รู้เอาไว้เลยเพื่อนเจ้าสาว “ไม่โสด” ก็เป็นได้

เพื่อนเจ้าสาวต้องโสด หรือไม่?  เชื่อว่าหลายคนคงเคยสงสัยและตั้งคำถามนี้กับตัวเอง ไม่ว่าคุณจะเป็นว่าที่เจ้าสาว หรือกำลังจะได้เป็นเพื่อนเจ้าสาว ถ้ายังข้องใจกับเรื่องนี้อยู่ วันนี้เรามีคำตอบมาให้ค่ะ

สำหรับความเชื่อเรื่องเพื่อนเจ้าสาวของคนไทยเนี่ยนะคะ ในสมัยก่อนเขาก็นิยมเลือกเพื่อนเจ้าสาวที่ยังไม่แต่งงาน เพื่อเปิดโอกาสให้ได้มาเจอกับหนุ่มๆ เพื่อนเจ้าบ่าวที่ยังไร้คู่ หรือจะเป็นสาวที่กำลังจะแต่งงานเป็นรายต่อไปก็ได้ ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะได้ให้มาคอยช่วยเหลือหยิบนู่นจับนี่ หรือจะเรียกว่ามาศึกษาดูงานก็ได้นะ แต่ในปัจจุบันคงต้องบอกก่อนว่าอะไรๆ มันก็เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาค่ะ แม้จะเคยมีความเชื่อที่ว่าเพื่อนเจ้าสาวจะต้องเป็นสาวโสด สาวซิง แต่คุณๆ ขา เวลามันก็ผ่านมานานแล้วเนอะ สังคมเปลี่ยนวิถีเปลี่ยน ถ้าจะหาสาวโสดก็ไม่ใช่เรื่องยากหรอก (แต่จะให้หาสาวซิงอันนี้ก็คงจะลำบากหน่อย) ถ้ามัวแต่เลือกมากเดี๋ยวก็จะกลายเป็นเจ้าสาวไร้เพื่อนเอาได้นะ

ส่วนความเชื่อในแบบฝรั่งมังค่าก็คงต้องขอเท้าความก่อนว่า เพื่อนเจ้าสาวหรือที่เขาเรียกกันว่า Bridesmaid เนี่ย เขามีไว้เพื่อให้คอยช่วยเหลือจัดการงานต่างๆ โดยเฉพาะเลยนะจ๊ะ ดังนั้นจึงไม่ซีเรียสว่าจะต้องโสดหรือมีสามีแล้ว เพราะถ้าได้เพื่อนที่เคยผ่านงานวิวาห์มาก่อนก็จะสบายใจไปได้หน่อยนึง เนื่องจากว่าเพื่อนมีประสบการณ์ รู้ว่าต้องทำอะไร ตอนไหน อย่างไร หากว่าเกิดฉุกเฉินหน้างานขึ้นมาจะได้ช่วยแก้ไขสถานการณ์กันทันท่วงที

แถมเกร็ดความรู้เล็กน้อยให้อีกนิดดีกว่าว่า คำที่ใช้เรียกเพื่อนเจ้าสาวของชาวฝรั่งก็สามารถบอกสถานะหัวใจของเธอได้ด้วยนะ เพราะถ้าเพื่อนเจ้าสาวยังคงเป็นโสดไร้พันธะจากชายใดจะถูกเรียกว่า Maid of Honor ส่วนเพื่อนเจ้าสาวที่มีชายหนุ่มตีตราจองแล้วจะเรียกว่า Matron of Honor นั่นเอง

สุดท้ายนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการเลือกเพื่อนเจ้าสาวก็คงอยู่ที่ ความสนิท ความไว้ใจ ความเชื่อใจ และมิตรภาพระหว่างเพื่อน เอาเป็นว่าเลือกคนที่สนิทที่สุด ไว้ใจที่สุด มาคอยเดินเคียงข้างในวันสำคัญก็แล้วกันนะสาวๆ

เรื่อง : JeenHuiBin

ภาพเปิด : งานคุณปลา+คุณนุ้กจาก Smallroom Studio (โทร. 06-2921-5524)

อ่านเรื่องเพื่อนเจ้าสาว คลิก

Recommended