7 สูตรโฮมเมดให้เจ้าสาวบอกลาปัญหาศอกดำ ตาตุ่มด้าน

ในวันแต่งงานไม่ใช่ว่าหน้าดีอย่างเดียวแล้วจะรอดนะคะ เพราะต่อให้เจ้าสาวหน้าสวยแค่ไหนแต่ถ้าหากข้อศอกดำ ตาตุ่มด้าน (ในกรณีที่เจ้าสาวใส่ชุดแต่งงานแบบสั้นหรือแบบ T-length) หรือน้องจั๊กไม่งามแล้วล่ะก็ ความสวยที่สั่งสมบนใบหน้าก็พังไม่เป็นท่าเหมือนกัน เพราะฉะนั้นมาสวยให้ครบทุกส่วนสัดกันดีกว่า กับ 7 เคล็ดลับดูแลผิวที่หยาบกร้านให้เกิดใหม่กลายเป็นผิวสะอาดใสด้วยสูตรเด็ดต่อไปนี้ที่เรานำมาฝาก

1. น้ำตาล + น้ำผึ้ง

ผสมทั้งสองอย่างนี้เข้าด้วยกัน แล้วนำมาขัดในบริเวณหยาบกร้านที่ต้องการ ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ซึ่งน้ำตาลนั้นช่วยขจัดเซลล์ผิวแห้งกร้านให้หลุดออกได้เป็นอย่างดี

2. น้ำตาล + น้ำมันมะกอก

ผสมส่วนผสมทั้งสองอย่างให้เข้ากัน แล้วสครับประมาณ 5 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด น้ำมันมะกอกช่วยให้ความชุ่มชื้น และน้ำตาลจะช่วยให้ผิวที่หยาบกร้านนุ่มนวลขึ้น

3. น้ำตาล + เบบี้ออยล์

ผสมทั้งสองอย่างแล้วทาทิ้งไว้ในส่วนที่ต้องการประมาณ 10-15 นาที จากนั้นจึงใช้ใยบวบขัดวนเป็นวงกลมเบาๆ ขณะอาบน้ำ เท่านี้ก็ได้ผิวใหม่สวยใสที่ต้องการแล้ว

ตาตุ่มด้าน

4. ผงขมิ้น + นม + น้ำผึ้ง

ผสมทั้งหมดเข้าด้วยกัน แล้วทาทิ้งไว้ในบริเวณที่ต้องการประมาณ 2 นาที ผงขมิ้นที่นอกจากจะมีสารที่ช่วยระงับเชื้อโรคแล้ว ยังช่วยให้ผิวผ่องดั่งทอง ส่วนน้ำผึ้งก็ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และนมช่วยขจัดความหมองคล้ำได้เป็นอย่างดี

5. เบกกิ้งโซดา + นมสด

เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ + นมสดเล็กน้อย แล้วนำมาขัดถูเป็นวงกลมเบาๆ ในส่วนที่ต้องการ โดยสามารถทำได้บ่อยแบบวันเว้นวันก็ยังได้ และเมื่อรู้สึกว่าสภาพผิวดีขึ้นจนมั่นใจแล้วก็สามารถหยุดทำได้ทันที

6. น้ำมะนาว

ใช้มะนาวผ่าครึ่งซีกแล้วนำมาขัดในบริเวณที่หยาบกร้าน แล้วทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด เท่านี้ก็ช่วยลดความหยาบกร้านได้แล้ว แถมยังทำได้บ่อยเท่าที่ต้องการและความสะดวกอีกด้วย ซึ่งน้ำมะนาวนั้นมี AHA ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกแล้วเผยผิวใหม่ขาวกระจ่างใส

7. มะขาม + น้ำผึ้ง

ผสมทั้งสองเข้าด้วยกันจะพอก จะทา หรือจะสครับเบาๆ ก็แล้วแต่ความสะดวก แต่ต้องระวังสครับอย่างเบามือนะจ๊ะไม่อย่างนั้นผิวที่จะปังอาจพังไปซะก่อน แล้วทิ้งไว้ 15 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำประมาณ 2 ครั้งต่อสัปดาห์ เท่านี้ผิวดีก็อยู่ใกล้แค่เอื้อมแล้ว

ติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับความงามและสุขภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

ภาพ : stylecaster.com, www.newspakistan.tv

Recommended