รวบตึงเทคนิคเลือกแคเทอริ่งให้ “ใช่” สำหรับงานแต่งของคุณ

หากคุณกำลังรู้สึกจับต้นชนปลายไม่ถูก ว่าจะจัดเลี้ยงในงานแต่งอย่างไร วันนี้ แพรว wedding มาพร้อมกับคำแนะนำดีๆ ที่จะช่วยเสกงานของคุณให้เพอร์เฟ็กต์ได้อีก เพราะการเลือก แคเทอริ่ง ให้ใช่และตรงใจนั้นที่จริงแล้วไม่ยากเลย

เลือกแคเทอริ่งอย่างไร ให้ “ใช่” สำหรับงานคุณ

ในการจัดแคเทอริ่งนั้น ปัญหาอันดับแรกคือ คู่บ่าว-สาวไม่รู้ความต้องการของตัวเองว่า ต้องการงานเลี้ยงอาหารและเครื่องดื่มอย่างไร รวมทั้งไม่รู้ว่าแขกที่จะมาร่วมงานชอบรับประทานอะไร ดังนั้นอันดับแรกจึงต้องเลือกก่อนว่าจะจัดเลี้ยงแบบใด ซึ่งในงานแต่งงานมี การจัดเลี้ยงประมาณ 5 แบบ คือ ค็อกเทล ซิตดาวน์ดินเนอร์ บุฟเฟ่ต์ โต๊ะจีน และฟู้ดสเตชั่น (Food Station)

เมื่อบ่าว-สาวเลือกสไตล์การจัดเลี้ยงได้แล้ว สิ่งที่ต้องคำนึงถึงต่อมาคือ จำนวนแขก คู่บ่าว-สาวควรทราบจำนวนแขกที่ค่อนข้างแน่นอน เพื่อจะได้จัดเตรียมปริมาณอาหารและเครื่องดื่มให้เพียงพอ อีกหนึ่งเคล็ดลับของการเตรียมงานในส่วนนี้คือ ให้บ่าว-สาวถือคติที่ว่า เหลือดีกว่าขาด เพราะอย่าลืมว่าแขกที่คุณเชิญมาอาจมีผู้ติดตามเพิ่มเติม

เรื่องต่อมาที่ควรคำนึงถึงคือ วัยของแขก หากแขกที่มาร่วมงานส่วนใหญ่มีอายุประมาณ 25 – 35 ปี สิ่งที่ควรเตรียมเผื่อไว้คือของหวานและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลากชนิดเพื่อรองรับแขกกลุ่มนี้ที่ชอบปาร์ตี้สังสรรค์ หรือหากแขกที่เชิญมาส่วนใหญ่เป็นผู้ใหญ่ คุณอาจไม่จำเป็นต้องเตรียมของหวานจำนวนมากนัก เป็นต้น

แคเทอริ่ง

เรื่องต่อมาคือ ความชอบ คู่บ่าว-สาวควรจัดเตรียมอาหารที่เป็นที่นิยมในปริมาณมากกว่าอาหารชนิดอื่นๆ เพื่อให้แขกที่มาถึงทีหลังได้รับประทานด้วย เช่น ซุ้มอาหารญี่ปุ่นที่มักจะหมดเป็นซุ้มแรกๆ ในงาน หรือซุ้มของหวานแบบฝรั่งอย่างฟองดูที่ได้รับความนิยมสูง เป็นต้น

เรื่องสุดท้ายที่คู่บ่าว-สาวหลายคู่อาจไม่ได้ให้ความสำคัญคือ จำนวนผู้ให้บริการ หากมีแขกมาร่วมงานจำนวนมาก คู่บ่าว-สาวต้องอย่าลืมดูว่า จำนวนผู้ให้บริการอย่างพนักงานเสิร์ฟหรือพนักงานตักอาหาร สอดคล้องกับจำนวนแขกที่มาร่วมงานหรือไม่

ดูไอเดียงานแต่งงานและคำแนะนำดีๆ เพิ่มเติม คลิกเลย!

ภาพ : thehousecook.com

Recommended