บ่าวสาวลงทุนทำ RSVP ทั้งที ก็ต้องทำตามนี้ให้คนรับต้อง Say YES!!

จัดงานแต่งงาน 1 ครั้ง เสียเงินไม่ใช่น้อย  หลายๆ คู่ก็อยากจะเซฟค่าใช้จ่ายด้วยการนับจำนวน แขกงานแต่ง ให้เป๊ะ  เพื่อคำนวณทั้งอาหารและของชำร่วย งานนี้จึงต้องพึ่ง RSVP (เป็นคำย่อมาจากภาษาฝรั่งเศสที่ว่า Répondez s’il vous plaît) หรือ จดหมายยืนยัน การเข้าร่วมงาน แพรว wedding มีวิธีดีๆ ที่จะทำให้เจ้าบ่าวและเจ้าสาวได้คำตอบทันเพื่อไปใช้ในการกำหนดค่าใช้จ่ายแน่นอน

  1. ใส่ข้อมูลติดต่อกลับไว้ในจดหมายเชิญ

ในจดหมายเชิญก็พ่วงด้วยอีเมล์หรือเบอร์โทรศัพท์ของผู้ที่มีหน้าที่ดูแลแขกหรือนับจำนวนไปเลย และแอบทิ้งท้ายในการ์ดด้วยประโยคที่สื่อไปในแนวว่า “ยืนยันการเข้าร่วมกับเบอร์ หรือ อีเมล์นี้นะ”   ทางทีดีให้แค่เบอร์และอีเมล์เดียวเท่านั้นจะไม่เกิดการยืนยันซ้ำ หรือนับจำนวนแขกตกหล่น

  1. วางแผนระยะเวลาให้ถูก

วางแผนระยะเวลาให้ดี กะเวลาคร่าวๆ อย่าง ส่งบัตรเชิญสัก 8-6 อาทิตย์ก่อนจัดงานแต่ง และให้เดดไลน์ ตอบรับเข้าร่วมงานภายใน 4-3 อาทิตย์  แค่นี้ก็ทำให้จัดการอะไรได้ง่ายขึ้นแล้ว

  1. ใช้คำที่เข้าใจง่าย

ถ้าจะใช้คำอย่าง RSVP บางคนก็ไม่เข้าใจ แล้วพลาดการตอบกลับ เพราะงั้นใช้คำที่เข้าใจง่ายๆ เถอะนะคะ อย่างพวก “ยืนยันการเข้าร่วมงาน” คือไม่ต้องเป็นคำที่เก๋ไก๋ล้ำยุค แต่เข้าใจชัดทั่วกัน

  1. ลดความเป็นทางการลงบ้าง

แทนที่จะเชิญด้วยถ้อยคำทางก๊ารทางการ ลองเปลี่ยนเป็นคำทีเล่นทีจริงว่าแบบ ขอเชิญมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในความทรงจำ หรืออาจจะเป็นการถามเพลงที่อยากฟัง อยากแดนซ์ในงานก็ได้

  1. ติดต่อไปอยู่เรื่อยๆ

ช่วงระหว่างที่ให้ผู้มางานตัดสินใจมาจะมาดีไหมน้า ก็หมั่นติดต่อไปเรื่อยๆ เตือนกันนิดๆ อย่าง “ยังไม่ลืมงานแต่งของเรานะ”  “วันงานแต่งยังว่างอยู่ใช่ไหม” แต่อย่าไปถามแกมบังคับหรือบ่อยจนเขาอึดอัดใจ เอาแค่กำลังดี แขกจะได้รู้ว่า เราอยากให้เธอมางานจริงๆ นะ

  1. อย่าปล่อยให้เวลาให้นานเกินไป

อย่าทิ้งเวลาให้คนยืนยันเข้าร่วมนานเกินไป หรือทิ้งห่างจากงานนานไปเพราะไม่อย่างนั้นคนจะลืม ทั้งลืมยืนยัน และลืมไปงาน!!

ทำตามทั้งหมดนี้ รับรองว่าคนที่คุณเจ้าบ่าวเจ้าสาวอยากให้มาร่วมในโมเม้นต์พิเศษนี้จะปรากฏตัวในงานครบทุกคนแน่นอนค่ะ

ติดตามคำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับงานแต่งงานอีกเพียบที่นี่ คลิกเลย!

ขอบคุณข้อมูล : brides.com

a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a

 A A A A A A A A A A A A A  A A A  A A A  A  A A  A A  A A  A A  A A A  A A  A A A  A  A  A A  A A A A  A A  A A A A 

Recommended