DIY ลูกบอลหลากสีช่วยเสริมปาร์ตี้ของบ่าวสาวให้ดูน่ารัก

ใครว่าความรักจะต้องหวานแบบสีชมพู้…ชมพูเท่านั้น เพราะความหวานในโทนพาสเทลที่ได้จากคัพเค้กก็เป็นแรงบันดาลใจชั้นดีให้ แพรว wedding หยิบคู่สีแสนละมุนมาปรุงแต่งเป็นลูกบอลกระดาษเจ้าเสน่ห์ ให้ว่าที่ทั้งหลายได้ลองหยิบไปประดิษฐ์เพื่อสร้างสีสันในงานปาร์ตี้ของคุณ

วัสดุและอุปกรณ์ :
          กระดาษทิชชูซาตินหรือกระดาษสา แผ่นซีดี ดินสอ กรรไกร กาวแท่ง ลวดหนีบกระดาษ
DIY
วิธีทำ :
          ตัดกระดาษทิชชูซาตินหรือกระดาษสาเป็นวงกลมขนาดเท่าแผ่นซีดี สีละ 10 แผ่น จากนั้นพับครึ่งและพับไล่ไปทีละขั้นตอนตามตัวอักษร A-D เมื่อคลี่กระดาษออกมาจะเกิดรอยพับดังเส้นประตามรูป E ตามภาพที่สอง ขั้นตอนต่อไปให้ใช้กาวแท่งทาเป็นเส้นตามรอยประในภาพที่ 3 จากนั้นพับครึ่งลงมา ทําแบบนี้จนครบทุกแผ่น เมื่อทากาวและพับครึ่งเรียบร้อยแล้ว ก็นําชิ้นงานรูปครึ่งวงกลมสีครีมมาทากาวเป็นเส้นตามรอยประในภาพที่ 4 และนําชิ้นงานครึ่งวงกลมสีชมพูแปะทับลงไปให้พอดีกัน ทําขั้นตอนนี้สลับสีกันไปจนครบทุกแผ่น เสร็จแล้วจึงคลี่ชิ้นงานออกจนแผ่นหน้าและแผ่นหลังชนกันแล้วใช้ลวดหนีบกระดาษยึดไว้ ก็จะได้ลูกบอลกระดาษสีหวาน ใช้ตกแต่งงานหรือร้อยเชือกต่อกันเป็นการ์แลนด์ก็เก๋ไม่เบา

 

Tip : กระดาษทิชชูซาตินเป็นกระดาษเนื้อบางที่ให้สัมผัสนุ่มละมุน มีทั้งโทนสีสดใสและโทนสีพาสเทล นิยมนํามาใช้ในงานประดิษฐ์ต่างๆ สามารถหาซื้อได้ที่ห้างสรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง ธนบุรี แผนกเย็บปักถักร้อย

Recommended