่ถ้าเมื่อยทนไม่ไหวแล้ว แนะนำให้หาที่หลบมุมถอดรองเท้าออก หรือจะหลบเข้าห้องน้ำนั่งพักในห้องน้ำก็ได้นะ

6. อย่าชวนเม้าท์เพลินเนิ่นนาน

เรารู้ว่าคุณแขกอยากแสดงความยินดีกับคู่บ่าวสาว การเข้าไปทักทายแพร่บๆ เป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าชวนคุย #วนไป ก็ไม่โอเคเท่าไหร่ เรื่องเม้าท์เก็บไว้นอกรอบส่วนวันนี้ปล่อยให้บ่าวสาวได้ไปทักทายคนอื่นบ้าง

7. อย่าเอาแต่ถ่ายรูป

ในช่วงพิธีการบนเวที คุณทั้งหลายไม่ควรยกกล้องขึ้นมาถ่าย หรือเอาแต่เซลฟี่นะคะ ควรให้ความสนใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นบนเวที เป็นการให้เกรียรติเจ้าบ่าวเจ้าสาวด้วยค่ะ

8. เช็คกับกลุ่มเพื่อนเรื่องเสื้อผ้า

เช็คกับแขกคนอื่นๆ ก่อนมางานว่าเขาใส่ชุดธีมอะไร สีไหนที่งานกำหนด เวลาเข้ามาในงานจะทำให้คุณไม่เคอะเขิน แถมยังทำให้งานออกมาดูดี ดูสวย

9. ดื่มอย่างมีสติ

ไปงานแต่งงานไม่ใช่ลานเบียร์ ถ้าจะดื่มก็ดื่มอย่างมีสติ อย่าซดโฮกจนเมามาย แทนที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวจะได้สวีทกันในห้องหอกลับต้องมานั่งปวดหัวกับคนขี้เมา

10. งานจบ ก็คือ จบ

ถ้าดีเจบนเวทีประกาศว่าปาร์ตี้นี้กำลังจบลง คุณแขกก็ควรทำตัวดีๆ กลับบ้านนอนอย่าได้งอแงขอต่ออีกหลายเพลง เพราะการยื้อเวลาออกไปมันคือจำนวนเงินที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวต้องจ่ายเพิ่ม

ดูไอเดียงานแต่งงานและคำแนะนำดีๆ อีกเพียบได้ที่นี่ คลิกเลย!

ทำตามนี้รับรองได้ว่าคุณจะกลายเป็นแขกรับเชิญมืออาชีพ เอาไว้ได้แต่งงานเมื่อไหร่ค่อยอัพเกรดเป็นเจ้าสาวเนอะ

a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a

a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a

Recommended