8 เรื่องบ่าวสาวต้องรู้! ก่อนที่จะจ้างเวดดิ้งแพลนเนอร์มาเนรมิตงานให้

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหา เวดดิ้งแพลนเนอร์ สักเจ้ามาช่วยดูแลและเนรมิตงานแต่งได้ตามที่ใจต้องการ แถมเมื่อได้เจ้าที่เข้าตาก็ไม่รู้ว่าจะต้องคัดแบบไหนตอบโจทย์ความต้องการมากที่สุด วันนี้เราขอไกด์ลำดับความคิดที่จะทำให้คุณได้แพลนเนอร์รู้ใจมาฝาก

1. ดูจากผลงานที่ผ่านมาว่าตรงกับความต้องการหรือไม่

ก่อนอื่นคุณจะต้องตอบตัวเองให้ได้ก่อนว่า อยากได้งานแต่งงานรูปแบบไหน สไตล์การจัดงานเป็นอย่างไร และค้นหาว่ามีเวดดิ้งแพลนเนอร์เจ้าไหนที่เคยจัดงานในรูปแบบและสไตล์ที่เราต้องการ จากนั้นรวบรวมข้อมูลที่ได้เพื่อนำมาใช้ตัดสินใจต่อไป

2. เปรียบเทียบผลงาน

เมื่อรวบรวมรายชื่อแพลนเนอร์ที่มีการจัดงานตามแบบที่ต้องการได้แล้ว ก็ต้องเอาผลงานเหล่านั้นมาเปรียบเทียบกันเพื่อหาผลงานที่ถูกใจและตรงใจมากที่สุด

3. เช็คว่าแพลนเนอร์นั้นมีภูมิลำเนาอยู่ที่ไหน

ถึงแม้เราจะได้แพลนเนอร์ที่มีผลงานตรงใจแล้ว ก็ต้องมาดูกันอีกว่าแพลนเนอร์เจ้านั้น สามารถเดินทางมาจัดงานให้คุณได้สะดวกหรือเปล่า ไม่ใช่คุณจะจัดงานที่กรุงเทพฯ แต่แพลนเนอร์ที่คุณจะจ้างดันอยู่ จ.เชียงใหม่ แบบนี้ก็คงจะไม่ใช่ แต่ถ้าหากหาไม่ได้จริงๆ ก็อาจจะเลือกเจ้าที่ผลงานดร็อปลงมาหน่อยแต่คุณสามารถไปหาและจัดการได้สะดวกจะดีกว่านะจ๊ะ

4. ตรวจสอบคิวว่าง

มาถึงขั้นตอนสำคัญ เมื่อได้แพลนเนอร์ที่ตรงใจแล้ว เราก็จะต้องติดต่อไปหาแพลนเนอร์เจ้านั้นเสียแต่เนิ่นๆ เพื่อสอบถามว่าวันที่จัดงานแต่ง แพลนเนอร์มีคิวว่างหรือไม่

 

5. ในวันหรือสัปดาห์ที่จัดงาน มีการรับงานมากน้อยแค่ไหน

แพลนเนอร์บางเจ้าคิวทองมากเป็นที่ต้องการสุดๆ และมีความสามารถในการวิ่งงานหลายงานในวันเดียวได้ คุณจึงควรตรวจสอบและถามเพื่อความแน่ใจว่าเขามีงานอื่นตรงกับงานของคุณไหม และสามารถดูแลได้ทั่วถึงหรือเปล่า

6. ถ้ามีเหตุฉุกเฉินจะมีแผนสำรองอย่างไร

อีกหนึ่งคำถามที่คุณจะต้องไม่พลาด นั่นคือ ถ้าหากในวันงานมีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้นมา ทางแพลนเนอร์จะมีแผนสำรองรองอะไรมารองรับหรือไม่ เพื่อที่หากเหตุอันใดเกิดขึ้นมาคุณจะได้สบายใจ

7. เรื่องราคาก็สำคัญ

หลังจากที่หาแพลนเนอร์ที่ตอบโจทย์ได้แล้ว ให้โทรไปสอบถามเรื่องราคากับแพลนเนอร์เสียก่อน เพื่อที่จะได้รู้ว่าสู้เรทราคาของเจ้านั้นไหวไหม และอย่าลืมที่จะถามต่อว่าในแพ็คเกจที่เลือกครอบคลุมค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง รวมถึงถ้าหากต้องมีการเลื่อนการจัดงานจะมีค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่มหรือเปล่า

8. เงื่อนไขการบริการก็ห้ามพลาด

เมื่อได้แพลนเนอร์ตามที่ต้องการแล้ว ก่อนจะตกลงทำสัญญาก็อย่าพลาดที่จะสอบถามถึงเงื่อนไขการบริการว่าเป็นอย่างไร รวมถึงการวางค่ามัดจำ และค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม คุณก็อย่าให้ตกหล่น

 

ทั้งหมดนี้คือ 8 ไกด์ความคิดที่จะช่วยให้หาเวดดิ้งแพลนเนอร์ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการและเนรมิตคืนสำคัญอย่างงานแต่งของคุณให้ออกมาถูกใจและประทับใจตราบนานเท่านาน

ดูไอเดียและคำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับการจัดงานแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

ภาพ : time.com, tourinrome.com, polandweddings.com, yeahmag.com

Recommended