ซุ้มอาหารสุดประทับใจในงานแต่ง

ไปงานแต่งมาหลายสิบงาน ได้มีโอกาสชิมซุ้มอาหารต่างๆ ที่บ่าวสาวจัดหามารับรองแขกก็เยอะ วันนี้เลยขอติดดาวให้ซุ้มที่ถูกใจบ้างจะเป็นไร เผื่อคุณๆ ไปงานแต่งแล้วเลือกไม่ถูกว่าจะกินอะไรดี (เดี๋ยวนี้บ่าวสาวเค้าจัดเต็ม กลัวแขกไม่อิ่ม) ถ้าเจอซุ้มที่แนะนำ จะได้ปรี่เข้าไปต่อแถวแบบไม่ต้องคิดนาน

ไก่ย่างหนังกรอบป้าแก้ว : เคยไปงานในโรงแรมหรูแห่งหนึ่ง กำลังเดินงงๆ ว่าจะกินอะไรดีก็เหลือบไปเห็นคนต่อแถวซุ้มนี้พอสมควร เลยเข้าคิวกับเขาด้วย ตอนแรกก็งงๆ ว่าไก่ย่างข้าวเหนียวเนี่ยนะ ดูไม่ค่อยเข้ากับบรรยากาศเลย แต่พอชิมเท่านั้นละ โห อร่อยมาก ไก่ชิ้นย่อม ย่างมาแบบร้อนๆ หนังบางกรอบ เข้าใจเลยว่าทำไมน้องไก่ถึงได้รับสิทธิ์มาออกซุ้มร่วมกับอาหารหรูเจ้าอื่นๆ (ร้านอยู่แถวลาดกระบัง โทร.08-1243-6509 – ซุ้มนี้ย่างไก่จากข้างนอกแล้วเอามาใส่เตาอุ่น ไม่ต้องกลัวควันรมหัว)

ซุ้มพาสต้าของโรงแรมพลาซ่าแอทธินี : ถ้าได้รับมอบหมายให้ไปงานแต่งที่โรงแรมนี้จะต้องต่อแถวซุ้มนี้ทุกครั้ง เพราะพาสต้าอร่อยมาก โดยเฉพาะแบบผัดซอสมะเขือเทศแล้วบอกให้พนักงานใส่พริกแห้งนิดนึง (อย่าเยอะ มันเผ็ด) พอผัดเสร็จเราก็มาโรยพามีซานชีสเองอีกที โอย…ฟิน ส่วนพวกครีมซอสคุณนายไม่ได้กินเพราะมัวฟินอยู่กับซอสมะเขือเทศ แต่ช่างภาพก็บอกว่าอร่อยนะ (เป็นซุ้มของโรงแรม ถ้าจัดงานที่นี่น่าจะอยู่ในรายการอาหารที่ให้เลือกตามแพ็คเกจ ใครแต่งที่นี่ลองขอชิมดูนะ ถ้าถูกใจก็เลือกเลย)

เกี๊ยวมาดาม สูตรฮ่องกง : เจ้านี้คุณนายเจอในงานแต่งของนางแบบสาวมาริสา แอนนิต้า ตอนแรกเข้าไปกินก็ไม่ได้คิดอะไร ปรากฏว่าใช้ได้นะ เกี๊ยวกุ้งเป็นกุ้งดี น้ำซุปร้อนๆ ซดคล่องคอ ใครเจอลองจัดสักถ้วยเล็กๆ เป็นการปิดท้ายมื้อก็ไม่เลว (ร้านอยู่กระทุ่มแบน โทร.0-2420-5380-4)

เวลาชิมซุ้มไหนแล้วอร่อย คุณนายจะเก็บนามบัตรของร้านมาไว้เผื่อว่าที่บ่าวสาวที่สนใจ จึงได้มีเบอร์มาฝากกัน ไม่ได้ค่าสปอนเซอร์แต่อย่างใด ขอแนะนำให้โทร.สอบถามที่ตั้งร้านเพื่อแอบไปชิมก่อน ถ้าถูกใจค่อยเจรจากัน เพราะของแบบนี้นานาจิตตังนะจ๊ะ …ความจริงคุณนายยังมีซุ้มอาหารที่ถูกใจในสต๊อกอีกเพียบ ไว้ว่างๆ จะมารีวิวให้อ่านกันใหม่นะค้า

เรื่อง : คุณนายชิล ณ WE

Recommended