ของชำร่วยอิ่มบุญอิ่มใจจากหลากหลายมูลนิธิ

การเลือก ของชำร่วย คืออีกหนึ่งด่านหินที่สร้างความปวดหัวให้บ่าวสาว แต่วันนี้เรามีอีกทางเลือกมาฝาก บอกเลยว่าเป็นของชำร่วยดีๆ มีคุณค่าทางจิตใจ เพราะว่านอกจากจะได้ของแทนคำขอบคุณให้กับแขกเหรื่อแล้ว ยังได้ร่วมทำบุญกับมูลนิธิด้วย ส่วนใครที่ยังนึกไม่ออกว่าจะอุดหนุนมูลนิธิไหน เรารวบรวมมาให้คุณเก็บไปพิจารณากันค่ะ
W_6417

1. สมุดฉีกน่ารักๆ จากมูลนิธิเด็ก

สมุดฉีกและสมุดบันทึกลายน่ารักสดใส ราคาไม่แพง เริ่มต้นที่ 12 บาทเท่านั้น แถมยังมีให้เลือกสรรมากมาย รวมถึงยังได้ช่วยเหลือเหล่าเด็กๆ ที่ด้อยโอกาสในชนบททั่วประเทศ

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดและสั่งซื้อได้ที่ www.shareforchild.com

bag-animal

2. กระเป๋าเหรียญและกระเป๋าผ้าดิบ จากมูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ (ในความอุปถัมภ์ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน)

กระเป๋าใส่เหรียญและกระเป๋าผ้าดิบลายเจ้าตูบและเจ้าเหมียวน่ารักน่าเอ็นดู มีให้เลือกหลายขนาด ราคาเริ่มต้นที่  29 บาท นอกจากนี้ยังมีตุ๊กตาแกะและกระปุกออมสินแมวน้อยทั้งตัวสีขาว สีดำ ซึ่งรายได้จากการขายของชำร่วยจะนำไปช่วยต่อลมหายใจให้กับน้องหมาน้องแมวที่ถูกทิ้งและพิการแบบต่างๆ

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.home4animals.org

bangkae

3. ผลิตภัณฑ์ จากบ้านบางแค

พิมเสนน้ำหอมชื่นใจจากฝีมือคุณตาคุณยายที่บ้านพักคนชรา “บ้านบางแค” ก็เป็นอีกหนึ่งของชำร่วยที่รับรองว่าถูกใจผู้รับ และผู้ให้ก็ได้บุญไปด้วยในคราวเดียว ซึ่งนอกจากพิมเสนน้ำแล้วก็ยังมีสินค้าอีกหลายอย่างให้คุณเลือก แต่อาจจะต้องสั่งล่วงหน้าก่อนใช้งานจริงนานสักหน่อย ให้เวลาคุณตาคุณยายในการผลิตสินค้านึดนึงค่ะ

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดและรูปตัวอย่างได้ที่ www.banbangkhae.go.th และโทรสอบถามราคาได้ที่ 0-2413-1141 , 0-2455-1592

saijaithai

4. ผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิสายใจไทยในพระบรมราชูปถัมถ์

ผลิตภัณฑ์งานฝีมือมากมาย เช่น การ์ด ส.ค.ส ตลับใส่ของทรงกลมและทรงแปดเหลี่ยม กระเช้าสี่เหลี่ยมจิ๋ว ฯลฯ มีให้เลือกหลายราคา เริ่มต้นที่ 50 บาทไปจนถึงหลักร้อย เหมาะสำหรับที่จะนำมาเป็นของชำร่วย ใช้เป็นของมอบให้แขกผู้ใหญ่คนสำคัญ หรือใช้ในพิธีไหว้ผู้ใหญ่ก็ได้ ซึ่งรายได้จะนำไปช่วยเหลือผู้ทุพพลภาพเนื่องจากการปฎิบัติหน้าที่ป้องกันประเทศชาติ

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดและวิธีการสั่งซื้อได้ที่ www.saijaithai.or.th

rama

5. ผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิรามาธิบดี

มูลนิธิรามาธิบดีมีของที่ระลึกให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น หมวก กระเป๋าผ้า กระเป๋าดินสอ ฯลฯ ราคาเริ่มต้นที่ 99 บาท โดยเงินรายได้จะนำไปใช่สนับสนุนงานวิจัยทางการแพทย์ ช่วยเหลือผู้ป่วยและประชาชนผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์ให้ได้รับโอกาสในการรักษาที่ดี รวมถึงยังสนับสนุนโครงการด้านการแพทย์ต่างๆ

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ramafoundation.or.th

smanjai

6. ผลิตภัณฑ์ผ้าทอ มูลนิธิบ้านสมานใจ

อีกหนึ่งมูลนิธิที่สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ดีๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่ายพิการทางสติปัญญา มีสินค้าให้เลือกมากมาย เช่น โปสการ์ด จานรองแก้วน้ำแบบผ้า กระเป่าผ้า กระเป๋าใส่เหรียญ ซองใส่โทรศัพท์ และอื่นๆ อีกมากมาย ส่วนใหญ่สินค้าราคาย่อมเยา เริ่มต้นที่ 25 บาทเท่านั้น

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดและรูปตัวอย่างได้ที่ www.hffcm.org

prison

7. ผลิตภัณฑ์จากกรมราชทัณฑ์

อุดหนุนและส่งเสริมฝีมืองานอาชีพของผู้ต้องขังในทัณฑสถานหญิงทั่วประเทศ มีสินค้าให้เลือกหลากหลาย เช่น เทียนหอม พวงกุญแจ ซองใส่ของเอนกประสงค์ จานรองแก้วจักสาน กระเป๋าสตางค์ผ้าปาเต๊ะ และอีกมากมาย มีให้เลือกหลายราคา เริ่มต้นที่ 45 บาทไปจนถึงหลักร้อย แต่รับรองว่าสวยงามสมราคาแน่นอน

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ เฟซบุ๊ก : ผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ ,prison product Thailand

yuvapat

8. ผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิยุวพัฒน์

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างอนาคตทางการศึกษาให้กับเด็กไทย ด้วยการอุดหนุนสินค้าจากมูลนิธิยุวพัฒน์ เช่น ปฏิทินตั้งโต๊ะ การ์ดอวยพร และสมุดโน้ตฝีมือการวาดภาพปกของเยาวชนในโครงการ “ประกวดศิลปกรรมยุวพัฒน์” มีให้เลือกหลายราคา เริ่มต้นเพียง 15-20 บาทเท่านั้น

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.yuvabadhanafoundation.org

chaipat

9. ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติภัทรพัฒน์ จากมูลนิธิชัยพัฒนา

อีกหนึ่งของชำร่วยที่รับรองว่าต้องถูกใจผู้หลักผู้ใหญ่หลายคน เพราะเป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ เช่น สบู่ไรซ์เบอร์รี่ พิมเสนน้ำ น้ำมันไพล หรือจะเป็นของทานเล่นจากผลไม้ไทยต่างๆ ราคามีหลายระดับตามตัวผลิตภัณฑ์ โดยเริ่มต้นที่ 20-30 บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.patpat9.com

smakom

10. ผลิตภัณฑ์จากสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย

ร่วมปันน้ำใจให้กับสัตว์ยากไร้ด้วยการเลือกของชำร่วยเก๋ๆ ไม่ว่าจะเป็น การ์ดอวยพร พัดสปริง พวงกุญแจเปเปอร์มาเช่น ร่มขนาดเล็กและใหญ่ กระเป๋าผ้า และสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย ขอบอกว่าราคาไม่แพง มีตั้ง 20-30 บาทไปจนถึงหลักร้อย

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.thaispca.org

งานแต่งงานถือเป็นงานมงคลอยู่แล้ว แต่ถ้าบ่าวสาวคู่ไหนอยากได้ทั้งความเป็นสิริมงคล และได้บุญได้กุศลด้วย ก็อย่าลืมอุดหนุนผลิตภัณฑ์และสินค้าของมูลนิธิต่างๆ นะจ๊ะ คราวนี้มีความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับ รวมถึงเพื่อนมนุษย์และสัตว์ยากไร้อีกด้วย

ข้อมูลและรูปภาพจาก : www.shareforchild.com, www.home4animals.org, www.banbangkhae.go.th, www.saijaithai.or.th, www.ramafoundation.or.th, www.hffcm.org, เฟซบุ๊ก : ผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ ,prison product Thailand, www.yuvabadhanafoundation.org, www.patpat9.com, www.thaispca.org

Recommended