6 แนวทางจัดงานแต่งแบบประหยัด สำหรับบ่าวสาวที่มีงบจำกัดแต่อยากให้งานปัง

งานแต่งงานที่ใครหลายคนมองว่า เป็นการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ แต่คุณรู้ไหมคะว่า งานแต่งงานครั้งหนึ่งครั้งเดียวในชีวิต ก็สามารถทำได้อย่างพอเพียงเช่นกัน แต่จะเป็นงานแต่งงานอย่างพอเพียงได้ในแง่มุมไหนบ้าง แพรว wedding เลยจัด 6 แนวทาง จัดงานแต่งแบบประหยัด มาฝาก รับรองว่างานนี้งบไม่เยอะ แถมยังได้งานปังแบบที่ฝันอีกด้วย 

1. ใช้จ่ายเงินเก็บเพื่อการจัดงานอย่างพอเพียง : หลายคนมองว่า การแต่งงานคือวาระพิเศษในชีวิตที่ต้องทุ่มเททั้งกำลังกายกำลังเงินเพื่อหน้าตาทางสังคมหรือแม้แต่เพื่ออีกคนที่ยืนเคียงข้าง แต่จะดีกว่าไหมคะ ถ้าคุณลองหันหน้ามาคุยกัน แล้วจัดสรรการใช้เงินเก็บเพื่อการแต่งงานอย่างคุ้มค่าและอยู่ในงบประมาณมากที่สุด โดยใช้เงินจัดงานอย่างพอเพียงไปกับสิ่งพึงจ่ายจริงๆ อะไรเปลี่ยนแปลงหรือลดทอนได้ก็ลองทำดู เช่น หากคุณอยากมีดอกไม้ในงานแต่ง แต่ดอกไม้สดแพงเหลือเกิน ลองหันมามองดอกไม้ปลอมเกรด B+ ขึ้นไปดูบ้าง รับรองว่าช่วยคุณประหยัดงบประมาณได้ แถมจัดงานเสร็จนำไปประดับบ้านได้อีกยาว

2. ชุดเจ้าสาวอย่างพอเพียง หากคุณมีชุดเจ้าสาวของคุณแม่ที่สวยงามอยู่แล้ว ลองนำมาปรับขนาดและตกแต่งเพิ่มดูไหมคะ นอกจากคุณจะได้สืบทอดชุดเจ้าสาวในตำนานรักของบุพการีแล้ว คุณยังได้ประหยัดเงินอีกด้วย แต่ในกรณีที่ไม่มีชุดเดิมของคุณแม่ จำเป็นต้องเข้าร้านชุดแต่งงานจริงๆ ลองดูชุดเช่าหลายๆ แบบจากหลายๆ ร้านก่อนที่จะตัดสินใจตัดดูนะคะ

3. ชุดเจ้าบ่าวอย่างพอเพียง ว่าที่เจ้าบ่าวที่ไม่ได้เคยมีเสื้อสูทไว้ในครอบครองหรือเกิดมาใส่สูทแค่วันรับปริญญา ลองสอบถามกับเพื่อนๆ ดูว่ามีใครมีสูทสีที่คุณต้องการให้ยืมไหม หรือถ้าจะตัดก็ตัดได้ แต่ขอให้ตัดสูททรงมาตรฐานไว้ก่อน เพื่อนที่ว่าหลังเสร็จงานแต่งคุณยังคงหยิบขึ้นมาสวมในวาระพิเศษอื่นๆ ได้

4. สถานที่จัดงานอย่างพอเพียง จำเป็นมากน้อยแค่ไหนที่คุณจะต้องเลือกจัดงานแต่งงานในโรงแรมห้าดาวใจกลางเมือง แม้เงื่อนไขคือแขกปริมาณมากมาย แต่ยังมีทางเลือกในเรื่องสถานที่อีกเพียบที่ราคาถูกกว่า จัดงานได้เหมือนกันให้คุณได้เลือกใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็น สโมสรราชการหรือเหล่าทัพ หอประชุมหรือแม่แต่อาคารสมาคมต่างๆ สถานที่พวกนี้แม้จะไม่ได้ตกแต่งสวยงามอย่างโรงแรมห้าดาว แต่เชื่อเถอะค่ะว่า คุณจะได้ราคาที่ประหยัดกว่าแน่นอน

5. ของชำร่วยอย่างพอเพียง เปลี่ยนจากการสรรหาของชำร่วยราคาแพงที่ทำหน้าที่เพียงของที่ระลึกเก็บไว้ดูเฉยๆ เป็นของชำร่วยที่สามารถใช้งานได้จริงดูไหมคะ หรือหากอยากมอบให้จริงๆ ก็ลดทอนในเรื่องแพ็คเกจจิ้งที่ราคาสูงลงไปบ้างก็เป็นอีกแนวที่ช่วยให้คุณอยู่ในวิถีพอเพียงได้ และสุดท้ายอย่างลืมตั้งและคุมงบประมาณแบบกำลังพอดีสำหรับของชำร่วยก่อนตัดสินใจเลือกซื้อมามอบให้แขกเสมอ

6. ชุดขันหมากอย่างพอเพียง จริงอยู่ที่ชุดขันหมากเป็นเครื่องประกอบในพิธีแต่งงานตามความเชื่อที่จะขาดไปเสียไม่ได้ แต่ไม่ว่าจะเป็นขันหมากแบบไทยหรือจีน ปัจจุบันมีการเซ็ตขนาดชุดขันหมากหลากหลาย ตั้งแต่ชุดเล็ก กลาง และใหญ่ แค่ลองปรับความคิด เลือกชุดที่มีของจำเป็นตามความเชื่อ แล้วตัดบางอย่างที่ไม่มีก็ไม่เป็นไรออกไป รวมถึงลดปริมาณพานลงไปบ้าง แบบนี้ก็อยู่ในความพอเพียงได้ไม่ยากค่ะ

พอจะได้ไอเดียจากการจัดงานแต่งงานอย่างพอเพียงกันบ้างแล้วใช่ไหมคะ หากบ่าวสาวคู่ไหนมีไอเดียทำให้งานแต่งสามารถดำเนินไปได้อย่างพอเพียงเพิ่มเติม แชร์มาบอกเราได้นะคะ

Read More : 5 เทคนิคจัดงานแต่งให้ดูแพงในงบจำกัด

ขอบคุณภาพจาก ent.jarm.com, twitter.com/junebugweddings

a a a a a a 

Recommended