5 เรื่องสำคัญที่เพื่อนเจ้าสาวต้องรู้ ถ้าไม่อยากสร้างปัญหาให้งานแต่ง

งานแต่งที่ใดเป็นได้แค่ เพื่อนเจ้าสาว แหม! ถึงจะเป็นแค่เพื่อนเจ้าสาวแต่ตำแหน่งนี้ก็สำคัญนะจ๊ะ เพราะเปรียบเสมือนมือขวาที่เจ้าสาวไว้ใจให้ช่วยดูแลเรื่องต่างๆ ของงานวิวาห์ จะมาทำตัวโก๊ะๆ กังๆ ไม่ได้นะ ต้องทำตัวให้เริด เชิด เตรียมพร้อมรับแขกอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากสร้างปัญหาในงานแต่งของเพื่อนรักก็อ่าน 5 ข้อต่อไปนี้ให้ดีๆ นะจ๊ะ

1. นัดต้องเป็นนัด อย่าช้า อย่ามาสาย!

เป็นเรื่องปกติที่ทุกงานแต่งจะต้องนัดเหล่าเพื่อนเจ้าสาวมาแต่งหน้าทำผมกันตั้งแต่เช้าตรู่ เพราะฉะนั้นอย่าได้อิดออดขอนอนต่อจนมาสายเด็ดขาด หลายคนมักคิดว่า “ไม่เป็นไร เดี๋ยวแต่งหน้าทำผมเองก็ได้” แต่ถ้าคุณไม่ใช่เพื่อนเจ้าสาวคนเดียวของงานก็เลิกคิดไปได้เลยค่ะ! เพราะสไตล์การแต่งหน้าของกลุ่มเพื่อนเจ้าสาวนั้นควรจะแมตช์และไปในทางเดียวกัน จะให้คนหนึ่งสโมกกี้อายทาปากแดง ส่วนอีกคนสวยหวานทาปากสีนู้ดมามันก็คงดูตลก เอาเป็นว่าถ้าเจ้าสาวเขาหาช่างหน้า-ช่างผมมาให้ คุณก็ตื่นไปแต่งหน้าฟรีๆ เถอะ รับรองว่าสวยแบบไม่แปลกแยกแน่นอน!

2. รับผิดชอบหน้าที่ให้ดีที่สุด

ถ้าคุณได้รับเกียรติให้เป็นเพื่อนเจ้าสาว ก็ขอให้นึกไว้เสมอว่า “เจ้าสาวไว้ใจคุณ” รายละเอียดเกี่ยวกับงานบางอย่างเธออาจมอบหมายให้คุณช่วยดูแล เพราะฉะนั้นอย่าทำให้เพื่อนรักของคุณต้องผิดหวังด้วยการละเลยหน้าที่ของตัวเอง หรือหลงลืมนำสิ่งของที่เธอบอกให้เตรียมมาด้วย เป็นเพื่อนเจ้าสาวทั้งทีก็ทำให้เต็มที่ไปเลยนะ

3. ดริ๊งก์แบบพอหอมปากหอมคอ

เข้าใจค่ะว่างานเลี้ยงฉลองมันก็ต้องมีจิบแอลกอฮอล์กันบ้าง แต่ถ้าเป็นพิธีการในช่วงเช้าแนะนำว่าเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไปจิบกาแฟจะดีกว่า จะได้ไม่ต้องยืนหาวหรือนั่งสัปหงกในงาน ส่วนงานเลี้ยงช่วงเย็นก็ขอให้ยับยั้งชั่งใจเอาไว้หน่อย ดื่มนิดๆ พอเป็นพิธี จะได้มีสติช่วยดูแลเจ้าสาวและแขกเหรื่อไปได้ตลอดรอดฝั่ง

4. อย่าจู้จี้ขี้บ่นเป็นคนแก่

ลำพังแค่เตรียมงานแต่งว่าที่เจ้าสาวก็ทั้งกังวลทั้งเครียดมากพออยู่แล้ว ไหนจะความคาดหวังจากคนในครอบครัวที่อยากได้อย่างนั่นอย่างนี่อีก เพราะฉะนั้นสิ่งที่ดีที่สุดที่เพื่อนเจ้าสาวอย่างคุณจะทำได้คือ “ให้กำลังใจ” กับเพื่อนรักของคุณ อย่าทำท่าทีขี้บ่นหรือติติงในเรื่องไม่เป็นเรื่องจนเจ้าสาวต้องพาลน้อยใจและทำให้บรรยากาศงานกร่อยไปอีก เอาเป็นว่าเพื่อนช่วยเพื่อน ต้องยืนเคียงข้างและเป็นกำลังใจให้กันดีกว่านะ

5. เป็นคนกลางที่ดี

ในช่วงระหว่างการเตรียมงานแต่งและวันงานจริง อาจมีข้อขัดแย้ง ข้อผิดพลาด หรือการกระทบกระทั่งกันระหว่างคนรอบตัวกับบ่าวสาว หรือแม้กระทั่งบ่าวสาวทะเลาะกันเอง ถ้ามันไม่เหนือบ่ากว่าแรงของเพื่อนเจ้าสาวอย่างคุณจนเกินไป ก็ขอให้คุณเป็นกรรมการระหว่างคู่ขัดแย้ง ช่วยคลี่คลายปัญหาที่เกิดขึ้นให้ลงตัว และพยายามไม่กลายเป็นคนมีปัญหาเสียเอง จำไว้เสมอว่า คุณมาช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้น ทำให้เพื่อนมีความสุขและซัพพอร์ตเพื่อนรักจนกระทั่งเธอเดินถึงประตูวิวาห์อย่างหน้าชื่นตาบานเถอะ

>> ดูไอเดียเกี่ยวกับเพื่อนเจ้าสาวอีกเพียบได้ที่นี่ คลิกเลย! <<

ข้อมูล : www.brides.com
ภาพ : pexels.com a a

Recommended